Thứ bảy 27/04/2024 06:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Kế hoạch cho năm mới 2020

08:00 | 25/01/2020

(Xây dựng) – Nhằm phát huy vai trò, nâng cao vị thế của ngành Xây dựng trong tình hình mới, các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng đã có những kế hoạch nhằm triển khai thực hiện tốt công tác và nhiệm vụ trọng tâm của mình trong năm 2020.

Ông Phạm Minh Hà - Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng: Kiểm soát chất lượng công trình chặt chẽ hơn

ke hoach cho nam moi 2020

Phát huy các kết quả đạt được của năm 2019, sang năm mới 2020, Cục Giám định tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tập trung xây dựng dự thảo Luật Xây dựng theo phân công; soạn thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 46/2015/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn sau khi Luật Xây dựng sửa đổi được ban hành; rà soát, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao.

Rà soát, hoàn thiện pháp luật về ATVSLĐ nói chung và ATVSLĐ trong xây dựng nói riêng theo hướng phân định rõ trách nhiệm của quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương và các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý chất lượng, chủ động nắm bắt thông tin về tình hình chất lượng, công tác QLCLCTXD tại các địa phương, Bộ, ngành để có hướng dẫn, xử lý kịp thời. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn của các Bộ, ngành và địa phương trong công tác thẩm định thiết kế, cấp phép xây dựng, kiểm tra công tác nghiệm thu nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm trong quá trình thi công xây dựng công trình.

Phối hợp BQLDA chuyên ngành Bộ Xây dựng để hướng dẫn công tác quản lý chất lượng và nghiệm thu công trình Nhà Quốc hội Lào. Thực hiện Chương trình quốc gia về ATVSLĐ năm 2020. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATLĐ đối với cho các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng bằng nhiều hình thức khác nhau. Thực hiện tốt nhiệm vụ của Cơ quan thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN theo quy định.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước. Thực hiện công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính của Cục...

Bà Tống Thị Hạnh - Vụ trưởng Vụ Pháp chế: Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật ngành Xây dựng

ke hoach cho nam moi 2020

Năm 2020, Vụ Pháp chế với vai trò là đơn vị đầu mối, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật ngành Xây dựng, trọng tâm là: Hoàn thiện dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, tập trung soạn thảo, trình ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản hướng dẫn Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng bảo đảm có hiệu lực đồng thời với Luật. Nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Nhà ở năm 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với các chính sách về nhà ở cho cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 26-NQ/TW, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội tại khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân lao động tại các KCN và khuyến khích nhà ở cho thuê, nhà ở cho người thu nhập thấp. Xây dựng, trình Chính phủ ban hành và ban hành theo thẩm quyền các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Kiến trúc tạo công cụ pháp lý đồng bộ, đầy đủ về quản lý kiến trúc và quản lý hành nghề kiến trúc… Phối hợp với các bộ, ngành loại bỏ các quy định chồng chéo, thiếu thống nhất giữa các văn bản quy phạm pháp luật, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, DN. Tiếp tục hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật theo Chương trình, kế hoạch.

Tiếp tục nghiên cứu, rà soát, bãi bỏ, đơn giản hóa điều kiện đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước ngành Xây dựng.

Tăng cường công tác rà soát, hệ thống hóa, kiểm tra, theo dõi tình hình thi hành các văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời phát hiện những vướng mắc, bất cập, chủ động đề xuất sửa đổi, bổ sung. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật của người dân, DN và cơ quan thực thi pháp luật.

Ông Nguyễn Trọng Ninh - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS: Hoàn thiện quy chế về quản lý vận hành officetel

ke hoach cho nam moi 2020

Năm 2010, Cục Quản lý Nhà và thị trường BĐS sẽ tiếp tục triển khai Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, đồng thời triển khai có hiệu quả các Chương trình chính sách về nhà ở; phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về vốn, cơ chế chính sách các chương trình hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng chính sách.

Bên cạnh đó, hoàn thành quy chế về quản lý vận hành loại hình văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn (officetel); tiếp tục rà soát, đánh giá các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai chính sách trong công tác cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ, từ đó nghiên cứu, đề xuất cơ chế tháo gỡ nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện; thực hiện các nội dung thuộc Dự án “Xây dựng chính sách tổng thể nhà ở xã hội tại Việt Nam trong giai đoạn 2021 - 2030”.

