(Xây dựng) - Sáng 6/12, Cầu Trạm Bạc, nối huyện An Dương và huyện An Lão (Hải Phòng) đã được hợp long.
Cầu Trạm Bạc dự kiến sẽ thông xe vào ngày 31/12 tới đây, tạo thêm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng vùng Đông Bắc tổ quốc (Ảnh CTV).
Cầu Trạm Bạc là công trình quan trọng trên QL10 đã được hợp long, dự kiến sẽ thông xe vào cuối tháng 12/2017. Đây là cây cầu thứ 7, là hạng mục quan trọng và cũng là cầu vượt sông cuối cùng của dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ Quán Toan đến cầu Nghìn.
Cầu Trạm Bạc bắc qua sông Lạch Tray (ngay sát cạnh cầu cũ đang khai thác) có chiều dài 403m, rộng 12m, cầu có 3 nhịp thông thuyền được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng.
Nhà thầu thi công là Tổng Cty Xây dựng công trình Thăng Long và Cty Bắc Phương, Cty CP Tư vấn xây dựng Thăng Long là đơn vị tư vấn giám sát, Ban Quản lý dự án 2 là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và Cty CP Tasco là nhà đầu tư. Cầu hoàn thành sau 11 tháng khẩn trương thi công.
Hạng mục cầu Trạm Bạc cùng dự án nâng cấp QL10 (đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn) khi đưa vào khai thác cũng được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng sự gia tăng mật độ phương tiện giao thông từ Quảng Ninh, Hải Phòng đi Thái Bình, Nam Định và các tỉnh miền Trung.
Dự án Quán Toan - Cầu Nghìn có chiều dài 30,55km, điểm đầu tại Km25+500 trên QL10 (cuối cầu Quán Toan, đoạn cầu vượt QL5), điểm cuối tại Km58+200 trên QL10 (đoạn đường vào đầu cầu Nghìn vượt sông Hóa, điểm phân chia địa giới thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình).
Đại Vũ
Theo