Thứ tư 08/05/2024 09:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HUDLAND đầu tư nhà ở xã hội đạt tiêu chí công trình xanh

08:30 | 26/01/2020

(Xây dựng) - Bắc Ninh hiện đã và đang phát triển hơn 20 dự án nhà ở xã hội (NƠXH). Trong số đó, dự án nhà ở thu nhập thấp (TNT) Bắc Ninh do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản HUDLAND đầu tư tại khu B KĐT đường Lê Thái Tổ có sức hút đặc biệt. Bởi đây là dự án đầu tiên và duy nhất trên địa bàn được Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cấp chứng nhận Công trình xanh Egde.

hudland dau tu nha o xa hoi dat tieu chi cong trinh xanh
Diện mạo hiện đại, khang trang của dự án nhà ở TNT Bắc Ninh.

Nhà ở thu nhập thấp Bắc Ninh “xanh” như thế nào?

Dự án Nhà ở TNT Bắc Ninh là một chung cư cao 11 tầng, gồm 389 căn hộ. Dự án nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm TP Bắc Ninh, gần trường học quốc tế, siêu thị và liền kề nút giao Tây Nam, cửa ngõ lớn nhất của thành phố, kết nối thuận lợi với QL1A, QL18 Nội Bài - Quảng Ninh…

Đặc biệt hơn nữa là dự án nằm trong khu B KĐT đường Lê Thái Tổ, được chủ đầu tư HUDLAND định hướng xây dựng thành một KĐT hiện đại, đồng bộ, khác biệt, với các tiêu chí xanh. Bản thân dự án nhà ở TNT Bắc Ninh đã được IFC cấp chứng nhận Công trình xanh Egde. Khi đưa dự án vào sử dụng, cư dân không chỉ được hưởng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ của KĐT đường Lê Thái Tổ, mà còn được thụ hưởng không gian sống hiện đại với nhiều tiện ích nổi trội.

Cụ thể, dự án được thiết kế hình chữ U, cho phép tiếp xúc thuận lợi với đường giao thông xung quanh và tiếp cận tối đa ánh sáng tự nhiên, giúp tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành.

Khu để xe có diện tích 1.583,6 m2, được thiết kế 2 tầng (tầng 1 và tầng lửng), vừa giúp tăng diện tích để xe, vừa tiết kiệm không gian cho các khu chức năng khác.

Bên cạnh các khu chức năng bắt buộc như phòng sinh hoạt chung, hệ thống kỹ thuật phụ trợ, công trình còn được đầu tư khu bể bơi trên mái khu để xe, tạo nên cảnh quan hấp dẫn và tăng nguồn thu, bù đắp cho dịch vụ vận hành.

Một điểm nhấn khác là dự án được đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời hiện đại trên mái, giúp tiết kiệm điện năng trong quá trình vận hành, góp phần giảm giá dịch vụ, đồng thời tăng tiện ích, nâng cao chất lượng sống cho cư dân.

Ngoài ra, dự án còn đưa vào sử dụng những vật liệu cao cấp như gạch lát nền granite, trần thạch cao, vách kính tắm đứng, thiết bị vệ sinh, bình nước nóng… tạo sự tiện nghi, sang trọng cho từng căn hộ.

Chia sẻ về sự tâm huyết của chủ đầu tư đối với dự án nhà ở TNT Bắc Ninh, lãnh đạo Công ty cho biết: Từ thiết kế kiến trúc, bố trí các không gian chức năng đến việc sử dụng các thiết bị điện, vật tư hoàn thiện…, HUDLAND luôn tính toán kỹ lưỡng, nhờ đó, dự án có chất lượng tốt, tương đương với các công trình nhà ở thương mại.

Hơn nữa, trong quá trình đầu tư, HUDLAND chú trọng tiết kiệm chi phí quản lý, áp dụng công nghệ quản lý chất lượng công trình tiên tiến nên kiểm soát khoa học mọi vấn đề. HUDLAND chủ động kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án nhà ở TNT các dự án khác khu B trong KĐT đường Lê Thái Tổ…

Nhờ kết hợp tổng hòa các giải pháp trên, dự án nhà ở TNT Bắc Ninh có được diện mạo khang trang, hiện đại, chất lượng cao nhưng giá bán hấp dẫn, chỉ có 9 triệu đồng/m2, phù hợp với đối tượng khách hàng là người TNT. Trong quá trình vận hành, cư dân dự án sẽ tiếp tục được hưởng nhiều tiện ích đô thị tốt với giá dịch vụ hợp lý, phù hợp với khả năng chi trả.

Đến nay, dự án đã hoàn tất quá trình đầu tư xây dựng và bàn giao cho khách hàng. HUDLAND tiếp tục triển khai công tác quản lý vận hành và dịch vụ đô thị như bảo vệ, vệ sinh, PCCC… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các hộ dân khi đến định cư.

hudland dau tu nha o xa hoi dat tieu chi cong trinh xanh
Hệ thống năng lượng mặt trời hiện đại được đầu tư trên mái dự án nhà ở TNT Bắc Ninh...

