Thứ bảy 20/04/2024 04:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum: Thu hồi giấy xác nhận của một đơn vị trồng sâm Ngọc Linh không đúng thực tế

15:27 | 07/01/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum thông báo thu hồi Giấy xác nhận của Công ty Cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum vì cấp không đúng quy định, có nội dung không đúng thực tế.

Kon Tum: Thu hồi giấy xác nhận của một đơn vị trồng sâm Ngọc Linh không đúng thực tế
Khu nuôi cấy mô sâm Ngọc Linh thí điểm tại xã Ngọc Lây, huyện Tu Mơ Rông.

Chiều 6/1, UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, một Phó Chủ tịch UBND huyện đã ký xác nhận không đúng thực tế cho vườn sâm Ngọc Linh của Công ty Cổ phần Rượu Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

Do đó, ông Võ Trung Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông yêu cầu hủy bỏ Giấy xác nhận do UBND huyện ban hành tháng 5/2022 với nội dung: "Công ty Cổ phần rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum đã và đang sản xuất giống, trồng, bảo vệ, bảo tồn và khai thác cây sâm Ngọc Linh tại địa bàn huyện Tu Mơ Rông".

Theo UBND huyện Tu Mơ Rông, Công ty này đang thực hiện nuôi cấy mô sâm Ngọc Linh thí điểm. Đến tháng 10/2022, UBND tỉnh Kon Tum cho chủ trương liên kết đưa cây nuôi cấy mô thí điểm ra trồng ngoài tự nhiên nên chưa có cơ sở khẳng định đã khai thác sâm Ngọc Linh.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum, đơn vị đã liên kết với người dân trên địa bàn trồng sâm Ngọc Linh tại xã Ngọc Lây và Măng Ri lên đến cả chục héc ta. Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND xã Măng Ri và xã Ngọc Lây (nơi Công ty này nhận liên kết trồng sâm với người dân), không có việc người dân ở địa phương liên kết với Công ty Cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum trồng sâm Ngọc Linh.

Cụ thể, Báo cáo số 159/BC-UBND, ngày 30/12/2022 của UBND xã Ngọc Lây nêu rõ, trên địa bàn có hộ dân liên kết trồng sâm Ngọc Linh với Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum và Công ty Wingin. Còn với Công ty Cổ phần Rượu Sâm Ngọc Linh chưa triển khai liên kết trồng sâm Ngọc Linh với người dân trên địa bàn.

Ở xã Măng Ri, Báo cáo số 01/BC-UBND, ngày 3/1/2023 của UBND xã Măng Ri khẳng định: Đến thời điểm báo cáo, trên địa bàn xã chỉ có Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum là liên kết trồng sâm Ngọc Linh với các hộ dân trên địa bàn xã Măng Ri, các đơn vị còn lại không có liên kết với các hộ dân trên địa bàn xã.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load