Thứ năm 28/03/2024 16:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Gần 100 tập thể, cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V

19:37 | 19/06/2020

(Xây dựng) - Ngày 19/6, UBND huyện Yên Lạc tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tới dự Đại hội có ông Trần Văn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Yên Lạc và một số sở, ngành trên đại bàn tỉnh.

huyen yen lac vinh phuc gan 100 tap the ca nhan tieu bieu duoc tuyen duong tai dai hoi thi dua yeu nuoc lan thu v
Ông Trần Văn Vinh - Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chức mừng Đại hội thi đua yêu nước huyện Yên Lạc.

Trong 5 năm qua, huyện Yên Lạc đã duy trì và phát huy các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân giai đoạn 2015 - 2020 ước đạt 9,2%. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 42,5 triệu đồng năm 2015 lên 67,4 triệu đồng năm 2020. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1%.

Huyện Yên Lạc đã phối hợp xây dựng và sửa chữa 316 nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công, đối tượng khó khăn về nhà ở. Huyện vẫn duy trì và giữ vững huyện đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao. Các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục khẳng định được vị trí cao về chất lượng, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

huyen yen lac vinh phuc gan 100 tap the ca nhan tieu bieu duoc tuyen duong tai dai hoi thi dua yeu nuoc lan thu v
Văn nghệ chào mừng Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Lạc đã đạt được trong 5 năm qua. Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, để khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong thời gian tới, ông Vũ Việt Văn đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Lạc tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng; Gắn các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh phát động gắn với thực hiện cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm hay, biểu dương gương người tốt, việc tốt và các mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua để nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân.

huyen yen lac vinh phuc gan 100 tap the ca nhan tieu bieu duoc tuyen duong tai dai hoi thi dua yeu nuoc lan thu v
39 tập thể và 55 cá nhân tiêu biểu huyện Yên Lạc nhận giấy khen.

Tại Đại hội, 39 tập thể và 55 cá nhân tiêu biểu đã được UBND huyện Yên Lạc tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load