Thứ sáu 26/04/2024 23:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khai mạc Hội báo xuân và Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng”

22:25 | 02/02/2023

(Xây dựng) – Chiều 02/02, tại thành phố Vĩnh Yên, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh tổ chức khai mạc Hội báo xuân và Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng”.

Khai mạc Hội báo xuân và Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng”
Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Viêt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cắt băng khai mạc Hội báo xuân 2023.

Hội báo xuân Vĩnh Phúc 2023 gồm 7 gian trưng bày đã tập hợp, giới thiệu, trưng bày các ấn phẩm báo chí, truyền thông số đầu năm mới 2023, số Xuân Quý Mão của báo chí Vĩnh Phúc, báo chí Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các ấn phẩm báo chí, truyền thông tập trung tuyên truyền mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của các địa phương và đất nước; đặc biệt tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi truyền thống văn hoá, lịch sử, những thành tựu kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh Vĩnh Phúc sau 60 năm thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, phản ánh đa dạng phong tục, tập quán vui xuân đón Tết, lễ hội ngày xuân và các hoạt động văn hóa của các địa phương, các dân tộc trên mọi miền tổ quốc.

Hội báo xuân năm nay còn là nơi gặp gỡ của những người làm báo với công chúng, khích lệ đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của Nhân dân; nâng cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo văn hoá. Sau một năm không ngừng lao động, sáng tạo, những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá tự hào nhìn lại thành quả, dựng xây động lực mới cho những tác phẩm báo chí mới, phục vụ đắc lực hơn nữa nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đất nước.

Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc với chủ đề “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng” tập hợp, triển lãm 15 tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật có giá trị, phản ánh bản sắc văn hóa, lịch sử đặc trưng của tỉnh Vĩnh Phúc; tuyên truyền, quảng bá về những thành tựu trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Phúc. Đặc biệt, triển lãm đã giới thiệu 45 tác phẩm tranh sơn dầu vẽ chân dung Bác Hồ, những lần Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc (từ năm 1955 đến năm 1968); những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc; sự nỗ lực sự đổi mới, sáng tạo và khát vọng vươn lên của cả hệ thống chính trị và nhân dân Vĩnh Phúc quyết tâm thực hiện lời căn dặn của Bác: “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta” trong 60 năm qua.

Hội báo xuân và Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Vĩnh Phúc - 60 năm hành trình khát vọng” càng có ý nghĩa hơn với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, những người làm báo, làm văn hoá, văn nghệ, thông tin tạo nên sức mạnh truyền thông, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân; thể hiện rõ nét bản sắc văn hoá, truyền thống lịch sử về vùng đất và con người Vĩnh Phúc; giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự tôn dân tộc, niềm tự hào quê hương, tạo ra niềm hứng khởi lớn lao để tự tin vững bước vào một năm mới với những cố gắng mới, quyết tâm xây dựng quê hương Vĩnh Phúc càng giàu có, phồn vinh như lời căn dặn của Bác Hồ.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load