Thứ hai 14/10/2024 19:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Ký kết và công bố chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic”

15:17 | 21/10/2022

(Xây dựng) – Ngày 20/10 tại Hà Nội, Bộ Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ ký kết và công bố chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” chung sức hưởng ứng “Trồng 1 tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh”.

ky ket va cong bo chuong trinh song khoe gop xanh cung panasonic
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác.

Biến đổi khí hậu hiện được coi là thách thức nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt đối với những quốc gia đang phát triển, dễ bị tổn thương và chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu như Việt Nam. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết “Green Impact” của Tập đoàn Panasonic với mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại, Panasonic Việt Nam đã cho thấy nhiều nỗ lực, sáng kiến và hành động.

Chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” là một chương trình lớn nằm trong chuỗi hoạt động này, được Panasonic Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phối hợp triển khai thực hiện trong năm 2022-2023. Chương trình hướng đến công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng việc trồng hàng trăm nghìn cây xanh trên quy mô toàn quốc, tập trung vào các Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tại 3 miền Bắc, Trung, Nam với các loại cây được lựa chọn với tiêu chí tối ưu hóa hấp thụ lượng CO2, góp phần phủ xanh các khu vực đồi núi trọc, bảo tồn hệ sinh thái địa phương.

Với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh”, chương trình hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng và lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường, giảm biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26. Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 cùng với việc tham gia nhiều sáng kiến, thể hiện quyết tâm và trách nhiệm của Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

ky ket va cong bo chuong trinh song khoe gop xanh cung panasonic
Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Lễ ký kết.

Phát biểu tại Lễ ký kết và công bố chương trình, ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Chương trình trồng cây “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” được xây dựng và triển khai thực hiện mang đến cho cộng đồng nhận thức và sự lan tỏa về vấn đề bảo vệ môi trường, giảm biến đổi khí hậu đến tới mọi miền của Tổ quốc Việt Nam. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và cần thiết của Panasonic Việt Nam để chung tay đóng góp vì sự phát triển bền vững của đất nước”.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao sự hưởng ứng và chung tay từ Công ty TNHH Panasonic Việt Nam trong việc chung sức trồng rừng với quy mô rộng trên toàn quốc. Đặc biệt, Bộ đánh giá cao những mục tiêu, tiêu chí trong chương trình của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam.

ky ket va cong bo chuong trinh song khoe gop xanh cung panasonic
Ông Murakami Yusuke, Giám đốc điều hành của Panasonic Air-Conditioning Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ về điều này, ông Murakami Yusuke, đại diện thương hiệu cho biết: “Với ý nghĩa đặc biệt của chương trình, chúng tôi thực sự kỳ vọng có thể truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam”.

Xuyên suốt chiến dịch trồng cây, Panasonic sẽ tổ chức các hoạt động tương tác nhằm lan tỏa thông điệp tới đông đảo công chúng. Khách hàng mua và sử dụng sản phẩm trong bộ giải pháp sức khỏe toàn diện của Panasonic có thể tham gia nhiều hoạt động như góp cây gây rừng, theo dõi chương trình trồng cây, lan tỏa thông điệp trên mạng xã hội để có thêm cơ hội nhận quà và ưu đãi hấp dẫn từ thương hiệu. Bằng những nỗ lực đầy ấn tượng của rất nhiều đơn vị và tổ chức, chương trình hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều giá trị tích cực trong hành trình kiến tạo “Một Việt Nam xanh và khỏe mạnh”.

Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên phát đi những tín hiệu tích cực về cơ hội đồng hành, liên kết giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp trong thiết lập định hướng phát triển bền vững, xây dựng các giải pháp và hành động để đảm bảo các vấn đề về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây là những ưu tiên chiến lược trong các lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả chiến lược xanh ở Việt Nam cũng như các cam kết quốc tế mà Việt Nam ký kết.

Và đây cũng là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đánh dấu hành trình 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2023.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cà Mau: Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

    (Xây dựng) – Nhân dịp họp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), UBND tỉnh Cà Mau đã tuyên dương 33 doanh nghiệp và 22 doanh nhân có thành tích tiêu biểu, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

  • Công ty Ngân Lực thuê 200 ô tô điện Vinfast và hợp tác mở rộng mạng lưới trạm sạc V-Green

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh với VinFast, FGF và V-Green. Theo đó, Ngân Lực dự kiến sẽ thuê 200 ô tô điện VinFast VF 8 và VF 9 từ FGF để cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các doanh nghiệp đối tác, đồng thời phối hợp mở mới trạm sạc V-Green tại các trụ sở, văn phòng thuộc quyền quản lý của công ty.

  • Công ty Đại Nam: Hành trình 20 năm kiến tạo dấu ấn uy tín

    (Xây dựng) - Thành lập từ năm 2004, Công ty CP Khoa học Công nghiệp Đại Nam (Công ty Đại Nam) đã không ngừng nỗ lực vươn lên, khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực cung cấp thiết bị, giải pháp công nghiệp - xây dựng tại Việt Nam.

  • Viglacera nằm trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

    (Xây dựng) – Theo Brand Finance, Viglacera là thương hiệu có giá trị cao trong hệ sinh thái các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) và bất động sản (BĐS) tại Việt Nam. Năm 2024, với vị trí xếp hạng thứ 58/100, Viglacera một lần nữa cho thấy đã có sự phát triển vượt bậc so với năm 2023 (vị trí 63/100). Trong đó, giá trị thương hiệu đạt 79 triệu USD, thăng hạng giá trị so với năm 2023; xếp hạng sức mạnh thương hiệu (Brands Strength Index) được xếp loại AA+.

  • Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên “chất” Vinamilk

    (Xây dựng) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.

  • Đội thi công số 2 LILAMA đạt 3 triệu giờ làm việc an toàn tại dự án sản xuất hydrogen xanh

    (Xây dựng) – Ngày 12/10, Tổng thầu dự án Thyssenkrupp Nucera đã trao chứng nhận 3 triệu giờ làm việc an toàn cho Đội thi công số 2 (trực thuộc Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - LILAMA), đơn vị tham gia gia công chế tạo, tổ hợp hệ thống thiết bị điện phân hydrogen xanh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load