Thứ hai 06/05/2024 14:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kon Tum: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách Trung ương

09:49 | 27/09/2023

(Xây dựng) - Để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Quyết định số 3189/UBND-KTTH về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách Trung ương năm 2023.

Kon Tum: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách Trung ương
Kon Tum chú trọng tiến độ giải ngân kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách Trung ương.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các cơ quan trực thuộc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách Trung ương đã được giao. Trong đó, ưu tiên thực hiện giải ngân vốn của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội để đảm bảo thời gian thực hiện và giải ngân các dự án theo quy định tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11 tháng 01 năm 2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, đề xuất các biện pháp cụ thể, rà soát và kịp thời báo cáo để điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương từ các dự án giải ngân chậm sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt, nhằm đảm bảo sử dụng hiệu quả vốn ngân sách và không để lãng phí nguồn tài nguyên; Kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các tổ chức, cá nhân, lãnh đạo, cán bộ, công chức vi phạm quy định của pháp luật và cố ý cản trở, gây khó khăn, làm chậm tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công hoặc làm mất vốn ngân sách Trung ương năm 2023.

UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, để chuẩn bị nội dung báo cáo phục vụ hội nghị về giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công và các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đồng thời, UBND tỉnh Kon Tum đề nghị theo dõi và đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đã bố trí, rà soát tiến độ giải ngân của từng dự án để kịp thời điều chỉnh kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Trung ương.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load