Chủ nhật 08/09/2024 12:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Kiến nghị giao Bình Phước “chủ trì” làm cao tốc TPHCM - Chơn Thành

19:57 | 13/04/2021

TPHCM kiến nghị Thủ tướng giao tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và hỗ trợ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 để triển khai dự án.

kien nghi giao binh phuoc chu tri lam cao toc tphcm chon thanh
Tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài hơn 70 km được đề xuất đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025. Ảnh: G.A

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ về đề xuất cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Tuyến cao tốc này được phê duyệt tại Quyết định số 568/2013 của Thủ tướng, trong đó điểm đầu là huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) và điểm cuối là nút giao Gò Dưa (Thành phố Thủ Đức, TPHCM) dài 69 km, rộng 60 m. Tổng vốn đầu tư hơn 24.000 tỉ đồng, thực hiện trước năm 2030.

Đây là tuyến cao tốc quan trọng, nhằm kết nối giao thông giữa các tỉnh Bình Dương, Bình Phước với TPHCM, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hồi tháng 3 vừa qua, lãnh đạo Thành ủy TPHCM làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước và thống nhất giao tỉnh này là cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Để có cơ sở triển khai dự án theo quy định, UBND TPHCM kiến nghị Thủ tướng giao tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền và hỗ trợ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 để triển khai dự án.

Theo đề xuất mới nhất từ tỉnh Bình Phước, tuyến cao tốc này này dài khoảng 70 km, rộng 64 m cho 6-8 làn xe. Hướng tuyến dự án thay đổi nên tổng mức đầu tư tăng 12.000 tỉ đồng so với phương án trước đó. Nguồn vốn được tỉnh Bình Phước đề xuất khoảng 17.000 tỉ đồng từ nhà nước, còn lại kêu gọi nhà đầu tư tham gia.

Trong tổng vốn đầu tư, đoạn qua TPHCM dài 1,5 km, từ nút giao Gò Dưa chạy trên cao đến ranh tỉnh Bình Dương, đầu tư khoảng 3.000 tỉ đồng.

Đoạn qua Bình Dương dài 57 km, gồm 28 km đi trên cao, xây dựng khoảng 10 cầu vượt, kinh phí ước tính 30.000 tỉ đồng.

Đoạn còn lại qua Bình Phước khoảng 11,5 km, làm 6 làn xe đồng bộ với cao tốc Đắk Nông - Chơn Thành, kinh phí 3.000 tỉ đồng.

Theo Minh Quân/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Thái Nguyên: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) – Với những đột phá về hạ tầng giao thông trong những năm gần đây, diện mạo của tỉnh Thái Nguyên đã có những chuyển biến mạnh mẽ, nhiều dự án giao thông trọng điểm của tỉnh được nhanh chóng triển khai, hoàn thiện về hạ tầng. Đó chính là động lực để tỉnh phấn đấu sớm trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.

  • Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng nỗ lực về đích

    (Xây dựng) - Những ngày này, không khí làm việc trên các công trường thuộc dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng luôn hối hả. Các đơn vị đang dốc toàn lực đẩy nhanh tiến độ, nhằm đưa dự án về đích, tạo đà thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển…

  • Hà Nội: Phê duyệt phương án tuyến, vị trí tuyến đường LK54

    (Xây dựng) - Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4603/QĐ-UBND ngày 04/9/2024 về việc phê duyệt phương án tuyến, vị trí tuyến đường LK54, từ khu tái định cư phục vụ công tác GPMB cầu Nhật Tân, đường 5 kéo dài và các dự án phát triển đô thị đến đường LK53, tỷ lệ 1/500.

  • Bình Dương: 10.000 tỷ đồng “tín dụng xanh” đầu tư cho phát triển hạ tầng đô thị

    (Xây dựng) – Chiều 6/9, Công ty Cổ phần – Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) nhằm khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên.

  • Bài 2: Nước thải trong khu công nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện, Quảng Ninh có 9 dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, 8 KCN đã đi vào sản xuất; và đã có Hệ thống xử lý nước thải tập trung phù hợp quy hoạch phân khu. 6 KCN đã xây dựng và vận hành trạm xử lý nước, có hệ thống quan trắc nước thải tự động truyền dữ liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường để quản lý nguồn nước sau xử lý xả thải ra môi trường.

  • Hà Nội: Thi công dự án đường rộng 120 – 180m nối 2 cao tốc

    (Xây dựng) – Thành phố Hà Nội đang tập trung giải phóng mặt bằng triển khai thi công dự án đường nối 2 cao tốc dài 6,7km, mặt cắt ngang 120 – 180m với vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load