Thứ bảy 20/04/2024 16:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Không cho phép “xử phạt thu tiền, cho tồn tại” đối với Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

08:42 | 24/07/2020

(Xây dựng) - Ngày 22/7, tại phiên họp HĐND tỉnh Khánh Hòa lần thứ 11, khóa VI, các đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn xung quanh việc triển khai Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang (phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang) với nhiều sai phạm tồn tại trong nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được xử lý.

khanh hoa khong cho phep xu phat thu tien cho ton tai doi voi du an khu biet thu cao cap ocean view nha trang
Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang vướng nhiều sai phạm vẫn ngang nhiên hoàn thiện.

Trả lời các đại biểu, ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa cho rằng: “Tại Dự án Ocean View Nha Trang có 15 công trình sai phạm về trật tự xây dựng buộc phải tháo dỡ theo quy định pháp luật, thời hạn quy định (đến ngày 30/6/2020) là do có một phần thiếu sót của các cơ quan, ban, ngành, trong đó có Sở Xây dựng. Nguyên nhân khách quan là do dự án đang không có chủ đầu tư, các nhà đầu tư thứ cấp không hợp tác để cơ quan Nhà nước lập hồ sơ tháo dỡ.

Ngoài ra, thời điểm lập phương án tháo dỡ cận Tết Nguyên đán 2020, dịch bệnh Covid-19 và bị giãn cách xã hội. Tôi xin khẳng định, riêng với ngành Xây dựng phải tuân thủ pháp luật. Không thể nào đã có quy hoạch rồi mà chủ đầu tư muốn làm gì thì làm. Còn chủ đầu tư muốn thay đổi quy hoạch thì phải xin điều chỉnh quy hoạch và được cơ quan chức năng chấp nhận”.

Hiện nay, Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang được quy hoạch 69 lô biệt thự, mật độ xây dựng 40 - 60%, chiều cao tối đa mỗi căn là 3 tầng. Cụ thể, có hàng chục lô xây dựng sai phạm với mật độ 80 - 100%, chiều cao từ 5 - 10 tầng. Trong năm 2019, UBND tỉnh đã ban hành 14 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và 15 Quyết định cưỡng chế, buộc tháo dỡ.

Đến nay, các công trình vi phạm vẫn tiếp tục hoàn thiện, có những công trình được “biến” thành khách sạn. Lý do được Sở Xây dựng đưa ra là, nhà đầu tư Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ Thiên Nhân II hiện đã bị bắt, còn nhà đầu tư thứ cấp, tức chủ nhân các công trình vi phạm thì không chịu hợp tác với các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa. Từ thực trạng trên, UBND tỉnh có tờ trình đề nghị HĐND cho ý kiến. Hai giải pháp được đưa ra là: Tháo dỡ toàn bộ các công trình đã vi phạm theo đúng quy định hoặc phạt thật nặng và cho tồn tại.

khanh hoa khong cho phep xu phat thu tien cho ton tai doi voi du an khu biet thu cao cap ocean view nha trang
Hầu hết các đại biểu tại cuộc họp đều không đồng tình với phương án 2 “xử phạt tiền, cho tồn tại” của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Tại cuộc họp, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Nếu phạt và cho các công trình xây dựng tồn tại thì chỉ riêng tại Dự án Ocean View Nha Trang đã thu về cho ngân sách 65 tỷ đồng, vì vậy mong các đại biểu cân nhắc và ủng hộ cho giải pháp này. Tuy nhiên, tất cả các ý kiến tại phiên chất đều không đồng tình với cách xử lý “xử phạt thu tiền, cho tồn tại”, đồng thời, yêu cầu UBND tỉnh thực hiện nghiêm, xử lý dứt khoát, buộc tháo dỡ các công trình vi phạm.

Kết luận cuộc họp, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, Chủ tọa cuộc họp dẫn các quy định, Luật hiện hành để khẳng định không thể cho phép thực hiện “xử phạt thu tiền, cho tồn tại” như phương án 2 của UBND tỉnh đã nêu đối với những sai phạm tại Ocean View Nha Trang.

Phạm Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load