Thứ năm 09/01/2025 21:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa Báo Công Thương và một số đơn vị

08:51 | 09/01/2025

(Xây dựng) - Ngày 7/1, tại Hà Nội, Báo Công Thương đã phối hợp với Cục Công nghiệp, Viện Nghiên cứu Cơ khí, Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia (NSMO), Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác truyền thông toàn diện giai đoạn 2025-2030.

Ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa Báo Công Thương và một số đơn vị
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ.

Lễ ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa Báo Công Thương và các đơn vị thuộc Bộ Công Thương mở ra cơ hội nâng tầm công tác tuyên truyền giai đoạn 2025-2030. Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện; Lãnh đạo các cơ quan báo chí truyền thông và một số doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ; Ban lãnh đạo Báo Công Thương cùng tập thể phóng viên, biên tập viên, người lao động đang công tác tại Báo.

Nhiều khởi sắc trong công tác truyền thông ngành Công Thương

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh cho biết, sự kiện hôm nay, không chỉ Báo Công Thương mà các cơ quan truyền thông và các Cục, Vụ, Viện, các doanh nghiệp và cơ quan trực thuộc Bộ rất vui mừng khi được Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tới dự, chứng kiến Lễ ký kết, gặp mặt động viên viên chức, người lao động làm công tác truyền thông trong Bộ Công Thương.

“Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc, cũng là niềm vui, niềm tự hào và là động lực, truyền cảm hứng cho mỗi người làm báo” - Tổng Biên tập Báo Công Thương chia sẻ và cho biết thêm, đây là lần thứ 4 trong năm 2024 Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đến thăm và làm việc tại tòa nhà 655 Phạm Văn Đồng. Không chỉ thế, tháp tùng Bộ trưởng còn có đầy đủ “Tư lệnh, phó Tư lệnh” mọi ngành, mọi lĩnh vực của Bộ.

Ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa Báo Công Thương và một số đơn vị
Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh phát biểu tại buổi lễ.

Theo Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh, qua phóng sự ngắn được trình chiếu, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các vị đại biểu đã hình dung phần nào bức tranh công tác truyền thông và sự hợp tác giữa Báo Công Thương, các cơ quan truyền thông Bộ Công Thương và các đơn vị trực thuộc Bộ trong thời gian qua.

“Chúng tôi tâm niệm rằng, trong thành công vang dội của ngành Công Thương và để Báo Công Thương và các cơ quan truyền thông có chất liệu tuyên truyền thì nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc Bộ chính là thực lực, là nguồn gốc, là sức mạnh của tuyên truyền” - Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh chia sẻ và cho biết thêm, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng đúc kết một câu rất hay trong lĩnh vực ngoại giao nhưng cũng đúng cả với công tác truyền thông: “Thực lực như cái chiêng, ngoại giao là cái tiếng. Chiêng có to, tiếng mới lớn”. Ở đây, Bộ Công Thương có hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác tuyên truyền mới hay và "mây mù mới tự tan biến".

Tuy nhiên, theo Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh, công tác tuyên truyền là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp; hiện lại đang diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế đất nước có nhiều thách thức mới, tình hình sáp nhập bộ máy ảnh hưởng không nhỏ tới công tác báo chí, truyền thông. Dù vậy, các cơ quan truyền thông ngành Công Thương bước đầu may mắn có được sự ổn định nhưng cũng đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức.

Nếu như ngành Công Thương năm 2024 là đầu tàu kinh tế, vượt mức mọi chỉ tiêu nhiệm vụ, rất nhiều chỉ tiêu tăng trưởng hai con số và lập kỷ lục thì với các cơ quan truyền thông của Bộ Công Thương, các nhiệm vụ tuyên truyền có khởi sắc, tăng trưởng uy tín, thứ hạng người đọc, người xem tăng cao. Nhưng chỉ có một chỉ số giảm sút chung giống như mọi cơ quan báo chí khác, đó là chỉ tiêu về kinh tế báo chí, doanh thu…

“Như với Báo Công Thương doanh thu giảm gần 30%... Một lý do quan trọng là do cắt giảm nguồn kinh phí truyền thông chính sách hoặc nhiều dự án truyền thông chính sách chậm triển khai, do vướng thủ tục cơ chế “điểm nghẽn của điểm nghẽn” - ông Nguyễn Văn Minh thẳng thắn chia sẻ. Đồng thời tin tưởng, các cơ quan báo chí, truyền thông của ngành vẫn ổn định và tin tưởng ở tương lai tươi sáng, ở những quan tâm, chủ trương mới của Đảng, Nhà nước. Và điều quan trọng như Bộ trưởng nhiều lần thường nhắc câu nói của tỷ phú, nhà đầu tư nổi tiếng thế giới người Mỹ Warren Buffett, là “muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

Cũng theo Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh, thời gian qua, Báo Công Thương may mắn vì có sự đồng hành của những người đồng chí là các Cục, Vụ, Viện, doanh nghiệp trực thuộc Bộ; đồng hành cả lúc đi xa và cả lúc đi một mình.