Xuân đã về trong những tổ ấm mới

Những ngày cuối năm 2019, giáp Xuân Canh Tý, không khí tại khu nhà ở TNT Bắc Ninh trở nên rộn rã và khẩn trương. Hàng trăm hộ dân hồ hởi dọn về căn hộ mới, bận rộn với việc sắp xếp không gian ở, trang hoàng nhà cửa, vừa mừng tân gia, vừa chuẩn đón Tết.

Chị Nguyễn Thị Khánh Hà không giấu niềm khấn khích: Tôi khá bất ngờ về chất lượng của dự án bởi không nghĩ nhà ở TNT lại đẹp, sang, hiện đại và văn minh như thế này. Các căn hộ đều được chiếu sáng và thông gió tự nhiên, thoáng mát.

Chị Hà kể, cả 2 vợ chồng chị đều là công chức. 11 năm qua, vợ chồng con cái vẫn ở chung với nhà nội, trật trội. Nay mua được căn hộ mới, 2 con chị là những người vui nhất vì chúng có phòng riêng. Chung cư lại còn có bể bơi sành điệu, đúng như trong ước mơ của chúng. Hàng xóm hầu hết là các gia đình trẻ và gia đình trung niên, đều có 1 - 2 trẻ nhỏ. Người lớn rất yên tâm vì bọn trẻ có nhiều chỗ chơi an toàn, ở hành lang chung, phòng sinh hoạt cộng đồng hoặc dưới sân với khuôn viên cây xanh thoáng mát…

Tương tự, anh Nguyễn Văn Hùng, một cư dân khác tại dự án cũng cho biết: 2 vợ chồng anh đều đang làm việc tại một khu công nghiệp ở sát TP Bắc Ninh. Anh bảo, mơ ước về một nơi an cư an lành trước đó tưởng xa xôi nhưng nhờ có chính sách phát triển NƠXH mà mơ ước đó đã sớm trở thành hiện thực.

Giá bán căn hộ phù hợp với đại đa số người có thu nhập thấp. Hơn nữa, với sự hỗ trợ của chủ đầu tư và ngân hàng, nhiều công chức, viên chức, công nhân như vợ chồng anh được tạo điều kiện thuận lợi trong việc vay vốn mua nhà, với lãi suất ưu đãi.

Tạo ra sản phẩm khác biệt, phù hợp với đối tượng khách hàng

Chứng kiến sự náo nức của các cư dân dự án nhà ở TNT khi dọn về nơi ở mới, yên tâm an cư lạc nghiệp, chủ đầu tư HUDLAND hẳn cũng rất vui và hạnh phúc. Bởi HUDLAND đã tiếp tục phát triển được dự án nhà ở công trình xanh ở phân khúc thị trường giá rẻ - NƠXH, vốn bị khống chế lợi nhuận không quá 10%.

Trước đó, HUDLAND đã đầu tư dự án nhà ở cao cấp Palm Garden (Hà Nội) đạt tiêu chí công trình kiến trúc xanh của Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Dự án nhà ở phân khúc trung bình khá Green House (Hà Nội) đạt chứng chỉ Công trình xanh Egde của IFC…

hudland dau tu nha o xa hoi dat tieu chi cong trinh xanh
Dự án nhà ở TNT Bắc Ninh nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng Công ty HUD.

Cũng tại TP Bắc Ninh, HUDLAND cũng đã gặt hái thành công trong đầu tư khu A KĐT đường Lê Thái Tổ, gồm 652 căn nhà biệt thự và liền kề.

Tất cả các dự án nói trên đều được HUDLAND chú trọng đầu tư xây dựng theo hướng đồng bộ về hạ tầng và dịch vụ đô thị, thiết kế gần gũi với thiên nhiên, chăm chút cho yếu tố môi trường và cảnh quan, cây xanh đô thị…

Tiếp nối những thành quả đạt được, tại khu B KĐT đường Lê Thái Tổ, HUDLAND chủ động phát triển thêm những dự án xanh. Đó là dự án khu nhà ở TNT và dự án nhà ở cao cấp Trầu Cau Garden (quy mô 270 biệt thự và shophouse, nhà liền kề, đầu tư theo mô hình kiến trúc xanh). 2 dự án này được kết nối liền mạch về hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan, tạo cho tổng thể khu B KĐT đường Lê Thái Tổ không gian đô thị hiện đại, xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Với việc đầu tư dự án nhà ở TNT Bắc Ninh, HUDLAND cùng với Tổng Công ty HUD đã và đang tích cực tham gia thực hiện Chiến lược Phát triển nhà ở Quốc gia và Chương trình phát triển NƠXH phục vụ các đối tượng chính sách theo chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Xây dựng, cũng như góp phần vào sự phát triển đô thị bền vững của Bắc Ninh.

Quý Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load