Đồng thời, Cục sẽ phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, giám sát các địa phương trọng điểm trong việc triển khai các dự án phát triển nhà ở, dự án khu đô thị, dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng có quy mô lớn, sử dụng nhiều diện tích đất để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm quy định của pháp luật…

Ông Nguyễn Văn Đạt - Tổng Giám đốc Tổng công ty IDICO: Tập trung vào các ngành nghề truyền thống

ke hoach cho nam moi 2020

Ngày 06/11/2019, cổ phiếu của IDICO đã chính thức niêm yết trên sàn HNX, sau gần 2 năm cổ phần hóa và tròn 19 năm thành lập. Chúng tôi tin tưởng với chiến lược sản xuất kinh doanh dài hạn và bài bản, IDICO sẽ phát triển ổn định trong giai đoạn mới.

Tháng 12/2000 với vốn điều lệ 67 tỷ đồng, bằng những tích lũy giá trị thặng dư thông qua các dự án đầu tư trong các lĩnh vực: hạ tầng KCN, thủy điện, giao thông... vốn chủ sở hữu của IDICO ngày càng tăng trưởng. Đến ngày 01/3/2018, IDICO đã chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng, trong đó Nhà nước sở hữu 36% vốn điều lệ.

Năm 2019, doanh thu của toàn Tổng công ty IDICO là 5.578/5.431 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch năm; lợi nhuận là 640/525 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch năm; tỷ suất lợi nhuận/doanh thu là 11,47%.

Điểm nhấn đặc biệt của chúng tôi trong năm 2019 là sự kiện cổ phiếu IDC lên sàn Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng đang có nhiều biến động. Nhưng chúng tôi tự tin rằng, IDICO đang phát triển một cách ổn định và bền vững.

Năm 2020, kế hoạch doanh thu của toàn IDICO là 5.700 tỷ đồng; giá trị đầu tư sẽ là 3.090 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực đầu tư vẫn tập trung vào các ngành nghề truyền thống của IDICO, gồm: KCN, khu đô thị - nhà ở, hạ tầng kỹ thuật. Cơ sở để chúng tôi khẳng định điều đó, là vì IDICO đã xây dựng được cho mình một chiến lược phát triển dài hạn, dựa trên chuỗi giá trị gia tăng của chính IDICO, cùng những kế hoạch đầu tư đúng hướng, sẵn sàng thích nghi với biến động của thị trường trong nước và thế giới, thích nghi với thời đại cạnh tranh toàn cầu.

Chúng tôi quyết tâm và cam kết phát huy cao nhất năng lực của mình để lãnh đạo và điều hành Tổng công ty IDICO hoạt động có hiệu quả cao, tài chính minh bạch, công bố thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ và đúng quy định đối với DN niêm yết.

Ông Lê Tùng Lâm - Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng: Hoàn thành hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn 2045

ke hoach cho nam moi 2020

Theo nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 đã được đề ra, Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ tiến hành rà soát triển khai các nhiệm vụ của Sở theo Nghị quyết của HĐND Thành phố; chương trình, nhiệm vụ công tác Thành ủy, UBND Thành phố đã giao. Trong đó, hoàn thành hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch chung đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 theo quy định Việt Nam. Hoàn thành các đồ án: Thiết kế đô thị khu vực trung tâm thành phố; thiết kế đô thị khu vực ven biển tại khu vực quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn; thiết kế đô thị khu vực ven biển tại khu vực quận Thanh Khê và Liên Chiểu. Tăng cường sự lãnh đạo, quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động trên địa bàn thành phố và tiếp tục triển khai công tác quản lý trật tự xây dựng và thanh tra chuyên ngành.

Xây dựng, đề xuất các giải pháp để cải cách phương pháp, lề lối làm việc nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ. Triển khai số hóa tài liệu trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Ngành. Đồng thời tổng kết triển khai Kế hoạch về phát triển nhà ở TP Đà Nẵng đến năm 2020.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load