Thứ bảy 20/04/2024 13:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Cấm biển từ 14 giờ ngày 27/9 để ứng phó bão Noru

21:17 | 26/09/2022

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Noru (bão số 4), tỉnh Khánh Hòa cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt thủy sản từ 16 giờ ngày 26/9 và cấm biển từ 14 giờ ngày 27/9.

khanh hoa cam bien tu 14 gio ngay 279 de ung pho bao noru
Các tàu cá đang neo đậu tại cảng Hòn Rớ, thành phố Nha Trang.

Chiều 26/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Khánh Hòa đã có Công điện 02 gửi các địa phương và các đơn vị về việc tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 01 ngày 25/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, người dân triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất...

Đồng thời, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai lực lượng xuống các địa bàn trọng yếu để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác ứng phó tại cơ sở. Đặc biệt là các địa phương ven biển kiên quyết sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm, trên tàu thuyền tại nơi neo đậu, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản... khi có thông tin diễn biến cơn bão ảnh hưởng đến vùng biển tỉnh Khánh Hòa. Tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc chằng chống nhà cửa để đảm bảo an toàn khi mưa bão xảy ra.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương không để cho tàu khai thác, đánh bắt hải sản ra khơi; thời gian thực hiện công tác trên trước 16h ngày 26/9.

Thực hiện việc cấm biển (trừ các phương tiện thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn), thời gian thực hiện trước 14h ngày 27/9 cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về kết thúc lệnh cấm biển.

Các đơn vị cứu hộ, cứu nạn bố trí sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến thời tiết, mưa lũ; thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để nắm bắt, chỉ đạo kịp thời.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, tính đến trưa 26/9, tổng số tàu thuyền trên địa bàn là 3.363 phương tiện. Hiện có 1.260 phương tiện, 6.717 ngư dân đang hoạt động trên biển, các phương tiện đang hoạt động trên biển đã nhận được thông tin tránh bão và không có phương tiện trong vùng nguy hiểm.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã thông báo cho người dân nuôi trồng trên các lồng bè hướng đi của bão Noru để chủ động di dời và phòng tránh.

Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load