Thứ sáu 26/04/2024 04:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kỷ niệm 30 năm Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em: Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra

14:07 | 12/11/2019

(Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 30 năm Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em, nhìn lại những thành tựu đã đạt được, xác định những thách thức cần giải quyết và thể hiện cam kết bảo đảm thực hiện quyền cho tất cả trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với UNICEF Việt Nam và các đối tác phát triển, các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm 30 năm Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em: Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra
Cần hành động mạnh mẽ hơn nữa, tăng cường bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại và đảm bảo giải quyết một cách có hiệu quả những nguy cơ vi phạm quyền trẻ em (Ảnh: Unicef.org).

Tại Hà Nội, các hoạt động kỷ niệm sẽ diễn ra trên phố đi bộ ở hồ Hoàn Kiếm vào ngày 16 -17/11/2019 bao gồm Lễ kỷ niệm, triển lãm ảnh Thắp sáng nụ cười Việt Nam; Khai trương thư viện tìm hiểu Công ước về quyền trẻ em (tại Cung Thiếu nhi Hà Nội); Các sân chơi tìm hiểu Công ước về quyền trẻ em.

Đặc biệt, tại Tháp Bút và cầu Thê Húc, những biểu tượng của Hà Nội sẽ được thắp sáng với màu xanh thể hiện hy vọng cũng như cơ hội cho trẻ em và mọi người.

Tại trường UNIS Hà Nội, sự kiện Tìm kiến giải pháp quốc gia cũng sẽ được diễn ra với sự tham gia của trẻ em ở một số tỉnh, thành phố. Các em sẽ cùng thảo luận và xây dựng các giải pháp cho những vấn đề mà trẻ em đang phải đối mặt.

Còn tại thành phố Hồ Chí Minh, tòa tháp Landmark 81 – tòa nhà cao nhất Việt Nam cũng sẽ đăng tải hình ảnh những nụ cười trẻ em nhằm truyền cảm hứng cho trẻ em và các gia đình cùng tham gia, cùng thắp sáng hy vọng và tạo cơ hội cho trẻ em phát triển an toàn, lành mạnh.

Được biết, vào năm 1989, các nhà lãnh đạo thế giới đã đưa ra cam kết mang tính lịch sử cho trẻ em bằng việc thông qua Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em – một bộ luật quốc tế cho trẻ em. Đến nay, đã được 196 quốc gia phê chuẩn, Công ước đã trở thành một văn kiện về quyền con người được phê chuẩn rộng rãi nhất trong lịch sử.

Công ước về quyền trẻ em (CRC) chứa đựng nhiều ý tưởng sâu sắc: Trẻ em không chỉ là một con người bé nhỏ thuộc về cha mẹ hoặc thuộc về người lớn trong quá trình trưởng thành của các em. Hơn hết, các em là con người, là cá nhân với những quyền của riêng mình. Công ước yêu cầu phải đảm bảo cho tất cả trẻ em không bị phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào, đều được hưởng các dịch vụ xã hội, được bảo vệ, được lớn lên trong môi trường an toàn, vệ sinh, được hỗ trợ, chăm sóc và lắng nghe cũng như được tham gia vào các hoạt động xã hội.

30 năm qua, những điều được quy định trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em vẫ vẹn nguyên giá trị thực tiễn. Đến nay, Công ước vẫn có giá trị kêu gọi đẩy mạnh thực hiện quyền trẻ em. Cần hành động mạnh mẽ hơn nữa trên phạm vi toàn cầu cũng như ở Việt Nam, để không chỉ quyền của trẻ em được thực hiện mà các mục tiêu Phát triển bền vững cho trẻ em, tăng cường bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại và đảm bảo giải quyết một cách có hiệu quả những nguy cơ vi phạm quyền trẻ em.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load