Thứ tư 24/04/2024 04:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum: Thu hồi chủ trương đầu tư dự án khu đô thị phía Bắc huyện Kon Plông

19:16 | 18/02/2023

(Xây dựng) - Ngày 18/2, nguồn tin của Báo điện tử Xây dựng cho biết, huyện Kon Plông đã cho thu hồi chủ trương đầu tư dự án khu đô thị phía Bắc huyện Kon PLông, tỉnh Kon Tum.

Kon Tum: Thu hồi chủ trương đầu tư dự án khu đô thị phía Bắc huyện Kon Plông
Dự án khu đô thị phía Bắc huyện Kon Plông nằm trên đất rừng đã thu hồi chủ trương đầu tư.

Trước đó, UBND huyện Kon Plông phê duyệt chủ trương đầu tư dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự có tổng diện tích khoảng 21,3ha. Trong đó, diện tích đất dự kiến sẽ phân lô, bán đấu giá là 3,99ha, đất xây dựng cơ sở hạ tầng và đất khác 17,31ha, được quy hoạch tại các khoảnh 8, 13, 14 tiểu khu 483A, thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông).

Tuy nhiên, diện tích đất trên có một phần diện tích đất lâm nghiệp. Cụ thể, có 6,01ha đất có rừng, chức năng sản xuất. Trong đó 5,75ha rừng tự nhiên, rừng trồng 0,26ha và đất không có rừng, ngoài quy hoạch ba loại rừng là 0,19ha.

Tháng 5/2021, UBND huyện Kon Plông có tờ trình gửi UBND tỉnh Kon Tum, Sở Tài nguyên và môi trường cùng Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn xin chuyển mục đích sử dụng đất trong dự án trên.

Tổng diện tích xin chuyển mục đích sử dụng đất là hơn 6,3ha, trong đó diện tích đất xin chuyển sang đất ở đô thị là 3,9ha, diện tích đất làm đường giao thông là 2,3ha.

Tháng 11/2021, khi các tuyến đường trong dự án cơ bản hoàn thành thì Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Kon Plông mới ký tờ trình đề nghị thẩm định và phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án hệ thống các tuyến đường, điện khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông.

Do có sự khác nhau về hiện trạng rừng qua các thời điểm nhưng chưa được làm rõ, nên Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum trả hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất của UBND huyện Kon Plông.

Mặc dù chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thế nhưng huyện này vẫn cho thực hiện dự án. Các hạng mục giao thông, san ủi mặt bằng đã được triển khai.

Ngoài ra, ông Đặng Thanh Nam, (thời điểm xảy ra sai phạm là Chủ tịch UBND huyện Kon Plông), có liên quan đến việc giao đất các khu biệt thự không qua đấu giá. Tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra toàn diện dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc huyện Kon Plông và kiểm tra việc UBND huyện Kon Plông giao đất xây biệt thự không qua đấu giá đối với 5 lô đất tại thị trấn Măng Đen (Kon Plông).

Sau khi có kết quả thanh tra phát hiện nhiều sai phạm trong việc triển khai thực hiện dự án trên, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu chuyển hồ sơ việc huyện Kon Plông giao đất xây biệt thự không qua đấu giá và làm dự án biệt thự trên đất rừng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đưa tin, UBND huyện Kon Plông giao nhiều lô đất xây biệt thự không qua đấu giá; thực hiện dự án khu đô thị phía Bắc huyện Kon Plông có nhiều sai phạm. Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kon Tum kỷ luật ông Đặng Thanh Nam - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng. Hiện nay ông Nam được nghỉ hưu trước tuổi theo nguyên vọng cá nhân.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load