Thứ sáu 26/04/2024 14:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Huyện Yên Bình (Yên Bái) vững bước đi lên

21:24 | 18/05/2021

(Xây dựng) – Vào những ngày đầu tháng 5 này, đoàn chúng tôi lại có dịp ngồi lướt sóng trên vùng hồ Thác Bà trong xanh thơ mộng. Nhịp sống nơi này, khung cảnh thật đẹp, như sôi động hơn khi mùa mưa bắt đầu về, xen giữa những đồi keo xanh là một rừng Tràm bát ngát. Tràm miền nam trên hồ Thác Bà như vững vàng và cứng cáp hơn trước những cơn gió núi miền Tây Bắc khi chuyển mùa.

huyen yen binh yen bai vung buoc di len
Nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà.

Chỉ có ai đến và tường tận mới thấy hết sự chuyển mình đi lên của một huyện miền núi có vùng hồ này với tương lai sáng lạn gần ở phía trước khi tập đoàn SunGroup và tập đoàn Alphanam đang đầu tư xây dựng với quy mô lớn. Rồi đây không xa Yên Bình sẽ là một điểm đến lý tưởng cho du khách. Ngoài những sản phẩm quý như bưởi, cam, chè… Yên Bình hiện nay còn nổi tiếng là một vùng cá nước ngọt lớn nhất miền Bắc, mỗi năm sản lượng lên tới hàng trăm nghìn tấn với các loại cá quý hiếm như: cá Lăng hoa, chép giòn, trắm đen và cá tầm…

Có thể nói với hướng đi đúng đắn trong lãnh đạo, chỉ đạo và việc đánh giá đúng tiềm năng thế mạnh địa phương, đời sống người dân nơi đây ngày càng ấm no, hạnh phúc và cũng chính vì vậy mọi việc đều “bình yên” trên đất “Yên Bình”. Để giữ vững hình ảnh Yên Bình trong đời sống nhân dân và mảnh đất đáng yêu này, ngay sau thành công Đại hội Đảng các cấp, 4 tháng đầu năm 2021 Yên Bình đã quyết liệt vào cuộc với một quyết tâm cao độ, sự đoàn kết thống nhất từ Huyện ủy đến các cấp chính quyền cơ sở và sự đồng thuận của nhân dân. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương của Tỉnh ủy, Yên Bình đã nhanh chóng cụ thể hóa thành nghị quyết, chỉ thị và kế hoạch hành động, các giải pháp thực hiện nhằm lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm kế hoạch và thực tế đã thu được kết quả đáng khích lệ. Trong 4 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp là 1.094,3 tỷ đồng, đạt 30,2% kế hoạch, giá trị sản xuất xây dựng đạt 30,2 % kế hoạch, tổng đàn gia súc đạt 91,4 % kế hoạch, sản lượng thủy sản đạt 37,5% kế hoạch, trồng rừng đạt 90,3% kế hoạch, thành lập mới doanh nghiệp đạt 38,7% kế hoạch, thành lập mới Hợp tác xã đạt 80% kế hoạch, du khách du lịch đến huyện đạt 46,2% kế hoạch, thu ngân sách đạt 36,9% kế hoạch, các chỉ tiêu khác cơ bản đảm bảo theo tiến độ kế hoạch đề ra.

Bên cạnh sự phát triển về kinh tế - xã hội, ngay sau Đại hội hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được kiện toàn đảm bảo cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ, các cấp chính quyền đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường bám sát cơ sở và nhân dân. Lắng nghe ý kiến của cơ sở và nhân dân, tạo sự đồng thuận và hài lòng của nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác và sinh hoạt. Phân công, phân nhiệm đảng viên có chức vụ đảm nhiệm, đỡ đầu và chịu trách nhiệm ở cơ sở, lấy việc đánh giá hoàn thành nhiệm vụ ở cơ sở gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên… Trong lãnh đạo, chỉ đạo huyện đã chú trọng việc tổ chức và phát huy sức mạnh của tổ chức đoàn thể, các hiệp hội, tạo điều kiện để các tổ chức này chủ động, sáng tạo và nâng cao trách nhiệm trong hoạt động chính. Vì vậy mà 4 tháng đầu năm các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp không nhỏ vào các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Có thể khẳng định với quyết tâm chính trị cao, phương pháp tổ chức, điều hành và sự đoàn kết thống nhất chặt chẽ cùng với kết quả của 4 tháng đầu năm – Yên Bình sẽ vững bước đi lên lãnh đạo thắng lợi cuộc bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp và Đại biểu Quốc hội, giữu vững và đưa Yên Bình là một huyện vững mạnh toàn diện.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load