Thứ sáu 19/04/2024 02:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022

11:25 | 14/05/2022

(Xây dựng) – Tối 13/5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”.

khai mac le hoi hoa phuong do hai phong 2022
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương tham dự lễ hội.

Sau 2 năm tạm dừng do dịch bệnh Covid-19, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 được tổ chức gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022) đáp ứng sự mong đợi của người dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước, sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 và Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Hải Phòng lấy chủ đề năm 2022 là “đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện chuyển đổi số”, thành phố đã và sẽ có nhiều kết quả nổi bật.

Hải Phòng sẽ hoàn thành thêm nhiều bến cảng và nhà ga sân bay mới, hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng và hoàn thành nhiều khu công nghiệp mới để đón các nhà đầu tư. Tiếp tục chỉnh trang nhiều khu phố, các dòng sông trong nội đô, xây dựng thêm nhiều chung cư mới, thay thế các chung cư cũ, xây dựng mỗi phường một công viên cây xanh; xây dựng mới các bãi đỗ xe ôtô cao tầng trong thành phố và xây dựng thêm nhiều khu đô thị mới.

khai mac le hoi hoa phuong do hai phong 2022
Màn pháo hoa chào mừng lễ hội.

Hải Phòng phấn đấu sẽ nằm trong top đầu về công tác chuyển đổi số, tiếp tục đi đầu về công tác an sinh xã hội và chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng. Sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025, mức kinh phí đầu tư bình quân cho mỗi xã là 125 tỷ đồng. Đặc biệt, phấn đấu đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự “trở thành một động lực phát triển của cả nước”.

khai mac le hoi hoa phuong do hai phong 2022
Tiết mục văn nghệ tại lễ hội.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”. Sân khấu được thiết kế hoành tráng, ấn tượng, thể hiện rõ nét đặc trưng của thành phố Hải Phòng, từ đó giới thiệu đến bạn bè du khách trong và ngoài nước những tiềm năng, lợi thế và những thành tích nổi bật của thành phố Hải Phòng trong những năm qua. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Chương 1 - Hải Phòng bừng sáng những mùa hoa, Chương 2 - Khát vọng Hải Phòng, Chương 3 - Carnaval Hải Phòng điểm đến thành công, qua phần thể hiện sôi động, hấp dẫn của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp cùng rất đông lực lượng sinh viên thành phố.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load