Thứ sáu 29/03/2024 02:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khánh Hòa: Bám sát Nghị quyết 09 để tiến đến thành phố trực thuộc Trung ương

22:50 | 24/02/2022

(Xây dựng) – Sáng ngày 24/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về Xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cho hơn 1.000 đại biểu. Đồng chí Trần Tuấn Anh - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

khanh hoa bam sat nghi quyet 09 de tien den thanh pho truc thuoc trung uong
Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đã trình bày các nội dung cơ bản của Nghị quyết số 09-NQ/TW (sau đây gọi tắt là Nghị quyết 09) của Bộ Chính trị về Xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hoà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, Nghị quyết 09 đặt mục tiêu phấn đấu xây dựng tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương, trên cơ sở phát triển huy cao độ tiềm năng và lợi thế về biển. Trong tương lai, Khánh Hòa sẽ là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc và kết nối quốc tế; là một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải và Nam Trung bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực và chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Tỉnh cũng sẽ phấn đấu giúp nhân dân có mức sống cao, hiền hòa, hạnh phúc; tổ chức Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển, đảo được bảo đảm vững chắc.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà đã báo cáo, quán triệt, triển khai Chương trình hành động của Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết 09. Chương trình có 11 nhóm chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Thứ nhất là thống nhất nhận thức, đổi mới tư duy trong xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

khanh hoa bam sat nghi quyet 09 de tien den thanh pho truc thuoc trung uong
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh trình bày các nội dung cơ bản của Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về Xây dựng, phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thứ hai là xây dựng và thực hiện tốt công tác lập quy hoạch và quản lý quy hoạch, nhất là quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thứ ba là đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng của tỉnh trên nền tảng của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo theo hướng đa dạng hóa, gia tăng giá trị và hiệu quả, kinh tế xanh, tuần hoàn. Thứ tư là đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hệ thống giao thông vận tải đồng bộ, hiện đại. Thứ năm là đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng số

Thứ sáu là tăng cường hợp tác, liên kết với các tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, các tỉnh, thành phố khác trong cả nước và quốc tế. Thứ bảy là thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực trên cơ sở đẩy mạnh cải cách hành chính. Thứ tám là cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Thứ chín là xây dựng cơ chế, chính sách đầu tư, tài chính và phân cấp quản lý đặc thù, phù hợp. Thứ mười là phát triển đô thị theo định hướng thông minh, bền vững, bản sắc và kết nối quốc tế. Thứ mười một là xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Tuấn Anh - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá rất cao tiềm năng và lợi thế của tỉnh Khánh Hòa. Đồng chí Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Nghị quyết 09 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Khánh Hòa, nhất là việc định vị tỉnh trong tương quan so sánh với vùng và cả nước; mở ra cơ hội phát triển mới cho tỉnh Khánh Hòa trong giai đoạn tới.

khanh hoa bam sat nghi quyet 09 de tien den thanh pho truc thuoc trung uong
Toàn cảnh Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về Xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Để Nghị quyết 09 sớm đi vào cuộc sống, mở ra cơ hội và động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng chí Trần Tuấn Anh đề nghị Tỉnh uỷ Khánh Hòa cần tập trung chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng quan điểm, định hướng, mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết đến toàn cán bộ Đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Tỉnh cần thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09; bám sát định hướng để ban hành các chương trình hành động; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành để tham mưu, đề xuất Quốc hội, Chính phủ ban hành các cơ chế, chính sách để cụ thể hoá các chủ trương, định hướng của Nghị quyết; định kỳ tiến hành sơ kết, tổng kết, báo cáo với Bộ Chính trị, Ban Bí thư…

Bế mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hải Ninh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh cam kết, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà sẽ nghiêm túc tiếp thu các chỉ đạo của đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương để chỉ đạo các cấp đưa Nghị quyết 09 vào cuộc sống một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load