Thứ năm 18/04/2024 16:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Huyện Kiên Lương, Kiên Giang: Vicem Hà Tiên tài trợ xây dựng trường học

15:32 | 10/11/2020

(Xây dựng) - Ngày 06/11, Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên đã phối hợp với UBND huyện Kiên Lương tổ chức lễ công bố tài trợ xây dựng Trường Tiểu học và THCS Kiên Bình 2.

huyen kien luong kien giang vicem ha tien tai tro xay dung truong hoc

Cách đây hơn 56 năm, ngày 21/3/1964, Nhà máy Xi măng Hà Tiên (nay là Cty CP Xi măng VICEM Hà Tiên) được khởi công xây dựng tại thị trấn Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang với công suất 240 nghìn tấn clinker/năm và một nhà máy nghiền xi măng đặt tại Thủ Đức với công suất 300 nghìn tấn/năm.

Việc khởi công 2 nhà máy đánh dấu một sự kiện hết sức quan trọng, là cơ sở đầu tiên ở miền Nam, là cơ sở thứ 2 ở Việt Nam cũng như ở Đông Dương sản xuất ra xi măng cung cấp cho các công trình xây dựng tại các địa phương thuộc Đông Nam bộ và ĐBSCL lúc bấy giờ.

Đến nay, nhờ sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương các cấp cùng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể người lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đưa VICEM Hà Tiên không ngừng lớn mạnh, trở thành đơn vị dẫn đầu về sản lượng với công suất lên đến 4,3 triệu tấn clinker và 7,5 triệu tấn xi măng/năm; thị phần chiếm trên 30% tại thị trường xi măng phía Nam.

Với các sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu xây dựng từ dân dụng đến công trình công nghiệp như: Xi măng VICEM Hà Tiên PCB40, Xi măng VICEM Hà Tiên đa dụng, Xi măng VICEM Hà Tiên xây tô, Xi măng VICEM Hà Tiên nền móng, Xi măng VICEM Hà Tiên PCB40-MS bền Sulfat, Xi măng VICEM Hà Tiên PCB50 Thượng hạng, Xi măng VICEM Hà Tiên công nghiệp PCB40, Xi măng VICEM Hà Tiên gia cố nền đất và các chủng loại xi măng khác theo yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.

Trong các năm qua, nền kinh tế Việt Nam có nhiều thuận lợi nhưng cũng có nhiều thách thức, khó khăn. Đặc biệt năm 2020, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho nền kinh tế - xã hội, việc ổn định hoạt động sản xuất là ưu tiên hàng đầu của DN. Nhưng với truyền thống “Tương thân, tương ái”, VICEM Hà Tiên vẫn luôn dành sự quan tâm cho các hoạt động cộng đồng. Từ 2015 đến nay, tại Kiên Giang, VICEM Hà Tiên đã trao tặng, ủng hộ hơn 50 tỷ đồng, trong đó phần lớn dành cho giáo dục.

Kế thừa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, bên cạnh việc duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước, với mong muốn hỗ trợ xây dựng trường học đạt chuẩn về cơ sở vật chất của ngành giáo dục, phục vụ cho việc giảng dạy 2 cấp học là tiểu học và THCS với hơn 600 học sinh, hơn 30 giáo viên và cán bộ trường, VICEM Hà Tiên đóng góp một phần kinh phí 20 tỷ đồng để xây dựng Trường Tiểu học và THCS Kiên Bình 2 (kênh 9), xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương. Đây sẽ là công trình có ý nghĩa thiết thực góp phần cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh nhà.

Trước thềm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sự kiện này càng hết sức có ý nghĩa. Với công trình này, cùng một hệ thống giáo dục đồng bộ, VICEM Hà Tiên mong muốn đóng góp một phần để tạo nên một môi trường đào tạo cho các thầy cô giáo và các em học sinh phát huy hơn tinh thần hiếu học trên mảnh đất này, tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt để đạt kết quả cao hơn nữa, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục của huyện, của tỉnh Kiên Giang cũng như cả nước.

Nam Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load