"Báo Công Thương đã, đang và sẽ luôn tiếp tục sát cánh cùng nhau. Nhưng điều quan trọng là từ hôm nay, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng, các chương trình hợp tác truyền thông sẽ được nâng lên tầm cao mới trong kỷ nguyên vươn mình" - Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh kỳ vọng và đặt niềm tin.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong công tác truyền thông thời gian tới, nhất là từ năm 2025 với các nhiệm vụ hết sức nặng nề trong kỷ nguyên vươn mình, thay mặt những người làm công tác truyền thông và các đơn vị trực thuộc Bộ, Tổng Biên tập Báo Công Thương xin hứa với Bộ trưởng một số việc cần tập trung:

Một là, tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương, nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ và cụ thể hóa vào công tác tuyên truyền với tinh thần “tiếp tục phát huy những động lực mới, làm mới những động lực tăng trưởng cũ” và cả suy nghĩ không cũ về những vấn đề không mới. Ý chí quyết tâm, trách nhiệm chính trị phải nâng lên tầm cao mới theo tinh thần “ý chí nhân đôi, nỗ lực nhân đôi và kết quả công việc hoàn thành tốt gấp đôi”.

Hai là, tiếp tục mở rộng dư địa hợp tác, cùng nhau hoàn thành tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận của xã hội. Với báo chí thì làm tốt các đề án truyền thông chính sách và các chương trình hợp tác; với các đơn vị trực thuộc Bộ thì hoàn thành tốt hơn công tác cung cấp thông tin và hơn thế là cùng nhau đồng hành, mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan báo chí truyền thông ngoài ngành.

Ba là, đối với các cơ quan báo chí truyền thông, làm tốt việc sắp xếp bộ máy tinh gọn mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết 18; hoạt động đúng tôn chỉ mục đích; đề cao chức năng, sứ mệnh của báo chí cách mạng và truyền thống 80 năm các cơ quan báo chí truyền thông ngành Công Thương, đoàn kết, kỷ cương; không để xảy ra sai sót, nâng cao uy tín, sức lan toả thông tin; làm tốt chức năng “tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể, tổ chức tập thể” trước và sau Đại hội Đảng các cấp…

Nhân dịp năm mới, Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh cũng gửi lời chúc tới chúc Bộ trưởng và lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc, thành công, tiếp tục dẫn dắt ngành Công Thương lập nhiều kỳ tích mới trong năm 2025.

Ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa Báo Công Thương và một số đơn vị
Lễ ký kết có sự tham dự của lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện; Lãnh đạo các cơ quan báo chí truyền thông và một số doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ.

Truyền thông đóng vai trò trung tâm giúp lan tỏa đổi mới, phát triển

Tại Lễ ký kết, đại diện cho các đơn vị ký kết hợp tác truyền thông toàn diện với Báo Công Thương, ông Phạm Nguyên Hùng, Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương đánh giá cao công tác truyền thông của Báo Công Thương cũng như của các đơn vị báo chí khác trong Bộ Công Thương. Công tác truyền thông đã đóng góp lớn vào những kết quả kỷ lục mà ngành Công Thương lập được trong năm 2024.

Hơn 2 năm qua, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng lãnh đạo Bộ Công Thương đã đưa ngành vượt qua thách thức, đạt những thành tích lịch sử, tiêu biểu là kim ngạch xuất nhập khẩu cán mốc 800 tỷ USD, xuất khẩu đạt 400 tỷ USD – mức tăng nhanh nhất trong 40 năm đổi mới, bất chấp khó khăn kinh tế toàn cầu.

Những thành tựu nổi bật có thể kể đến như hoàn thành đường dây 500kV mạch 3 trong 6 tháng, dầu khí vượt mốc 1 triệu tỷ đồng, công nghiệp chế biến tăng trưởng 10%, thương mại điện tử đạt 25 tỷ USD và thương hiệu quốc gia vượt 500 tỷ USD.

