Chủ nhật 28/04/2024 11:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu du lịch Rừng Thông Núi Voi: Sản phẩm phong phú, đa dạng

20:00 | 10/02/2024

(Xây dựng) - Đà Lạt luôn là nơi thích hợp cho những chuyến du lịch bởi khí hậu mát mẻ đặc trưng quanh năm, nhiều điểm du lịch mới thú vị và hấp dẫn được khai thác, đa dạng về đặc sản, con người hiền hoà dễ mến. Vừa được đưa vào khai thác trong năm 2023, Khu du lịch (KDL) Rừng Thông Núi Voi đang là điểm thăm quan thu hút du khách bởi thiên nhiên hùng vĩ cùng những trải nghiệm ấn tượng về văn hoá, nghỉ dưỡng và vui chơi.

Khu du lịch Rừng Thông Núi Voi: Sản phẩm phong phú, đa dạng
Du khách sẽ có cơ hội được tìm hiểu về văn hóa Tây Nguyên tại KDL.

KDL giữ gìn hệ sinh vật học phong phú

Trước đây, nếu du khách chỉ đến Đà Lạt với mục đích ngắm cảnh hay hòa mình vào bầu không khí trong lành ở nơi đây. Thì giờ đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hơn thế khi đến với KDL Rừng Thông Núi Voi. KDL Rừng Thông Núi Voi được Công ty CP Du Lịch L.T.C đầu tư xây dựng. Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 15 km, cách sân bay Liên Khương khoảng 12 km theo đường cao tốc, nằm ngay dưới chân Núi Voi thuộc địa phận thôn K’Long xã Hiệp An, huyện Đức Trọng.

Núi Voi có độ cao 1.756 m, khoác lên mình màu áo xanh của rừng già nguyên sinh rộng khoảng 100 ha. Khi nói đến Núi Voi thường gắn liền với truyền thuyết của dân tộc miền Nam Tây Nguyên được kể lại từ đời này qua đời khác.

Từ câu chuyện của truyền thuyết ấy, chủ đầu tư đã xây dựng khu vườn tình yêu “Công viên Tình Yêu” để du khách chụp hình và tham quan. Đặc biệt tại KDL có Rừng thông đỏ ngàn năm quý hiếm hơn 2000 năm tuổi, địa điểm tham quan không thể bỏ qua đi đến với Rừng Thông Núi voi này. Thông đỏ là loại thực vật quý hiếm đang được bảo tồn trong hệ sinh thái vườn quốc gia. Chạm một cây thông đỏ nguyên thủy, du khách sẽ có cảm giác chạm vào một chứng nhân lịch sử trái đất - lịch sử hình thành các loài. Bởi vậy, KDL là địa điểm du lịch mà rất nhiều du khách yêu mến thiên nhiên, trân trọng giá trị nguyên bản muốn đến để trải nghiệm thực tế những cây thông ngàn năm tuổi này.

Bên cạnh đó, đến với KDL Rừng Thông Núi Voi bạn sẽ phải sững sờ bởi hệ sinh vật học phong phú ngút ngàn, cây cổ thụ lâu năm, bạt ngàn hoa đua sắc, thác nước 7 tầng,... hơn thế, đây là khu bảo tồn cây thông đỏ - quần thể cây quý hiếm được đưa vào danh sách đỏ bảo vệ. Du khách có thể tham gia vào những trải nghiệm tìm hiểu về các loài thực vật quý hiếm, được tham gia các hoạt động retreat - thiền trong rừng, trekking, tham gia các trải nghiệm sống trong rừng để khám phá và chinh phục thiên nhiên kỳ bí. Được chiêm ngưỡng dòng thác 7 tầng, lắng nghe âm thanh chữa lành, hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên hùng vĩ chỉ có tại nơi núi rừng tuyệt đẹp này.

Trải nghiệm văn hoá giao thoa và thư giãn với các trò vui chơi, giải trí

KDL Rừng Thông Núi Voi là tổ hợp vui chơi rộng lớn đầu tiên xây dựng tại Đà Lạt, do đó, du khách sẽ được đi từ những bất ngờ này đến bất ngờ khác: Từ du lịch khám phá thiên nhiên, tham quan giao lưu văn hóa đến du lịch nghỉ dưỡng vui chơi.

