Thứ sáu 31/01/2025 20:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Hợp long khối giữa cầu Bến Mới bắc qua sông Đáy nối Nam Định và Ninh Bình

09:14 | 19/12/2023

(Xây dựng) - Vừa qua Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư) và Liên danh Ilsung Construction Co., Ltd (Hàn Quốc) - Tổng công ty Thăng Long (Việt Nam) đã tổ chức hợp long cầu Bến Mới bắc qua sông Đáy nối Nam Định - Ninh Bình, sau hơn 1 năm triển khai thi công.

Hợp long khối giữa cầu Bến Mới bắc qua sông Đáy nối Nam Định và Ninh Bình
Các đại biểu thực hiện nghi thức hợp long cầu Bến mới nối tỉnh Nam Định và Ninh Bình.

Dự án cầu Bến Mới có tổng chiều dài 3.210m, nhịp chính với kết cấu nhịp liên tục, các nhịp biên sử dụng dầm Super-T, chiều dài toàn cầu (tính đến đuôi mố) là 648m. Đường dẫn đầu cầu phía tỉnh Nam Định dài khoảng 890m, phía Ninh Bình dài khoảng 1,65 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, mặt đường rộng 8 m; khổ công trình bằng khổ đường. Công trình do liên danh Ilsung Construction Co., Ltd (Hàn Quốc) - Tổng công ty Thăng Long là nhà thầu thi công. Giá trị hợp đồng trên 360,7 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.

Được biết cầu Bến Mới thuộc gói thầu XL04 dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1). Trong đó, phần cầu chính dài hơn 648m (tính đến đuôi mố) được đầu tư quy mô 2 làn xe cơ giới. Đường hai đầu cầu được đầu tư với bề rộng 9m. Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Nam Định là hơn 890m; Đường dẫn phía Ninh Bình dài hơn gần 1.700m.

Sau hơn 1 năm triển khai thi công xây dựng đến nay phần cầu đã hoàn thành thi công cọc khoan nhồi (mố A2; trụ P1 - P14) và thi công mố trụ (P1 - P14). Riêng với công tác thi công đúc hẫng cân bằng, hiện đã hoàn thành khối hợp long biên. Toàn bộ công trình cầu sẽ hoàn thành trước ngày 30/4/2024. Phần đường, mục tiêu sẽ hoàn thành bờ Nam Định trong tháng 5/2024; phía bờ Ninh Bình dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

Hiện phía tỉnh Nam Định phần mặt đường còn vướng đường nước sạch D350 và đường viễn thông cắt qua tuyến và phạm vi cải kênh cuối tháng 11/2023 mới di dời, ảnh hưởng đến tiến độ cải kênh để thi công nút giao đầu tuyến.

Để khắc phục khó khăn, đối với phần cầu, nhà thầu sẽ tập trung nhân lực vật tư thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu vượt tiến độ phê duyệt. Về phần đường, đặc biệt phần đường phía tỉnh Ninh Bình, sau khi được chủ đầu tư chấp thuận thay đổi biện pháp xử lý nền đất yếu, nhà thầu đang tích cực tập trung nhân lực thiết bị và vật tư thi công triển khai nhiều mũi thi công, thi công xong phần nền và đắp gia tải trong tháng 1/2024.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đồng bằng sông Cửu Long: Những công trình phát triển kinh tế

    (Xây dựng) - Để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2025 - 2030), lãnh đạo tỉnh chọn 7 công trình tiêu biểu gồm: Công trình lịch sử Đảng bộ tỉnh (giai đoạn 1930 - 2015); Kỷ yếu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh; Xây dựng công trình Bảo tàng; Công trình xây dựng cụm tượng đài Chuyến tàu tập kết ra Bắc; Dự án cụm tượng đài chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là; Công trình xây dựng Quảng trường Phan Ngọc Hiển và Dự án cầu Gành Hào.

  • Khu công nghiệp Đại An (Hải Dương): Điểm đến của những nhà đầu tư

    (Xây dựng) - Được thành lập năm 2003 theo Quyết định số 270/QĐ-UBND ngày 23/01/2008, Đại An là một trong những khu công nghiệp tiêu biểu tại tỉnh Hải Dương, đóng góp lớn vào ngân sách địa phương.

  • Đón Tết, mừng Xuân trên công trường các dự án giao thông trọng điểm

    Những ngày Tết Ất Tỵ, trong khi các gia đình đang sum vầy bên mâm cơm cuối năm thì các công nhân ngành giao thông vẫn đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám trụ công trường tiếp tục miệt mài thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

  • Nhộn nhịp trên công trình nhà ga T3 vẫn làm xuyên Tết

    (Xây dựng) – Thời tiết những ngày cuối năm Giáp Thìn tại Thành phố mang tên Bác trở lên mát mẻ lạ thường, người dân tấp nập sắm sửa đón Tết Ất Tỵ 2025 hoặc trở về quê sum họp cùng gia đình. Thế nhưng, tại công trường nhà ga hàng khách T3 – Sân bay Tân Sơn Nhất, không khí hối hả tập nập ấy được thay bằng không khí thi công rầm rộ với tinh thần “vượt nắng thắng mưa” làm xuyên Tết chuẩn bị cho ngày về đích vào dịp 30/4/2025.

  • Chính sách mới tạo đột phá trong xây dựng hạ tầng và quản lý đường bộ

    Luật Đường bộ năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nhằm thể chế hoá các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước trong việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển vận tải đường bộ nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

  • Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Nghiên cứu huy động công an, quân đội thi công sân bay Long Thành

    (Xây dựng) – Để đảm bảo tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo nghiên cứu phương án huy động các đơn vị thuộc lực lượng công an, quân đội tham gia thi công.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load