Ngoài ra, Bộ Công Thương còn đẩy mạnh công tác xây dựng pháp luật với việc trình và ban hành 68 văn bản quy phạm pháp luật, tạo bước đột phá về thể chế cho ngành. Những kết quả trên khẳng định vai trò của Bộ trong phát triển kinh tế, đưa Việt Nam hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Cục trưởng Phạm Nguyên Hùng nhấn mạnh, việc duy trì và nâng tầm vị thế yêu cầu một hướng tiếp cận mới, trong đó truyền thông đóng vai trò trung tâm như cách để lan tỏa những câu chuyện đổi mới và sáng tạo.

Ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa Báo Công Thương và một số đơn vị
Ông Phạm Nguyên Hùng, Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương đại diện cho các đơn vị chức năng trong Bộ phát biểu tại Lễ ký kết.

Có thể nhận thấy, truyền thông giúp tăng nhận thức của xã hội đối với các thành tựu và thách thức trong công nghiệp. Đây không chỉ là một công cụ cung cấp thông tin, mà còn là cách để khởi nguồn cảm hứng, khuyến khích sáng tạo và đề cao tinh thần tự hào của người lao động trong ngành.

Hợp tác truyền thông không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, mà còn giúp thế giới biết đến những câu chuyện độc đáo, bền lâu mang dấu ấn của trí tuệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nâng cao uy tín, thu hút đầu tư và xây dựng mối quan hệ bền vững với đối tác trong và ngoài nước.

Lễ ký kết giữa Báo Công Thương và các đơn vị tiêu biểu trong ngành đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc xây dựng chiến lược truyền thông hiện đại, đáp ứng nhu cầu thông tin trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Đây không chỉ là sự kết nối về nội dung mà còn gắn kết bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm đổi mới trong truyền thông.

Báo Công Thương được ghi nhận là đơn vị đầu ngành về truyền thông trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại. Các nội dung được báo khai thác không chỉ nhấn mạnh vào số liệu kinh tế, mà còn khai thác các khía cạnh văn hóa, con người và những nỗ lực thầm lặng của người lao động.

Bên cạnh việc tăng cường truyền tải thông tin, các bên tham gia cam kết cùng đồng hành, hỗ trợ Báo Công Thương để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo Bộ Công Thương. Như đã được nhấn mạnh, với lĩnh vực công thương đóng góp khoảng 70-80% GDP cả nước, vai trò của truyền thông trong ngành không chỉ là cần thiết mà còn là một động lực thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế.

Lễ ký kết cũng mang đến hy vọng về một hành trình đồng hành cùng doanh nghiệp. Đây không chỉ là một sự kiện mang tính biểu tượng mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về tầm nhìn và sứ mệnh của ngành công nghiệp Việt Nam trong chặng đường phía trước.

Ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa Báo Công Thương và một số đơn vị
Tổng Biên tập Báo Công Thương và Cục trưởng Cục Công nghiệp Phạm Nguyên Hùng trao biên bản ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa hai đơn vị giai đoạn 2025-2030.

Bước ngoặt trong công tác truyền thông ngành

Tại Lễ ký kết, Tổng Biên tập Báo Công Thương đã ký và trao biên bản ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa hai đơn vị giai đoạn 2025-2030 với 4 đơn vị gồm: Cục Công nghiệp, Viện Nghiên cứu cơ khí, Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia (NSMO), Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM).

Hoạt động ký kết trên nhằm triển khai hiệu quả các chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ Công Thương, trực tiếp là Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trong việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, truyền thông chính sách một cách toàn diện, thực chất và đạt được nhiều kết quả hơn nữa.

Đây được coi là bước ngoặt trong công tác truyền thông, tuyên truyền của Báo Công Thương, của ngành Công Thương; đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Báo Công Thương ký kết hợp tác truyền thông toàn diện với nhiều đơn vị chức năng trong Bộ. Việc Báo Công Thương ký kết hợp tác toàn diện với 4 cơ quan này sẽ là nền tảng để Báo Công Thương tiếp tục có cơ hội gắn bó sâu sắc hơn nữa với tất cả các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành Công Thương nói chung và các đơn vị khác nói riêng.

Ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa Báo Công Thương và một số đơn vị
Tổng Biên tập Báo Công Thương ký và trao biên bản ký kết hợp tác truyền thông toàn diện giữa hai đơn vị giai đoạn 2025-2030 với 4 đơn vị.

Không những vậy, việc ký kết hợp tác toàn diện với tất cả các cơ quan, đơn vị cũng sẽ góp phần quan trọng đưa tới độc giả cả nước thông tin về ngành Công Thương một cách toàn diện, chính xác, kịp thời đấu tranh với những thông tin chưa được kiểm chứng.

Kiến Tài (Ảnh: Báo Công Thương)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load