Thứ sáu 28/02/2025 15:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá

20:26 | 27/02/2025

(Xây dựng) - Chiến lược số hóa toàn diện đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ tại KienlongBank, mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống. Đây là bước đà quan trọng cho quá trình chuyển đổi số toàn diện cho hệ thống cũng như mô hình kinh doanh mục tiêu trong kỷ nguyên 4.0 mà KienlongBank đã đề ra.

KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá
KienlongBank đã chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với đa dạng khẩu vị nhiều phân khúc, khách hàng.

Năm 2025 là năm cuối của hành trình chuyển mình sang mô hình Ngân hàng Số hiện đại, toàn diện của KienlongBank. Từ một ngân hàng thuần nông, lấy việc mở rộng hạ tầng mạng lưới làm thước đo chính cho sự tăng trưởng, KienlongBank đã chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với đa dạng khẩu vị nhiều phân khúc, khách hàng. Sự thay đổi một cách đồng bộ cả về tầm nhìn chiến lược, định vị thương hiệu, tổ chức bộ máy đến nền tảng quản trị, không chỉ giúp KienlongBank đảm bảo sự tăng trưởng bền vững mà còn góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Việc đầu tư có chiều sâu, thay đổi về chất với trọng tâm hướng tới 3 trụ cột phát triển: Chuyển đổi về công nghệ; Chuyển đổi về mô hình quản trị; Chuyển đổi về con người là định hướng được vạch rõ trong Chiến lược phát triển đến năm 2025 của KienlongBank. Theo đó, Ngân hàng sẽ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị điều hành và cung cấp dịch vụ; thực hiện toàn bộ dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số; kiến trúc công nghệ mở trong kỷ nguyên 4.0.

KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá

Lợi thế về công nghệ cùng định hướng “lấy khách hàng làm trọng tâm”, chiến lược số hóa toàn diện tại KienlongBank đã kiến tạo bệ phóng hoàn hảo cho hệ sinh thái tài chính thông minh. Từ việc chuyển đổi thành công hệ thống Core Bank, làm tiền đề để nâng cấp hệ thống Core Thẻ; chuyển đổi môi trường văn phòng số E-Office đến việc ra mắt các sản phẩm, dịch vụ số theo định hướng tăng “may đo”, giảm “đồng phục”, KienlongBank đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống.

Bắt kịp với dòng chảy công nghệ cùng xu hướng dịch chuyển trong thói quen của những khách hàng trẻ, ngoài các tác vụ thông thường như nhận/chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn… KienlongBank cung ứng các giải pháp thanh toán trực tuyến được phát triển trên ứng dụng KienlongBank Plus. Chỉ với một ứng dụng duy nhất, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet hay thậm chí là thanh toán học phí, tích luỹ mục tiêu… Trong tương lai, khách hàng còn có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ về đầu tư, mua sắm hàng hoá trực tuyến… thông qua mạng lưới các đối tác của Ngân hàng.

Với sự quyết liệt của cả một hệ thống, sự thấu hiểu “insight” và “chạm” đúng vào nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, hàng loạt dấu ấn số đã hiện diện ở KienlongBank. Khép lại năm 2024, không chỉ tăng trưởng về số lượng tài khoản trực tuyến, số dư CASA cuối kỳ hay tỷ lệ tiền gửi trực tuyến… cũng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.

Siêu ứng dụng KienlongBank Plus trở thành một hệ sinh thái tài chính hoàn hảo với nhiều sản phẩm từ nhu cầu vay vốn (thấu chi - thẻ tín dụng - vay ưu đãi), tiết kiệm tích lũy - đầu tư đến các sản phẩm số thuộc hệ sinh thái Embedded Banking như bộ quản lý tài chính tổng thể cho các chủ Shop kinh doanh (MyShop & Paybox); bộ giải pháp thanh toán tích hợp sâu vào hệ thống vận hành của doanh nghiệp (KienlongBank Pay)...

KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá

Mở rộng hơn nữa trong hoạt động thanh toán cũng như đưa các dịch vụ tài chính đến với đại bộ phận người dân, trong năm 2024 KienlongBank đã cho ra mắt mô hình Ngân hàng Số X-Digi với hệ thống các X-Digi Booth. Với trách nhiệm dành cho xã hội, cộng đồng cũng như nhìn nhận quá trình số hóa nông thôn như là một chiến lược phát triển bền vững, KienlongBank đặt mục tiêu sử dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân dễ dàng tiếp cận từ những dịch vụ tài chính cơ bản nhất.

Kế hoạch trong tương lai là bất cứ khi nào khách hàng cần sử dụng các dịch vụ tài chính đều có thể thực hiện ngay ở các X-Digi Booth được đặt tại hệ thống các siêu thị, khu du lịch… Trong năm 2025, KienlongBank đặt mục tiêu phủ xanh các X-Digi Booth trên toàn quốc, đặc biệt là những nơi bị hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính.

KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá

Thay vì tập trung nguồn lực để tăng quy mô, KienlongBank đang cho thấy chiến lược tăng trưởng bằng chiều sâu, đi vào từng phân khúc, đối tượng khách hàng cụ thể với các bộ giải pháp tài chính chuyên biệt được tối ưu cho các tệp khách hàng này.

