Chủ nhật 01/09/2024 07:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Hòn đảo không khí thải, không khói xe hút khách theo “bí kíp riêng”

11:05 | 28/08/2024

(Xây dựng) - Ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng du lịch xứng tầm, cùng các dự án thân thiện với môi trường, hạn chế khí thải carbon chính là cách đưa Cát Bà sớm trở thành đảo du lịch sinh thái xanh đầu tiên của Việt Nam và là trung tâm du lịch quốc tế tầm cỡ khu vực.

Những hòn đảo không khói xe và khí thải

Nổi tiếng là điểm đến hàng đầu châu Âu, Hy Lạp với hơn 200 hòn đảo lớn nhỏ có người ở, đã triển khai chiến dịch “Tất cả những gì bạn muốn là Hy Lạp” nhằm định vị thương hiệu cho các hòn đảo trên cả nước, đồng thời gia tăng trải nghiệm của du khách để kéo dài mùa du lịch quanh năm.

Sắc lệnh của Tổng thống Hy Lạp năm 1950 đã cấm các hình thức phương tiện có bánh xe trên đảo Hydra, biến nơi đây trở thành “thiên đường” yên bình, sinh thái, hút giới nghệ sỹ, các nhà sáng tạo từ khắp nơi, trong đó có nữ diễn viên nổi tiếng người Italia Sophia Loren, người đã rất yêu Hydra khi quay bộ phim "Boy on a Dolphin" năm 1957.

Hòn đảo không khí thải, không khói xe hút khách theo “bí kíp riêng”
Đảo Hydra (Hy Lạp) đi đầu trong việc giảm thiểu khí thải carbon.

Một hòn đảo khác ở phía Nam Hy Lạp, đảo Astypalea đã thực hiện chiến dịch độc đáo nhằm tái định vị thương hiệu du lịch trở thành đảo thông minh và bền vững đầu tiên của vùng biển Địa Trung Hải. Du khách toàn cầu biết đến Astypalea là hòn đảo sinh thái không khí thải, không khói thuốc và thúc đẩy di chuyển xe điện đầu tiên trên thế giới.

Khác với hình ảnh bãi biển, đường phố ngập mẩu tàn thuốc lá trước đây, giờ đây, chính quyền và người dân khuyến khích du khách bỏ thuốc lá trong thời gian trên đảo, dành thời gian cho những thói quen lành mạnh như: đạp xe, đi bộ... để tăng cường sức khỏe. Chính phủ Hy Lạp còn triển khai dự án phương tiện di chuyển không khí thải trên toàn đảo. Theo đó, dịch vụ trên toàn đảo sẽ thay thế việc cho thuê phương tiện truyền thống bằng ô tô điện, xe máy điện, xe đạp điện. Các trạm sạc xe điện và nguồn năng lượng tái tạo cũng được bổ sung.

Không khí thải, không có nghĩa là “nói không” với các công trình hiện đại. Hạ tầng nghỉ dưỡng luôn được đảm bảo với kiến trúc và phong cách khác biệt mới đủ sức hút khách chi tiêu cao. Không chỉ tại các đảo ở Hy Lạp, nhiều hòn đảo và thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới vẫn đảm bảo môi trường sinh thái xanh, đồng thời phát triển hạ tầng đón hàng chục triệu du khách mỗi năm.

Tại Honolulu (Hawaii), dù là thủ phủ du lịch và thành phố đông dân nhất của tiểu bang Hawaii nhưng nơi đây vẫn duy trì được lượng không khí sạch nhất nước Mỹ với các dự án chuyển đổi 2.000 tấn rác thải thành năng lượng điện, cung cấp cho hơn 40.000 hộ dân, hay dự án xe bus điện TheBus trị giá 55 triệu USD vừa mới được rót thêm 20 triệu USD để sắm thêm xe bus điện mới và mở rộng các trạm sạc. Còn tại Wellington, New Zealand, chỉ số môi trường được đảm bảo cân bằng nhờ hệ thống tuyến xe chạy bằng cáp được mở rộng, giúp cắt giảm lượng ô nhiễm không khí từ ôtô.

Hòn đảo không khí thải, không khói xe hút khách theo “bí kíp riêng”
Quần đảo Cát Bà cùng với Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Cùng định hướng phát triển du lịch thông minh, sinh thái, đảo Cát Bà đã phát triển nhiều dự án hạ tầng giao thông, du lịch thân thiện môi trường như tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long (giúp giảm tải cho hệ thống phà, tàu, giảm khí thải carbon ra môi trường), các khu nghỉ dưỡng sinh thái xanh… Một trong số các dự án đang được triển khai là Dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà với hơn 60% diện tích dành cho tiện ích công cộng, cảnh quan cây xanh. Đây được xem là một trong những dự án du lịch tiên phong của Việt Nam hướng tới không khí thải carbon, dành nhiều diện tích cho cộng đồng.

