Thứ bảy 27/04/2024 03:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII

14:53 | 08/12/2021

(Xây dựng) – Sáng 8/12 tại Trung tâm Hội nghị 25B (thành phố Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ khai mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa quan trọng của tỉnh.

khai mac ky hop thu 4 hdnd tinh thanh hoa khoa xviii
Toàn cảnh Lễ khai mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII là kỳ họp có khối lượng công việc rất lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng của tỉnh trong năm 2022 và cả giai đoạn 2021-2025, nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Từ đầu năm 2021 đến nay, đại dịch Covid-19 với những biến chủng mới, lây lan nhanh và nguy hiểm hơn; bên cạnh đó tình hình biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan và dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm,… đã ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân.

Vượt qua những khó khăn, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, ủng hộ, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; bức tranh tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh ta tiếp tục có nhiều điểm sáng và đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực; có 20/25 chỉ tiêu chủ yếu năm 2021 được HĐND tỉnh quyết nghị đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra; nổi bật là: Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, bài bản, sáng tạo, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, hạn chế tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, đã chủ động linh hoạt, điều chỉnh kế hoạch kết thúc năm học 2020-2021 phù hợp với tình hình, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao tiếp tục đạt được những kết quả tích cực; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân được nâng lên. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, báo cáo cũng đã thẳng thắn chỉ rõ 9 nội dung tồn tại hạn chế và chỉ rõ những nguyên nhân của những hạn chế yếu kém.

Về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, báo cáo đề ra 25 chỉ tiêu chủ yếu; trong đó về kinh tế có 12 chỉ tiêu chủ yếu; văn hóa - xã hội có 9 chỉ tiêu chủ yếu; về môi trường có 3 chỉ tiêu chủ yếu; về an ninh trật tự có 1 chỉ tiêu chủ yếu. Báo cáo cũng đề ra 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu cũng xem xét quyết định 38 tờ trình của UBND tỉnh về những vấn đề liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách, đất đai, biên chế, các cơ chế, chính sách, chủ trương đầu tư các dự án…; các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; bầu bổ sung Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load