Thứ ba 03/10/2023 11:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng cao tốc qua 2 tỉnh, thành phố

07:50 | 31/05/2023

(Xây dựng) - Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, địa phương có liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua thành phố Hải Phòng và đoạn qua tỉnh Ninh Bình.

Khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng cao tốc qua 2 tỉnh, thành phố
Tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) có chiều dài khoảng 109km, thuộc nhóm các tuyến đường bộ cao tốc khu vực phía Bắc.

Theo Văn bản 3876/VPCP-CN ngày 30/5/2023, về việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua thành phố Hải Phòng và tỉnh Ninh Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến như sau:

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, địa phương có liên quan căn cứ ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Văn bản số 2295/TB-TTKQH ngày 16/5/2023) khẩn trương nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua thành phố Hải Phòng và đoạn qua tỉnh Ninh Bình, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/6/2023.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) có chiều dài khoảng 109km, thuộc nhóm các tuyến đường bộ cao tốc khu vực phía Bắc; với điểm đầu tại đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, thành phố Ninh Bình, điểm cuối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chậm tiến độ bàn giao mặt bằng Dự án Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

    Nếu vấn đề giải phóng mặt bằng không theo đúng kế hoạch, Dự án đường bộ Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu sẽ bị ảnh hưởng tiến độ đối với các nhà thầu thi công.

  • Dự án đường bộ cao tốc trước áp lực 'kép'

    Nhiều dự án đường bộ cao tốc quy mô lớn được triển khai cùng lúc tại Đồng bằng sông Cửu Long đang khiến nhu cầu về đất đắp, đá, cát tăng đột biến gây khó cho chủ đầu tư, đơn vị thi công cũng như địa phương. Các chủ đầu tư, nhà thầu đang chịu áp lực “kép” về tiến độ và nguồn vật liệu xây dựng, nhất là nguồn cát đắp nền.

  • Cần hơn 150 tỷ đồng để nâng cấp các dự án khẩn cấp trên Quốc lộ 27C

    Quốc lộ 27C kết nối 2 thành phố du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) có địa hình hiểm trở, đèo dốc quanh co, hay bị sạt lở nên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

  • Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1: Khẩn trương điều phối nguồn vật liệu san lấp

    (Xây dựng) – Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc điều phối nguồn vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa được Văn phòng Chính phủ thông báo mới đây.

  • Đà Nẵng: Chi gần 500 tỷ để cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B

    (Xây dựng) - Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng vừa ký quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B, Đà Nẵng theo hình thức lựa chọn đấu thầu rộng rãi trong nước qua mạng với phương thức một giai đoạn, hai túi hồ sơ. Thời gian thực hiện hợp đồng 540 ngày, giá dự toán gần 481,3 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 của Bộ Giao thông vận tải và Đà Nẵng. Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất tại dự án Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B qua địa phận Đà Nẵng.

  • Dự án Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau: Tập trung thi công đường công vụ, cầu ngay lúc thiếu cát

    (Xây dựng) - Báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đến nay Dự án cao tố Cần Thơ – Cà Mau đạt hơn 10% giá trị hợp đồng. Cả hai dự án thành phần đều đang chậm tiến độ. Nguyên nhân chậm tiến độ được xác định là do thiếu vật liệu cát đắp nền đường. Trước tình hình trên, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã yêu cầu nhà thầu thay đổi phương pháp thi công, tập trung thi công cầu, cống trên tuyến.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load