Thứ bảy 27/07/2024 23:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Tập trung ứng phó với bão số 12

16:39 | 09/11/2020

(Xây dựng) - Để ứng phó với cơn bão số 12 được dự báo sẽ đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung bộ, ngày 8/11, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện gửi các đơn vị liên quan tập trung ứng phó với bão số 12 trên địa bàn tỉnh.

khanh hoa tap trung ung pho voi bao so 12
Tàu thuyền neo đậu tại cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang.

UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương ven biển phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trên biển; giữ thông tin liên lạc thường xuyên để kịp thời thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu chủ động phòng tránh.

Bên cạnh đó, các địa phương cần tổ chức hướng dẫn việc neo đậu tàu, thuyền tại các khu tránh trú; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền; kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn đối với các hoạt động du lịch, trên các đảo và lồng bè thủy hải sản ven biển.

Các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt. Các địa phương rà soát các khu vực cầu, ngầm, tràn... thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt khi có mưa lũ để chủ động bố trí lực lượng hướng dẫn, chốt chặn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân khi có thiên tai xảy ra.

Trong đó, yêu cầu Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra, rà soát đánh giá mức độ an toàn của các dự án, công trình xây dựng (đặc biệt đối với các dự án, công trình xây dựng tại các khu vực đồi núi) do Sở quản lý; chỉ đạo các chủ đầu tư xây dựng công trình thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình đang thi công không để ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người lao động tại công trình cũng như người dân ở các khu vực lân cận.

Chỉ đạo chủ đầu tư các dự án tổ chức rà soát, kiểm tra các cần cẩu, phương tiện thi công công trình xây dựng nhà cao tầng của các địa phương, đơn vị để nắm bắt số lượng, chất lượng; chủ động thực hiện tháo dỡ, hoặc hạ thấp cao độ các cần cẩu, phương tiện thi công khi cần thiết; Chỉ đạo chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị thi công thực hiện che chắn các khu vực đang xây dựng, hố móng công trình khi có tình huống thiên tai xảy ra để bảo đảm an toàn cho người, tài sản Nhà nước, nhân dân. Kiên quyết đình chỉ các dự án có nguy cơ gây mất an toàn đến khu dân cư.

Trọng Đại

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load