Thứ ba 19/03/2024 10:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hưng Yên: Rà soát, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng giai đoạn 2020 - 2022

21:31 | 22/09/2020

(Xây dựng) - Ban Chỉ đạo thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo và người có công với cách mạng tỉnh Hưng Yên (Ban Chỉ đạo tỉnh) vừa tổ chức Hội nghị rà soát, hỗ trợ sửa chữa nhà bị hư hỏng, xuống cấp cho hộ người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2022.

hung yen ra soat ho tro sua chua nha o cho nguoi co cong voi cach mang giai doan 2020 2022
Hưng Yên chung tay xây dựng nhà cho người có công.

Theo báo cáo tình hình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo năm 2019 - 2020, tỉnh Hưng Yên hiện có 1.573 hộ người có công và hộ nghèo được phê duyệt hỗ trợ xây dựng nhà ở. Đến nay, 1.357 hộ đã xây dựng xong, 117 hộ đang xây dựng, 6 hộ chưa xây dựng; 93 hộ xin rút không nhận hỗ trợ xây dựng. Tổng số tiền thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2019 - 2020 là trên 99 tỷ đồng bao gồm: Ngân sách Nhà nước cấp tỉnh, ngân sách Nhà nước cấp huyện, xã và nguồn xã hội hóa.

Hội nghị thảo luận kế hoạch thực hiện hỗ trợ sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020-2022. Theo đó, đối tượng, điều kiện tiêu chuẩn được hỗ trợ sửa chữa nhà ở là hộ gia đình có công với cách mạng được quy định tại Khoản 1, Điều 2, Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở gồm: Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945; thân nhân liệt sỹ; bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Mức hỗ trợ dự kiến là 40 triệu đồng/hộ, từ các nguồn ngân sách Nhà nước cấp tỉnh, ngân sách Nhà nước cấp huyện và nguồn xã hội hóa. Dự kiến tiến độ triển khai: Năm 2020, hoàn thành rà soát, thẩm định và phê duyệt danh sách hộ người có công được hỗ trợ sửa chữa nhà ở; năm 2021 - 2022 tiến hành sửa chữa nhà ở và hoàn thành theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu trong tháng 9/2020, tỉnh Hưng Yên phải hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo năm 2019 - 2020 để bắt đầu triển khai hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng giai đoạn 2020 - 2022. Các địa phương rà soát các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ, bảo đảm đủ điều kiện để tháng 10/2020 tỉnh Hưng Yên xem xét, phê duyệt đề án, phê duyệt danh sách hộ được hỗ trợ. Trong khi rà soát bảo đảm đúng đối tượng, minh bạch, công khai, công bằng.

Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng hỗ trợ sửa chữa nhà ở, trách nhiệm trong công việc, lắng nghe ý kiến của nhân dân, tiếp thu và quyết liệt xử lý những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thêm kinh phí để chương trình hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng của tỉnh đạt kết quả cao hơn.

Hải Nguyên – Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

  • Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

    (Xây dựng) – Sở Giao thông vận tải Lào Cai vừa có Tờ trình số 112/TTr-SGTVT gửi UBND tỉnh về việc thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

  • Phú Thọ: Tăng tốc thi công dự án đường giao thông liên vùng để hoàn thành trước kế hoạch

    (Xây dựng) – Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, được đơn vị thi công dồn lực để hoàn thành trước kế hoạch.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load