Thứ bảy 18/05/2024 02:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Chấp thuận dự án khai thác đất sét, đất san lấp cho Công ty TNHH Thiện Tâm với diện tích 27,8ha

10:50 | 02/05/2024

(Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã có Quyết định số 1024 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đối với dự án khai thác khoáng sản đất sét, đá sét bán phong hóa làm vật liệu xây dựng thông thường và đất làm vật liệu san lấp công trình tại xã Đại Phong và xã Đại Tân huyện Đại Lộc.

Quảng Nam: Chấp thuận dự án khai thác đất sét, đất san lấp cho Công ty TNHH Thiện Tâm với diện tích 27,8ha
Dự án khai thác khoáng sản đất sét, đá sét bán phong hóa làm vật liệu xây dựng thông thường và đất làm vật liệu san lấp công trình tại xã Đại Phong và xã Đại Tân huyện Đại Lộc có diện tích sử dụng đất khoảng 27,8ha.

Theo đó, nhà đầu tư được chấp thuận là Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Thiện Tâm (Công ty Thiện Tâm), trụ sở chính tại Cụm công nghiệp Đại Quang, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc. Dự án có mục tiêu khai thác đất sét, đá sét bán phong hóa làm vật liệu xây dựng thông thường và đất làm vật liệu san lấp công trình. Diện tích đất sử dụng khoảng 27,8ha; Các hạng mục công trình gồm tuyến đường mở vỉa, các công trình bảo vệ môi trường và công trình phụ trợ. Vốn đầu tư dự án hơn 9,2 tỷ đồng; trong đó vốn của nhà đầu tư 5 tỷ đồng và còn lại là vốn huy động.

Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa dự án vào hoạt động: Từ tháng 4/2022 đến tháng 12/2024: thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường, giấy phép khai thác; Từ tháng 01/2025 đến tháng 4/2025: triển khai xây dựng các hạng mục công trình, tập kết máy móc, thiết bị, đưa dự án vào hoạt động.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Thiện Tâm có trách nhiệm thực hiện đúng quyết định này, các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường, xây dựng, khoáng sản, phòng chống thiên tai, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn lao động và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của dự án. Nhà đầu tư phải đáp ứng các điều kiện về bảo vệ môi trường, đảm bảo công nghệ khai thác theo quy định của pháp luật thì dự án mới được đi vào hoạt động.

Chịu trách nhiệm khai thác khoáng sản theo đúng các giấy phép liên quan của cơ quan có thẩm quyền cấp. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác của các thông tin, số liệu, nội dung về hồ sơ dự án và hiệu quả đầu tư dự án; phải thực hiện thủ tục chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư nếu nhà đầu tư điều chỉnh dự án đầu tư thuộc các trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 41 của Luật Đầu tư năm 2020.

Thực hiện ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh của tổ chức tín dụng hợp pháp về nghĩa vụ ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án đầu tư với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về chế độ báo cáo định kỳ hằng quý, năm về tình hình thực hiện dự án và chế độ báo cáo thuế theo quy định.

Trường hợp Công ty Thiện Tâm không thực hiện đúng các quy định nêu trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ban, ngành, UBND huyện Đại Lộc và các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, xử lý theo thẩm quyền hoặc trình UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Các Sở, ban, ngành có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, các Sở, ban, ngành liên quan có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát Công ty Thiện Tâm thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật và đầu tư dự án theo đúng các nội dung được UBND tỉnh chấp thuận.

UBND huyện Đại Lộc có trách nhiệm tổ chức cập nhật dự án vào các quy hoạch có liên quan để thống nhất quản lý; hướng dẫn, theo dõi, giám sát, quản lý tình hình triển khai thực hiện dự án theo đúng nội dung đã được UBND tỉnh chấp thuận; theo dõi, đánh giá trách nhiệm của nhà đầu tư trong việc khai thác khoáng sản, quản lý, sử dụng đất và chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường, xây dựng và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của dự án; trường hợp cần thiết, tiến hành xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load