Thứ năm 25/04/2024 17:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hoà: Kêu gọi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

16:43 | 01/08/2021

(Xây dựng) – Ngày 1/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hoà kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công lập, ngoài công lập, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ hãy chung sức, đồng lòng, tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch tại tỉnh.

khanh hoa keu goi ho tro cong tac phong chong dich
Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gặp nhiều khó khăn do quá tải.

Sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Khánh Hoà đã và đang gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh, ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khoẻ cộng đồng.

Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hoà luôn ghi nhận, biết ơn những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của nhân dân, các Sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị, tổ chức xã hội cùng chung tay chống dịch.

Hiện nay, được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự hy sinh thầm lặng, nỗ lực quên mình của lực lượng y bác sĩ, bộ đội, công an, dân quân tự vệ, sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, công tác phòng, chống dịch đang được tích cực thực hiện; nhưng sự lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 vẫn còn phức tạp, công tác phòng chống dịch, điều trị, tiêm chủng vắc xin Covid-19 gặp nhiều khó khăn, quá tải.

Các nhân viên y tế được huy động xuống các điểm nóng xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm. Những địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19 nhanh chóng được khoanh vùng, cách ly.

Công việc gấp rút khiến những chiến sỹ áo trắng làm việc với 200% sức lực mới đảm bảo hoàn thành số lượng mẫu xét nghiệm theo yêu cầu đặt ra.

Dù có rất nhiều bất cập khi mọi hoạt động đều bị đình trệ lại, nhưng vì lợi ích của cộng đồng, để toàn dân được sớm quay trở về cuộc sống bình thường thì chúng ta ai cũng tập thích nghi dần. Tất cả vì mong muốn nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, vì an toàn chung của bản thân và xã hội.

Với tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần tương thân tương ái, tấm lòng yêu thương đồng bào, chúng ta hãy chung tay hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 2.226 ca bệnh dương tính SARS-CoV-2. 4.268 trường hợp F1, 10.632 trường hợp F2 và tạm thời phong toả 125 địa điểm.

Thông tin tình nguyện viên đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch, xin vui lòng liên hệ Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà (Ths. BS. Phạm Đăng Quang – Chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế Khánh Hoà – ĐT: 0904.414.777).

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load