“Xanh toàn diện” để phát triển du lịch chất lượng cao

Đón khoảng 3 triệu lượt khách vào 2023, nhưng phần lớn khách dồn vào 3 tháng hè, khiến hạ tầng du lịch bị quá tải mùa cao điểm. Cơ sở hạ tầng còn thiếu hụt, đặc biệt là điều kiện dịch vụ chưa đáp ứng nhu cầu khách du lịch có khả năng chi trả cao, chưa có các khu vui chơi, giải trí để kéo dài thời gian lưu trú của khách.

Hòn đảo không khí thải, không khói xe hút khách theo “bí kíp riêng”
Xe bus điện là phương tiện công cộng phổ biến tại Honolulu, Hawaii.

Giới chuyên gia nhận định, dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà mới được Công ty TNHH Xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) khởi công gần đây sẽ bổ sung “mảnh ghép” còn thiếu về hạ tầng, tiện ích, khu du lịch đồng bộ cho đảo Cát Bà. Dự án có quy mô hơn 45.7 ha, cùng tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng.

Tọa lạc ngay sát trung tâm thị trấn Cát Bà, dự án được quy hoạch trên ý tưởng đưa Cát Bà thành một “tiểu Maldives của châu Á” với không gian giải trí quy mô, chất lượng và đẳng cấp. Tâm điểm của dự án là quảng trường trung tâm, bãi tắm nhân tạo công cộng tiêu chuẩn quốc tế, các tuyến phố đi bộ cùng chuỗi dịch vụ sôi động hai bên. Những điểm nhấn kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ vẻ đẹp kì thú của Vịnh Lan Hạ sẽ đưa quảng trường trung tâm trở thành điểm hẹn văn hóa, không gian sinh hoạt công cộng tiện ích cho người dân, du khách…

Hòn đảo không khí thải, không khói xe hút khách theo “bí kíp riêng”
Bãi tắm nhân tạo hứa hẹn sẽ mang tới không gian giải trí, tắm biển công cộng cho người dân và du khách. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chia sẻ: “Dự án được kỳ vọng sẽ đa dạng các sản phẩm du lịch, các dịch vụ bổ trợ, dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu mua sắm, hội nghị… nhằm hấp dẫn du khách du lịch đến với quần đảo Cát Bà”.

Theo đại diện chủ đầu tư, đây sẽ là một dự án xanh toàn diện. Xuyên suốt dự án là trục cảnh quan cây xanh, mặt nước công cộng bao quanh và len lỏi trong mọi hạng mục, tạo điểm đến xanh trong cảnh quan, xanh trong tiện ích sống cũng như xanh trong cơ sở hạ tầng.

Dự án được đầu tư hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt và hệ thống hứng, thu gom nước mưa, xử lý để đáp ứng nhu cầu nước ngọt trên đảo. Hệ thống xử lý nước thải, rác thải cũng được đầu tư đồng bộ, thân thiện với môi trường. Cùng với đó, đây cũng sẽ là điểm đến nói không với đồ nhựa dùng một lần.

Hòn đảo không khí thải, không khói xe hút khách theo “bí kíp riêng”
Dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà mang tới không gian xanh, hài hòa với thiên nhiên. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Với việc triển khai dự án mới này, Cát Bà đang tiến dần tới mục tiêu thành đảo du lịch không khí thải carbon đầu tiên của nước ta. Trong tương lai gần, toàn bộ cư dân trên đảo cũng như khách du lịch sẽ hoàn toàn sử dụng phương tiện giao thông thân thiện môi trường như cáp treo, xe điện, xe đạp… Hệ thống xe điện công cộng sẽ được quy hoạch đồng bộ trên toàn đảo, với các điểm dừng/đỗ/trạm sạc… đảm bảo thuận lợi cho người dân và du khách.

Sự chung tay của chính quyền các cấp, cùng các doanh nghiệp lớn có trách nhiệm với môi trường thiên nhiên được nhận định sẽ là cú huých, tạo động lực cho du lịch Cát Bà nâng lên một tầm cao mới. Trong tương lai, khi bãi tắm nhân tạo cùng quảng trường trung tâm hoàn thiện, Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà sẽ sớm trở thành trung tâm du lịch hút khách bậc nhất, giúp hòn đảo được mệnh danh Đảo Ngọc luôn duy trì được vẻ đẹp vốn có, phát triển du lịch sinh thái bền vững và thu hút ngày càng đông du khách “có trách nhiệm”.

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Siêu dự án Golden Point lọt vào “tầm ngắm” của nhà đầu tư nhờ sở hữu vị trí đắc địa

    (Xây dựng) - Tọa lạc ngay mặt đường Bùi Viện và tiếp giáp với các trục đường lớn, siêu dự án Golden Point đang là “điểm sáng” trên thị trường bất động sản quận Kiến An, Hải Phòng. Với vị trí đón đầu quy hoạch của thành phố, dự án đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư.

  • Có gì ở dự án biểu tượng thịnh vượng mới của Thủ đô vừa khởi công?

