Thứ bảy 27/04/2024 01:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023

23:05 | 01/04/2023

(Xây dựng) - Trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tư lịch sử, tối 1/4, tại thành phố biển Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại lễ khai mạc.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng chào mừng kỷ niệm Phú Yên 412 năm hình thành và phát triển (1611– 2023), kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Phú Yên (01/4/1975 – 01/4/2023). Đồng thời là sự kiện giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Phú Yên, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, góp phần khôi phục và kích cầu phát triển du lịch; khởi động mùa du lịch Phú Yên năm 2023.

Trong suốt 21 năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, quân và dân Phú Yên đã lập nên nhiều chiến công và kỳ tích anh hùng, tiêu biểu là: Đồng khởi Hòa Thịnh tháng 12/1960, mở đầu phong trào đồng khởi ở đồng bằng Khu 5; Giải thoát Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tháng 10/1961; Tiếp nhận vũ khí từ miền Bắc XHCN chi viện chiến trường miền Nam bằng Tàu Không Số tại Bến Vũng Rô từ năm 1964 đến năm 1965; Chiến thắng Gò Thì Thùng năm 1966, thắng Mỹ ngay từ trận đầu tiên; Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và đặc biệt là chiến thắng Đường số 5 lịch sử, giải phóng tỉnh Phú Yên vào ngày 01/4/1975, cùng với quân và dân cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ đánh trống khai mạc.

Từ sau ngày giải phóng đến nay, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Các định hướng lớn đã và đang được thực hiện; vị thế của tỉnh không ngừng được nâng lên, tạo thế và lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững trong những năm tới. Truyền thống anh hùng trong kháng chiến của quân và dân Phú Yên đã và đang được khơi dậy mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, góp phần tạo nên ý chí và sức mạnh, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vững bước tiến lên cùng hành trình đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023
Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023.

Nằm trên dải đất miền Trung và tiếp giáp với Tây Nguyên, tỉnh Phú Yên là nơi có phong cảnh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình”. Sự đa dạng về địa hình, cảnh quan thiên nhiên, với núi rừng, cao nguyên, đồng bằng, biển, đảo, sông, hồ, đầm, vịnh đã tạo nên nhiều danh lam thắng cảnh.

Phú Yên là vùng đất có bề dầy lịch sử và chiều sâu văn hóa. Ở đây còn lưu giữ được nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng quí giá của cộng đồng các dân tộc anh em. Nét đặc sắc của văn hóa Phú Yên là sự đan xen, giao thoa của nhiều giá trị văn hóa. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kho tàng di sản văn hóa phong phú, đặc sắc và bản tính con người Phú Yên hiền hòa, chân tình, mến khách là những giá trị và tiềm năng to lớn để Phú Yên phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023
Phú Yên là vùng đất có bề dầy lịch sử và chiều sâu văn hóa

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch Nguyễn Lê Phúc bày tỏ: Tuần Văn hoá – Du lịch Phú Yên năm 2023 với chủ đề "Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện" không chỉ là một khẩu hiệu mà còn thể hiện sự nỗ lực của ngành du lịch tỉnh Phú Yên trong việc phát triển, đầu tư và quảng bá hình ảnh của mình, nâng tầm giá trị của du lịch Phú Yên, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách trong và ngoài nước. Tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của toàn ngành du lịch và sự hỗ trợ quý báu của các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương, cùng sự đồng lòng của nhân dân, tỉnh Phú Yên sẽ đạt được những thành tựu đáng tự hào trong thời gian tới. Hãy cùng nhau nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường và hợp tác phát triển du lịch bền vững.

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023
Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện.

Thông qua các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023, tiếp tục tạo sự chuyển biến nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh về vai trò quan trọng của phát triển du lịch, góp phần tích cực vào việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Phú Yên.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load