Chính tư duy đổi mới của đội ngũ lãnh đạo, phong thái tiếp cận và giải quyết vấn đề của đội ngũ cán bộ nhân viên mới chính là điều tạo ra những bước ngoặt lớn, giúp Ngân hàng đạt được thành công. Đó là lý do tại sao ngay từ khi quyết định chuyển hướng chiến lược sang phát triển Ngân hàng số, KienlongBank đã chủ động trong việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, bổ sung thêm những tài năng trẻ với kỳ vọng giúp Ngân hàng tăng cường năng lực quản trị điều hành, đưa ra những thay đổi mang tính thời cuộc để đạt được mục tiêu đề ra.

Yên Thư

Theo

Xem thêm
  • Tăng trưởng 56,6% trong top đầu ngành Ngân hàng, KienlongBank đẩy mạnh mục tiêu cho 2025

    (Xây dựng) - Cùng với dòng chảy công nghệ trong hành trình chuyển đổi thành Ngân hàng Số vào năm 2025 để kiến tạo nên những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, KienlongBank đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hiện thực hóa “mục tiêu kép” vừa thúc đẩy kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững.

    20:15 | 27/02/2025
  • Ngân hàng LPBank có tân Tổng Giám đốc

    (Xây dựng) - Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản chấp thuận nhân sự bổ nhiệm giữ chức danh Tổng Giám đốc Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đối với ông Vũ Quốc Khánh. Cùng ngày, Hội đồng quản trị (HĐQT) LPBank đã tiến hành họp và thống nhất bổ nhiệm ông Vũ Quốc Khánh giữ chức vụ Tổng Giám đốc kể từ ngày 25/2.

    13:29 | 27/02/2025
  • KienlongBank triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 0% dành cho khách hàng cá nhân

    (Xây dựng) - Với mong muốn đồng hành, sát cánh cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và khách hàng trong việc kịp thời bổ sung nguồn vốn, ổn định sản xuất kinh doanh và đời sống, KienlongBank thực hiện chương trình ưu đãi cho vay với tổng hạn mức lên đến 3.000 tỷ đồng cùng mức lãi suất chỉ từ 0%.

    13:05 | 25/02/2025
  • PVcomBank nhận hai giải thưởng quốc tế từ International Finance Magazine

    (Xây dựng) - Ngày 21/02/2025, tại Thái Lan, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) được vinh danh tại lễ trao giải của Tạp chí International Finance Magazine (IFM) với hai hạng mục quan trọng: Ứng dụng Ngân hàng điện tử mới tốt nhất – PVConnect – Việt Nam 2024; Chiến dịch Marketing hợp kênh hiệu quả nhất Việt Nam 2024. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực đổi mới, sáng tạo của PVcomBank trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, phát triển ngân hàng số và triển khai chiến lược tiếp thị hiện đại, đồng bộ.

    18:42 | 21/02/2025
  • Nam A Bank lọt Top 10 Thương hiệu đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) - Do có thành tích nổi bật, Nam A Bank (NAB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024” do tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy trao tặng. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.

    20:14 | 18/02/2025
  • Nam A Bank - Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) - Nam A Bank (mã HoSE – NAB) đã được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024. Ngân hàng đáp ứng xuất sắc các tiêu chí dựa trên những kết quả tài chính vượt trội, công tác quản trị rủi ro hiệu quả và liên tục cải thiện chất lượng tài sản trong nhiều năm qua.

    16:02 | 18/02/2025
  • Nam A Bank - ngân hàng đầu tiên phối hợp NAPAS triển khai dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay

    (Xây dựng) - Chủ thẻ Nam A Bank chỉ cần sử dụng điện thoại có kết nối internet để thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ mà không cần mang theo thẻ vật lý. Đây là ngân hàng đầu tiên phối hợp với NAPAS triển khai dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay.

    12:15 | 18/02/2025
  • Nam A Bank - Tiên phong kết nối dịch vụ thanh toán mã QR Việt Nam - Lào

    (Xây dựng) - Nam A Bank là một trong 7 ngân hàng Việt đầu tiên tham gia kết nối Dịch vụ thanh toán qua mã QR xuyên biên giới Việt Nam - Lào. Dự án này góp phần mang lại cho người dân, khách du lịch, đơn vị bán hàng hai nước phương thức thanh toán tối ưu chi phí, nhanh chóng, an toàn và tiện lợi hơn.

    08:00 | 18/02/2025
  • Happy Lady - Thẻ tín dụng hoàn tiền lên đến 20%

    (Xây dựng) - Nam A Bank triển khai ưu đãi hoàn tiền lên đến 20% cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cho chủ thẻ tín dụng Happy Lady, mang đến lợi ích vượt trội dành riêng cho phụ nữ.

    22:18 | 17/02/2025
  • Kết quả ấn tượng của Nam A Bank năm 2024

    (Xây dựng) - Kết quả kinh doanh của Nam A Bank (HoSE - NAB) khá ấn tượng trong năm 2024, ghi nhận tăng trưởng về quy mô hoạt động, chất lượng tài sản gia tăng, các chỉ số huy động và dư nợ tín dụng đạt hiệu quả tốt…

    18:37 | 17/02/2025
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load