Thứ hai 29/04/2024 15:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Cao đẳng nghề Xây dựng

07:58 | 11/11/2023

(Xây dựng) - Sáng 10/11, tại thành phố Uông Bí, trường Cao đẳng nghề Xây dựng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1973-2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai. Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thế hệ thầy và trò nhà trường.

Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Cao đẳng nghề Xây dựng
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Bộ trưởng Bộ Xây dựng, trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ 2 cho trường Cao đẳng nghề Xây dựng.

Trường Cao đẳng nghề Xây dựng là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng, được thành lập theo Quyết định số 932/BKT ngày 28/6/1973 của Bộ kiến trúc (nay là Bộ Xây dựng), tiền thân là trường đào tạo công nhân kỹ thuật thuộc Công ty Kiến trúc Uông Bí. Ngày đầu thành lập, Nhà trường gặp không ít những khó khăn do đội ngũ cán bộ, nhà giáo còn mỏng, chưa được chuẩn hóa, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, trang thiết bị đồ dùng phục vụ cho công tác giảng dạy chưa đủ, chỉ tiêu kế hoạch đào tạo chưa có định hướng cụ thể, đời sống cán bộ nhà giáo, công nhân viên còn khó khăn. Ngày 11/7/2006 Bộ Xây dựng có Quyết định số 1025/QĐ-BXD về việc thành lập trường Trung cấp Xây dựng trên cơ sở trường Công nhân Kỹ thuật Xây dựng, đây là một bước ngoặt quan trọng khẳng định nhà trường có đủ uy tín, năng lực, cơ sở pháp lý để phát triển đi lên trong hệ thống các cơ sở giáo dục đào tạo. Ngày 25/6/2015 Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã ký quyết định số 884/QĐ-LĐTBXH về việc thành lập trường Cao đẳng nghề Xây dựng trên cơ sở nâng cấp trường trung cấp Xây dựng, từ đây, nhà trường hội nhập cùng hệ thống các trường dạy nghề và liên kết với các trường Đại học trên toàn quốc.

Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Cao đẳng nghề Xây dựng
Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi lễ.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay, trường Cao đẳng nghề Xây dựng có quy mô đào tạo đạt khoảng 1.300-1.500 học sinh sinh viên; chất lượng đào tạo không ngừng được nâng lên; cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ; đội ngũ cán bộ, nhà giáo được chuẩn hoá; học sinh sinh viên sau tốt nghiệp đều có việc làm; thương hiệu, uy tín của nhà trường ngày càng được khẳng định. Nhà trường đã đào tạo được hơn 70.000 công nhân, cán bộ kỹ thuật, liên kết đào tạo khoảng hơn 3.000 kỹ sư tốt nghiệp ra trường. Từ mái trường này, những cán bộ kỹ thuật, những người công nhân đã toả đi khắp mọi miền của đất nước, đóng góp sức lực của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế đất nước. Với bề dày thành tích, nhà trường đã vinh dự được Đảng - Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như: 04 Huân chương Lao động; 12 Cờ thi đua xuất sắc; 02 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 03 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; nhiều lượt nhà giáo đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các Hội thi nhà giáo giỏi, Hội thi thiết bị tự làm cấp tỉnh, ngành, toàn quốc và nhiều học sinh, sinh viên đạt giải cao tại các kỳ thi quốc tế và trong nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng biểu dương những nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh sinh viên trường Cao đẳng nghề Xây dựng đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khẳng định uy tín trong các cơ sở đào tạo. Theo đó, trường Cao đẳng nghề Xây dựng là một trong những cơ sở đào tạo có bề dày truyền thống của ngành Xây dựng. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà trường đã không ngừng phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đạt được những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ cả về quy mô, cơ cấu, trình độ và chất lượng đào tạo; ngày càng khẳng định vị thế, uy tín trong các cơ sở đào tạo của Bộ Xây dựng và khu vực.

Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội Nghị TW 6 khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, trường Cao đẳng nghề Xây dựng cùng với 9 trường đào tạo khác trực thuộc Bộ Xây dựng sẽ chuyển về Bộ Lao động – Thương binh và xã hội quản lý. Do đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, gắn kết chặt chẽ giữa Nhà trường và các đơn vị sử dụng lao động, gắn bó chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương để xây dựng trường Cao đẳng nghề Xây dựng trở thành trường cao đẳng chất lượng cao, cơ sở đào tạo có uy tín của khu vực và của cả nước

Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Cao đẳng nghề Xây dựng
Đồng chí Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trao tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022 – 2023 của UBND tỉnh Quảng Ninh cho trường Cao đẳng nghề Xây dựng.

Nhân dịp này, trường Cao đẳng nghề Xây dựng đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai và Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022-2023 của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load