Thứ ba 16/04/2024 22:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kiên Giang mở cửa đón du khách trở lại ở hai điểm du lịch

11:42 | 20/01/2022

Du khách đến Vườn Quốc gia U Minh Thượng và Khu du lịch Hòn Phụ Tử phải tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đến địa phương.

kien giang mo cua don du khach tro lai o hai diem du lich
Một góc Vườn quốc gia U Minh Thượng. (Nguồn: TTXVN)

Sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Vườn Quốc gia U Minh Thượng và Khu du lịch Hòn Phụ Tử, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) có kế hoạch đón khách du lịch trở lại, lần lượt từ ngày 20/1 và ngày 28/1.

Cụ thể, theo Phó Giám đốc Vườn quốc gia U Minh Thượng Trần Văn Thắng, căn cứ kế hoạch của Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang về phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa đến tham quan, giải trí, Vườn quốc gia U Minh Thượng mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 20/1.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Kiên Lương Hồ Văn Lực cho biết qua gần hai năm sửa chữa, nâng cấp Khu Du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử, đến nay các hạng mục đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng mở cửa phục vụ du khách từ ngày 28/1.

Du khách đến tham quan du lịch sinh thái và câu cá giải trí phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 (thẻ xanh trên sổ khám sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đến địa phương (giấy ra viện hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh).

Vườn Quốc gia U Minh Thượng có diện tích 21.107ha, trong đó vùng lõi chiếm 8.038ha, vùng đệm chiếm 13.069ha. Khu vực này là một trong những vùng đất ngập nước quan trọng nhất ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ở Việt Nam, trong hệ sinh thái rừng tràm ngập phèn chỉ còn duy nhất hệ thực vật rừng của Vườn quốc gia U Minh Thượng có những đặc điểm của rừng cực đỉnh nguyên sinh, đó là các ưu hợp của rừng hỗn giao và rừng tràm trên đất than bùn. Hệ sinh thái rừng tràm trên đất than bùn trở thành một hệ sinh thái có tầm quan trọng đặc biệt, là nơi nuôi dưỡng, trú ngụ của nhiều loài động vật hoang dã, quý hiếm, đặc trưng và nguy cấp…

Các hạng mục nâng cấp Khu Du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử gồm nâng cấp các trục đường kết nối dẫn vào khu du lịch, với tổng chiều dài trên 6km; mở rộng bãi đỗ xe trên 8.000m2; xây dựng bờ kè ven biển khoảng 1km; xây mới các nhà nghỉ chân cho du khách, khu vệ sinh công cộng, khu nhà điều hành.

Khu vực bến tàu cũng được đầu tư mở rộng với quy mô 4-5 tàu, sức chở tối đa 45 khách/tàu, hoạt động thường xuyên. Nhờ đó, khách tham quan đến đây vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới không chỉ thưởng thức cảnh đẹp của danh thắng Hòn Phụ Tử, Chùa Hang mà còn được trải nghiệm đi tàu ngắm cảnh đẹp quanh bờ biển và đến các đảo xa bờ như Hòn Nghệ, Ba Hòn Đầm.

Trong kế hoạch phát triển ngành du lịch, huyện Kiên Lương kỳ vọng Khu Du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử sẽ thu hút đông đảo khách tham quan dừng chân, nghỉ dưỡng; đồng thời, trở thành điểm nhấn, kết nối khách tuyến Rạch Giá-Hòn Đất-Kiên Lương-Hà Tiên-Phú Quốc và khách từ đất liền có nhu cầu du lịch tại các đảo xa bờ của huyện Kiên Lương.

Khu Du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử có diện tích khoảng 42ha nằm trên địa bàn xã Bình An, huyện Kiên Lương được biết đến với quần thể danh thắng Hòn Phụ Tử gồm nhiều hang động, núi đá có hình thù đặc sắc, bờ biển cát vàng tự nhiên mang nét đẹp phảng phất được ví như vịnh Hạ Long của phương Nam./.

Theo Lê Sen (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load