Thứ năm 02/05/2024 16:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khúc biến tấu từ cửa thép

10:14 | 29/11/2012

Dạo qua các con phố kinh doanh VLXD hoặc qua các kỳ triển lãm Vietbuild diễn ra hàng năm, khách hàng dễ nhận ra sự thay đổi về kiểu dáng, mẫu mã của các loại cửa nhanh như thế nào. Nếu như năm trước, thị trường đồng loạt xuất hiện các loại cửa nhựa thì sang năm sau, cửa làm từ thép giả vân gỗ lại xuất hiện tràn lan. Sự phong phú khiến cho khách hàng có thêm cho mình nhiều lựa chọn với giá thành hợp lý.

Luôn thay đổi theo yêu cầu thị trường

Quan niệm cửa phải làm từ gỗ giờ đây đã dần được thay đổi, bởi với công nghệ hiện đại và phát triển không ngừng, các doanh nghiệp, nhà máy luôn luôn biết học hỏi và đổi mới để sản xuất ra những loại cửa từ nhựa, gỗ ép, sắt, inox, kính... Những năm gần đây, cửa ra vào, cửa sổ được làm từ lõi thép đã xuất hiện trên thị trường và được khách hàng đón nhận. Không chỉ thay đổi về nguyên liệu, cửa hiện nay còn có nhiều mẫu mã đẹp giả vân gỗ các loại, chất lượng tốt, độ bền cao.


Hoa văn cửa thép giống như vân gỗ thật

Nhận thấy nhiều khuyết điểm từ cửa gỗ như nhanh bị mối mọt, dễ cong vênh, co ngót, không cách âm, cách nhiệt, tải trọng nặng và giá thành cao… cửa làm từ thép có nhiều ưu điểm. Ở loại cửa này thì cánh cửa được bọc bởi 2 mặt thép tấm, bên trong có lớp honneycomb, bên ngoài được sơn tĩnh điện vân gỗ hoặc sơn 1 màu tuỳ thuộc vào nhu cầu khách hàng.

Theo giới thiệu của DN cửa thép vân gỗ Thuận Phước thì ưu điểm của sản phẩm bằng thép là đẹp, có kết cấu đồng nhất, cứng cáp và tạo được nhiều kiểu dáng đẹp. Nguyên liệu phong phú và hầu hết được nhập từ các nước châu Á. Cửa thép vân gỗ có thể tạo được vân gỗ giống gỗ căm xe, giáng hương, cẩm lai, gõ đỏ, sồi… Cửa có thể mở theo các cách mở thông thường. Về tạo dáng, trên mặt cửa có thể là pano, ô vuông, có thể là đường vát, hình tròn, đa giác… hoặc có thể kết hợp với kính trong, kính màu, kính thể hiện họa tiết bằng keo… để trang chí hoa văn cho cửa.

Hơn nữa, cửa thép vân gỗ có những ưu điểm như nhẹ như cửa gỗ HDF, giảm thiểu tải trọng cho công trình và giá khá mềm. Cửa thép vân gỗ có chất lượng và độ bền cao trong môi trường đặc biệt như nước, ẩm ướt, không bị hư hỏng, mục và biến dạng cũng như cong vênh hay co ngót dưới tác động của mặt trời, nhất là đặt dưới ánh nắng trực tiếp. Do đó, ứng dụng của những loại cửa này trong công trình có thể làm cửa đi, cửa phòng hoặc có thể đặt ở những nơi mưa nắng hắt, tạt trực tiếp. Các KTS cũng khuyến cáo gia chủ nên xem xét đến bản vẽ thiết kế để có thể chọn lựa cửa thép vân gỗ ứng dụng tương thích và phù hợp theo những tiêu chí trên.

Làm sao biết sản phẩm tốt?

Hiện nay, quá trình sản xuất cửa thép vân gỗ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và được tráng lớp keo chịu nhiệt bảo vệ bên trong sản phẩm tránh cho sản phẩm bị ngấm, giữ nước bên trong. Đã có rất nhiều DN tham gia sản xuất sản phẩm này.


Cấu tạo cửa thép

Thoạt nhìn qua những sản phẩm, khách hàng sẽ không khỏi choáng ngợp bởi độ thiết kế tinh tế giống như cửa gỗ thật của dòng sản phẩm này. Anh Trần Thanh Sơn – một khách hàng cho biết: Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại cửa được sản xuất giống như cửa gỗ vừa bền lại đẹp, nên không nhất thiết phải dùng đến cửa gỗ. Chính vì vậy, tôi cũng chọn cho căn hộ mới những bộ cửa thép vân gỗ. Giá của mỗi cánh cao thấp, lớn bé tùy loại cũng trên 2,5 triệu đồng, như thế cũng không quá cao.

Theo một số chuyện gia trong việc thiết kế, độ dày mỏng của sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong kết cấu bền vững của cửa. Thép càng dày càng tốt, giảm thiểu bị cong vênh, tăng độ an toàn cho căn nhà và tất nhiên là giá thành sẽ cao hơn một chút. Để nhận diện được việc này, có thể gõ trên mặt cửa để “nghe” độ dày mỏng của vật liệu. Hàng cao cấp thường được sản xuất bởi những tấm thép dày 1,5 mm và được gia cố bởi hệ xương gia cường và cốt bên trong là tấm honeycomb.

Bên cạnh đó cũng có những loại sản phẩm được sản xuất với thép dày từ 0,7 -1 mm và được gia cố bởi hệ xương gia cường, cốt bên trong là tấm honeycomb. Một yếu tố nữa cũng thường gặp là ngưỡng cửa được làm bằng thép thay vì làm bằng inox không gỉ. Phần ngưỡng cửa là phần hay bị mục rã nhất. Nhưng khi sản xuất xong cửa, phần ngưỡng cửa này được “mông má” lại bằng cách sơn màu trắng. Thoáng nhìn thì khó nhận ra những quan sát kỹ thì có thể phát hiện vì lộ ra độ sáng bóng của inox. Chính vì vậy, khách hàng cũng cần lưu ý tìm hiểu và lựa chọn kỹ càng để biết được chất lượng sản phẩm trước khi lắp đặt cho ngôi nhà của mình.

Hà Thanh

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
  • Quảng Nam: Chấp thuận dự án khai thác đất sét, đất san lấp cho Công ty TNHH Thiện Tâm với diện tích 27,8ha

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã có Quyết định số 1024 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đối với dự án khai thác khoáng sản đất sét, đá sét bán phong hóa làm vật liệu xây dựng thông thường và đất làm vật liệu san lấp công trình tại xã Đại Phong và xã Đại Tân huyện Đại Lộc.

  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load