Thứ hai 22/04/2024 01:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Thiếp với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng

19:12 | 16/11/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp (thị xã Hồng Lĩnh) (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng.

Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Thiếp với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng
Thị xã Hồng Lĩnh đang đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội đồng thời góp phần hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III của thị xã (Ảnh: Thu Hằng).

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng thị xã Hồng Lĩnh, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào triển khai các dự án trên địa bàn, đồng thời đẩy mạnh chỉnh trang đô thị góp phần hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III của thị xã.

Theo đó, Dự án xây dựng tuyến đường Nguyễn Thiếp có tổng chiều dài hơn 5,1km (bao gồm cả chiều dài cầu) với điểm đầu giao đường Nguyễn Đổng Chi (phường Nam Hồng), điểm cuối giao đường Phan Kính (xã Thuận Lộc). Tuyến đường Nguyễn Thiếp được đầu tư xây dựng gồm 4 đoạn tuyến.

Kết cấu mặt đường làm mới, mở rộng gồm lớp bê tông nhựa chặt dày 7cm; lớp móng cấp phối đá dăm loại I dày 20cm; lớp móng cấp phối đá dăm loại II dày 30cm. Kết cấu mặt đường tăng cường trên mặt đường cũ 1 lớp bê tông nhựa chặt dày 7cm.

Dự án được đầu tư xây dựng theo công trình thuộc nhóm B, công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật cấp III với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh bố trí 170 tỷ đồng từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2021; ngân sách thị xã Hồng Lĩnh bố trí 30 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn năm 2022 - 2025. Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp do UBND thị xã Hồng Lĩnh làm chủ đầu tư.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 14 trạm BOT

    (Xây dựng) – Từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2024, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát về công tác quản lý vận hành, công tác thu tiền sử dụng dịch vụ với 14 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ (trạm BOT).

  • Triển khai xây dựng 2 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

    (Xây dựng) – Mới đây, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, hiện đang triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.

  • Ninh Bình: Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

    (Xây dựng) – Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư trên 818 tỷ đồng thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ. Khi hoàn thành, Tiểu dự án này sẽ cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng đô thị nhằm ổn định duy trì kinh tế - xã hội đô thị Phát Diệm trong bối cảnh biến đổi khí hậu có nhiều diễn biến trầm trọng và phức tạp.

  • An Giang: Sẽ khánh thành cầu Châu Đốc vào ngày 23/4

    (Xây dựng) – UBND tỉnh An Giang thông tin, vào lúc 08 giờ ngày 23/4/2024 tại điểm cuối cầu Châu Đốc (nút giao với đường Châu Long) phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang sẽ diễn ra Lễ thông xe cầu Châu Đốc thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Tổng chiều dài cầu tính đến 02 đuôi mố là 667m, tổng mức đầu tư 534.028 triệu đồng.

  • Quảng Nam: Đầu tư hơn 2.700 tỷ nạo vét sông Trường Giang

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Nam sẽ đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng từ vốn vay ODA và ngân sách để nạo vét 60km sông Trường Giang cho tàu lưu thông, thoát lũ, xây 6 cây cầu bắc qua sông này.

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load