Thứ sáu 26/04/2024 03:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

INSEE Việt Nam ra mắt công cụ tính lượng CO2 tiết kiệm khi dùng xi măng INSEE

12:48 | 25/06/2021

(Xây dựng) – Chào mừng tháng Môi trường thế giới, Công ty Xi măng INSEE Việt Nam cho ra mắt công cụ tính lượng CO2 tiết kiệm được khi dùng xi măng INSEE so với các loại xi măng khác trên thị trường trên website https://insee.com.vn/vn/co-calculator.

Đây là công cụ giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với định hướng bảo vệ môi trường mà Việt Nam đang theo đuổi.

insee viet nam ra mat cong cu tinh luong co2 tiet kiem khi dung xi mang insee
Giao diện công cụ “Tính lượng CO2 tiết kiệm khi dùng xi măng INSEE”.

Với công cụ này, khách hàng sử dụng xi măng INSEE sẽ biết được mình góp phần tiết kiệm được bao nhiêu lượng CO2 thải ra ngoài môi trường.

Ông Đào Nguyên Khánh – Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông cho biết: “Hơn thế nữa, lượng CO2 tiết kiệm này còn được quy đổi tương đương với số cây xanh mà chúng ta phải trồng, sẽ giúp người xây nhà dễ hình dung hơn về đóng góp của mình khi sử dụng sản phẩm vật liệu xây dựng xanh. Chúng tôi hy vọng việc này sẽ giúp người tiêu dùng có thêm thông tin để lựa chọn các sản phẩm vật liệu xây dựng nhãn xanh, thân thiện hơn với môi trường”.

insee viet nam ra mat cong cu tinh luong co2 tiet kiem khi dung xi mang insee
Thông báo giảm thiểu lượng CO2 khi sử dụng xi măng INSEE Việt Nam.

Để tính được lượng CO2 giảm phát từ việc sử dụng xi măng INSEE, người dùng có thể truy cập vào website insee.com.vn và lựa chọn trang tính đo lường lượng CO2 phát thải, chọn loại xi măng đã sử dụng, nhập số lượng tấn tiêu thụ và nhấn nút tính ngay bên dưới. Hệ thống sẽ cho bạn biết số lượng CO2 bạn đã tiết kiệm được nhờ việc tin dùng xi măng INSEE cho công trình và lượng CO2 này nếu thải ra môi trường tương đương với việc phải trồng bao nhiêu cây xanh để hấp thụ.

Như vậy, mỗi tấn xi măng INSEE được sử dụng đang đóng một phần nhỏ trong giảm thiểu ô nhiễm không khí, chung tay giữ lấy sự trong sạch cho bầu khí quyển.

INSEE đã và đang chứng tỏ sản xuất xi măng là một mắt xích quan trọng trong “Nền kinh tế tuần hoàn” thông qua cách tiếp cận “Sản xuất xanh”.

INSEE hiện là đơn vị tiên phong có gần như toàn bộ danh mục sản phẩm đạt chứng nhận của Hiệp hội Công trình xanh Singapore (SGBC), Hiệp hội Công trình xanh Việt Nam (VGBC) và đáp ứng tiêu chuẩn của các hệ thông đánh giá LEED, Lotus, Green Mark duy nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, INSEE cũng đang tiến hành hoàn tất các thủ tục để trở thành công ty xi măng đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chứng nhận EPD (Environmental Product Declaration). Trong hoạt động sản xuất, INSEE sử dụng nguyên liệu thô như tro bay và xỉ thép để thay thế clinker trong sản xuất xi măng, giảm lượng khí thải CO2 ít nhất 24% với mỗi tấn xi măng thành phẩm.

Tại nhà máy Hòn Chông, INSEE Việt Nam đã đưa vào vận hành máy nghiền đứng (VRM) giúp tiêu thụ năng lượng ít hơn khoảng 20% so với máy nghiền bi truyền thống. Tiếp theo là hệ thống tận dụng nhiệt thải từ hoạt động sản xuất giảm thiểu khoảng 25.000 tấn khí thải CO2 trong một năm, tương đương với 9.300 tấn than.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load