Thứ sáu 26/04/2024 18:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Khí phách Điện Biên Phủ” trong đại dịch Covid -19

14:19 | 11/05/2021

(Xây dựng) - Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5) cách đây 67 năm là “mốc son” chói lọi của nhân dân, quân đội anh hùng dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình, mưu lược của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Thắng lợi “chấn động địa cầu” ấy kết thúc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp, can thiệp Mỹ, chấm dứt cuộc xâm lược của đế quốc, thực dân trên đất nước ta và bán đảo Đông Dương, bảo vệ, phát triển thành quả Cách mạng Tháng Tám, mở ra thời kì mới cho dân tộc, chứng minh chân lí thời đại tiến hành chiến tranh nhân dân, toàn diện, xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng làm nòng cốt đánh địch bằng nội lực là chính, đồng thời tranh thủ tối đa sự ủng hộ quốc tế...

khi phach dien bien phu trong dai dich covid 19
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

...Bài học của Cách mạng Tháng Tám 1945, Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1054 và đại thắng mùa Xuân năm 1975 trở thành “quốc bảo” của đất nước, niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam.

Ngày nay, đất nước ta có tiềm lực, sức mạnh và vị thế quốc tế lớn nhưng đang đứng trước nguy cơ khủng khiếp mà cả nhân loại đang gồng mình gánh chịu, đó là thảm họa của đại dịch Covid-19. Nước ta đã và đang trong giai đoạn thứ 4 của “kẻ thù” nguy hiểm gấp bội là vi-rút biến thể từ Ấn Độ, Nam Phi rình rập, hoành hành.

Hơn một năm qua, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị vào cuộc, toàn dân đồng lòng, chung tay với Chính phủ, lực lượng nòng cốt là ngành Y tế, Quân đội, Công an thực hiện triệt để các biện pháp, giải pháp quyết liệt đẩy lùi 3 đợt dịch bùng phát tại các ổ dịch lớn ở Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Dương. Trên thế giới, đại dịch diễn biến ngày càng phức tạp, lây lan hầu hết các quốc gia, vùng lãnh thổ. Ở các nước Đông Nam Á, dịch đang bùng phát dữ dội, số người mắc hàng ngày lên tới 4 con số (Indonesia, Malaysia, Philipines…) số người tử vong 2 - 3 con số mỗi ngày. Hai nước Lào, Campuchia đang điêu đứng ở Thủ đô và hầu khắp các tỉnh. Nước ta 100 triệu dân chỉ có gần 3.000 ca mắc (1/2 là người nhập cảnh đã cách ly), tử vong 35 người là mức thấp nhất so với thế giới, khu vực. Ở nước ta, chỉ một tuần qua, vi-rút đã lan nhanh ra nhiều tỉnh: Hà Nam, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Đà Nẵng, Hưng Yên, TP.HCM… đang đe dọa sức khỏe, tính mạng người dân, làm đảo lộn xã hội, cản trở phát triển kinh tế.

Nêu cao “khí phách Điện Biên Phủ” trong lúc này là phát huy sức mạnh toàn dân tộc, tập trung mọi nguồn lực thực hiện mục tiêu kép, giữ vững là quốc gia tiền tiêu của nhân loại trong cuộc chiến mang tầm thời đại, đánh bại đại dịch như 3 trận vừa qua đã chiến thắng phi thường. Bên cạnh việc phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội còn phải tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kì 2021 - 2026. Với tinh thần Điện Biên Phủ, các lực lượng xung kích, mọi người dân thực hiện công điện số 570/CĐ-TTg ngày 02/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ quyết liệt chống dịch, không lơ là chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, triệt để ngăn chặn nhập cảnh trái phép, đồng thời đẩy mạnh sử dụng vaccine, các sinh phẩm xét nghiệm hiện đại, hiệu quả, quyết tâm hạ gục Covid-19.

Kim Quốc Hoa

Theo

Cùng chuyên mục
  • Để cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát

    Phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát khi thực hiện thành công trong năm 2025 sẽ là một dấu mốc đáng nhớ, khi lần đầu tiên trong lịch sử, trên cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát và có lẽ không nhiều nước đang phát triển trên thế giới làm được điều này.

  • Tăng quyền, trao quyền khi 'chiếc áo thể chế' đã chật

    “TP.HCM đang như lò xo bị bó. Làm sao chúng ta tháo được ra để lò xo hoạt động, trỗi dậy, bứt phá được, đó là nhiệm vụ của quy hoạch. Nếu bật lên được, TP.HCM có thể sẽ phát triển nhanh như vũ bão”.

  • TP.HCM và ‘lỗ hổng’ làm điện rác

    Tiếp theo bài viết “Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch điện 8” đăng trên Tuần Việt Nam/VietNamNet, trong phạm vi bài viết này sẽ tập trung phân tích các vấn đề về điện rác ở Thành phố Hồ Chí Minh trong Quy hoạch điện 8.

  • Hiểu thế nào về “Tập thể lãnh đạo”, “Lãnh đạo tập thể”, “Lãnh tụ tập thể”?

    Tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban nhân sự chuẩn bị Đại hội XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh ba đặc điểm có tính nguyên tắc của mô hình lãnh đạo chính trị nước ta hiện nay: "tập thể lãnh đạo", "lãnh đạo tập thể", "lãnh tụ tập thể".

  • Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch Điện 8

    Sau khi ban hành Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch điện VIII, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư mong chờ có bản kế hoạch mang tính tổng thể, công khai và minh bạch hướng dẫn thực hiện dự án Quy hoạch điện 8.

  • Sau TP.HCM, Hà Nội lại làm dự án BT

    Xin khôi phục lại các dự án theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT), Hà Nội muốn có thêm cơ chế để huy động nguồn lực cho phát triển.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load