Khu du lịch Rừng Thông Núi Voi: Sản phẩm phong phú, đa dạng

Khu giao lưu văn hóa là tổ hợp được xây dựng mang nét đặc trưng của một số Quốc gia tại châu Á, được chính những kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm từ các nước sang trao đổi và kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia tại Việt Nam xây dựng lên. Trong đó bao gồm: Khu nhà cổ trang Hàn Quốc Hanok; Khu trà đạo vườn đá Nhật Bản - Chaniwa; Vườn đá cảnh - Karesansui; Vườn Thượng Uyển; Khu Đà Lạt xưa - Nhà thờ Cam ly linh hồn của thành phố ngàn hoa; Làng Tây Nguyên (tham quan, giao lưu văn hóa cồng chiêng).

Đến đây, du khách được tìm hiểu về văn hóa Tây Nguyên và văn hóa một số Quốc gia nổi bật tại châu Á. Tìm hiểu về văn hóa tâm linh lâu đời của Việt Nam. Ngoài ra, trong tổ hợp KDL Rừng Thông Núi Voi còn sở hữu rất nhiều địa điểm tham quan đặc sắc mang đậm dấu ấn Đà Lạt như: Đồi hoa mộng mơ; Khu vườn tình yêu; Con đường Xuân Hạ Thu Đông; Vườn rau cầu vồng; Vườn cây thanh xuân…

Nếu muốn nghỉ dưỡng, những căn villa lớn hoặc Bungalow dưới các tán cây rừng sẽ thích hợp để gia đình hoặc cặp đôi, bạn bè lựa chọn. Ngoài ra, còn có khu cắm trại bên suối để du khách có thể trải nghiệm cảm giác được hòa mình với thiên nhiên… Trong thời gian nghỉ dưỡng, ngoài tham quan du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền Kayak, đốt lửa trại, nướng BBQ, team building. Những gia đình có trẻ nhỏ có thể cùng con tham gia các trò chơi tại khu vực thế giới trò chơi.

Không chỉ tham quan, vui chơi, trải nghiệm, nghỉ ngơi, KDL Rừng Thông Núi Voi còn có nhà hàng 5 sao, với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ du khách những món ăn Âu, Á đa dạng, hấp dẫn, được chế biến công phu. Đặc biệt, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của dân tộc bản địa sống dưới chân Núi Voi tại cụm nhà hàng kính. Du khách cũng có thể tự mang đồ ăn và tổ chức buổi picnic trong không gian xanh mát của rừng thông đỏ.

Đến với KDL Rừng Thông Núi Voi, du khách được lắng đọng tâm hồn khi trở về rừng nguyên sinh để cảm nhận và thấu hiểu vẻ đẹp của tự nhiên. Việc khám phá tìm hiểu về hệ sinh thái độc đáo và đa dạng ở khu Núi Voi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian yên tĩnh cùng nhiều hoạt động phong phú, KDL Rừng Thông Núi Voi đang là một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn xa nhịp sống đô thị để trở về kết nối với chính mình và tận hưởng những phút giây sống chậm, bình an và thư thái.

Từ sân bay Liên Khương, đi theo đường cao tốc Liên Khương - Prenn khoảng 12 km, du khách đặt chân đến KDL Rừng Thông Núi Voi (bên trái); còn từ Trung tâm Đà Lạt, sau khi qua KDL thác Prenn đi theo đường cao tốc khoảng 5 km KDL Rừng Thông Núi Voi nằm bên phải.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
  • Khởi sắc du lịch Bình Định

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định là một trong những địa phương trong cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trên bản đồ du lịch để “chữa lành tâm hồn”, cân bằng cuộc sống sau những ngày dài miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Không ngoại lệ, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là một trong những thời điểm tốt để thu hút khách du lịch trong năm.

  • Thanh Hóa: “Nghi Sơn biển ngọc, khát vọng vươn xa”

    (Xây dựng) - Tối 26/4, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc, khát vọng vươn xa”.

  • Hà Tĩnh: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành

    (Xây dựng) - Tối 26/4, tại quảng trường Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Xuân Thành năm 2024.

  • Long Biên (Hà Nội): Công bố Quyết định công nhận điểm du lịch làng Lệ Mật

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề năm 2024.

  • Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

  • Khánh Hòa: Phát triển du lịch xanh và bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, tại thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Diễn đàn chính sách địa phương chuyên đề “Phát triển du lịch xanh và bền vững”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load