Thứ bảy 27/04/2024 00:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khôi phục lại hoạt động đón khách quốc tế sau 2 năm bùng dịch Covid-19

16:50 | 16/03/2022

(Xây dựng) - Chính phủ đã quyết định mở lại các đường bay quốc tế từ ngày 15/2. Đến ngày 15/3, hoạt động đón khách du lịch quốc tế được mở lại hoàn toàn như thời điểm chưa có dịch Covid-19.

Điều này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện để ngành Hàng không Việt Nam tiến dần tới bình thường hóa hoàn toàn các hoạt động của mình, không bị chậm chân trong cuộc cạnh tranh với các hãng hàng không trong khu vực và thế giới có đường bay đi/đến Việt Nam. Người nhập cảnh Việt Nam không cần phải có xác nhận đã tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi Covid-19, nhưng cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

khoi phuc lai hoat dong don khach quoc te sau 2 nam bung dich covid 19
Từ ngày 15/3, hoạt động đón khách du lịchquốc tế được mở lại hoàn toàn như thời điểm chưa có dịch Covid-19.

Từ tháng 1/2022, thực hiện kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải về việc mở lại các đường bay thường lệ quốc tế, Vietnam Airlines đã triển khai khai thác các đường bay thương mại thường lệ chở khách vào Việt Nam từ các thị trường như: Mỹ (4 chuyến/tuần), Nhật Bản (7 chuyến/tuần), Hàn Quốc (7 chuyến/tuần), Đài Loan (4 chuyến/tuần), Singapore (7 chuyến/tuần), Thái Lan (5 chuyến/tuần), Campuchia (4 chuyến/tuần), Lào (2 chuyến/tuần), châu Âu (5 chuyến/tuần) và Úc (6 chuyến/tuần). Từ 15/2/2022, Vietnam Airlines đã khôi phục khai thác từ Malaysia 1 chuyến/tuần và Hồng Kông 2 chuyến/tuần. Các đường bay này đã được mở bán rộng rãi và phục vụ tất cả hành khách đáp ứng các yêu cầu về quy định nhập cảnh, y tế của Chính phủ Việt Nam.

Để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch quốc tế từ sau 15/3/2022, Vietnam Airlines đã có kế hoạch mở rộng và tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay thường lệ quốc tế. Trước mắt, từ cuối tháng 3/2022, Vietnam Airlines tăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến/tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay thành phố lớn của các nước, mở rộng khai thác thêm các đường bay du lịch đến Singapore (Đà Nẵng -Singapore 3 chuyến/tuần, Phú Quốc - Singapore và Nha Trang - Singapore 1 chuyến/tuần) từ 15/4/2022.

Đến tháng 7/2022, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khôi phục khai thác đến thị trường Trung Quốc (6 chuyến/tuần), Indonesia (3 chuyến/tuần) và các đường bay du lịch đến Đà Nẵng, Nha Trang từ các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, nâng tổng số chuyến bay quốc tế lên đến hơn 160 chuyến/tuần.

Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, đã mở bán vé và khai trương nhiều đường bay thẳng thương mại thường lệ đến các nước châu Âu sau khi Việt Nam cho phép mở cửa toàn phần mạng bay quốc tế từ 15/2. Hãng này đã tiến hành mở bán vé hàng loạt đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nối tới châu Âu, bao gồm đường bay thẳng Hà Nội - Frankfurt, Đức (khai thác từ ngày 25/2/2022), Hà Nội – London, Anh (dự kiến khai thác từ ngày 22/3/2022). Tần suất ban đầu dự kiến là 02 chuyến khứ hồi/tuần/đường, sau đó nâng dần lên theo nhu cầu thị trường và sự cho phép của các nhà chức trách.

Bamboo Airways cũng tăng tốc xúc tiến, hoàn tất thủ tục để có thể đưa vào khai các đường bay thẳng tới châu Âu khác như Thành phố Hồ Chí Minh - Frankfurt (Đức), Hà Nội/ Thành phố Hồ Chí Minh - Berlin, Hà Nội/ Thành phố Hồ Chí Minh - Munich (Đức)… Dự kiến trong năm 2022, Bamboo Airways sẽ mở rộng nhanh chóng mạng bay quốc tế lên 40 đường bay, tiếp cận mọi châu lục.

khoi phuc lai hoat dong don khach quoc te sau 2 nam bung dich covid 19
Sau hơn hai năm bị gián đoạn vì dịch bệnh, thị trường hàng không và du lịch đang được dự đoán sẽ có sức bật trở lại.

Sau hơn hai năm bị gián đoạn vì dịch bệnh, thị trường hàng không và du lịch đang được dự đoán sẽ có sức bật trở lại. Các nhu cầu đi lại để công tác, khám phá du lịch, đoàn tụ với người thân đang tăng mạnh sau thời gian dài bị gián đoạn. Các hãng khẳng định sẽ tuân thủ theo các quy định, chính sách của cơ quan chức năng y tế đồng thời kiến nghị cơ quan y tế sớm ban hành quy định, hướng dẫn chính thức để triển khai.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load