    (Xây dưng) - Ra đời từ khát vọng vươn tầm cùng tinh thần Việt Nam mãnh liệt, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vừa được khởi công tại huyện Đông Anh, Hà Nội được kỳ vọng sẽ ghi danh Việt Nam trên bản đồ nền kinh tế Expo toàn cầu, đồng thời là động lực tăng trưởng mới cho cả khu vực.

  • Cơ hội vàng đầu tư bất động sản dòng tiền thu lợi nhuận ngay tại Móng Cái

    (Xây dựng) - Mang về dòng tiền hấp dẫn, giúp nhà đầu tư thu lợi nhuận ngay từ ngày đầu tiên rót vốn, tiềm năng kinh doanh khổng lồ từ lượng du khách cả triệu người… là những lợi thế đắt giá mà không nhiều sản phẩm bất động sản có được. Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái) đang thu hút các nhà đầu tư, trở thành tâm điểm bất động sản của cửa ngõ biên giới phía Đông Bắc nhờ điều đó.

  • Thành phố Đồng Hới trên hành trình trở thành điểm đến mới cho du khách toàn cầu

    (Xây dựng) - Từng là một thị xã nhỏ với xuất phát điểm thấp, trải qua 20 năm, Đồng Hới đã có sự chuyển mình đáng kinh ngạc. Không chỉ phát triển về hạ tầng đô thị, thành phố này còn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đưa nơi đây trở thành một điểm đến toàn cầu đầy tiềm năng.

  • Căn hộ tầm nhìn không giới hạn tại phân khu chuẩn Nhật Princess’s Manor

    (Xây dựng) - Vị trí đắc địa giúp Princess’s Manor - phân khu cao tầng đầu tiên của Vinhomes Star City (Thanh Hóa), sở hữu tầm nhìn không giới hạn, mang đến các lợi ích vượt trội về sức khỏe và phong thủy thịnh vượng cho gia chủ, đồng thời gia tăng giá trị cho dự án theo thời gian.

  • Evergreen Bắc Giang chính thức bàn giao giấy chứng nhận đợt đầu tiên

    (Xây dựng) - Ngày 28/8, chủ đầu tư dự án Evergreen Bắc Giang đã tổ chức lễ bàn giao giấy chứng nhận đợt đầu tiên cho các cư dân. Việc bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được coi là cột mốc quan trọng đánh dấu tính pháp lý cao nhất của dự án bất động sản, không chỉ đảm bảo quyền lợi cho chủ sở hữu căn hộ mà còn giúp khách hàng hoàn toàn an tâm và tin tưởng vào dự án.

Xem thêm
  • Chiêm ngưỡng 3 bộ sưu tập bất động sản “view vịnh” trên từng cao độ tại Halong Marina

    (Xây dựng) - Khu đô thị vịnh biển Halong Marina chuẩn bị đón 3 bộ sưu tập (BST) bất động sản sắp hoàn thiện và đang đồng loạt mở bán đợt cuối gồm biệt thự mặt đất Grand Bay Halong Villas, “biệt thự trên không” InterContinental Residences Halong Bay, căn hộ nghỉ dưỡng trên tầm cao ICON40.

    08:48 | 29/08/2024
  • Có gì trong tổ hợp clubhouse trị liệu khoáng nóng lớn nhất Việt Nam?

    (Xây dựn) - Tại Onsen village của Ecovillage Saigon River, cư dân được chủ động chăm sóc sức khỏe, hưởng lợi ích từ dòng khoáng nóng chảy vào từng căn biệt thự. Kế bên những căn biệt thự là tổ hợp resort clubhouse 3.700m2, onsen clubhouse 5.500m2 với nhiều tổ hợp thành phần giúp quá trình trị liệu trở nên hoàn hảo để cư dân có trải nghiệm vô giá.

    21:01 | 28/08/2024
  • Địa thế “phượng hoàng” tại phân khu giàu vượng khí bậc nhất đảo thượng lưu

    (Xây dựng) - Một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của phân khu Đảo Vua (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng) chính là địa thế phong thủy độc tôn, sinh vượng khí - tụ tinh hoa thường chỉ thấy ở các vùng đất lành của các gia tộc quyền quý trong lịch sử. Đây cũng là nơi các chủ nhân tinh hoa được tận hưởng chất sống “nhất dạ đế vương” mỗi ngày.

    18:15 | 28/08/2024
  • Chất sống nghỉ dưỡng đậm phong vị biển khơi của Vịnh Thiên Đường

    (Xây dựng) - Nắm giữ vị trí cửa ngõ của “Quận Nghỉ dưỡng" Vinhomes Ocean Park 3, được ví như “trái tim” của tam giác giải trí biển – mua sắm – văn phòng hội nghị, Vịnh Thiên Đường là phân khu được săn đón bậc nhất, mang hơi thở của biển khơi gõ cửa từng không gian sống.

    18:14 | 28/08/2024
  • Ấn tượng với lễ ra quân “Từ giai điệu tới kiệt tác” của dự án bất động sản hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho

    (Xây dựng) - Mãn nhãn với bộ sưu tập Sky Villa độc bản và thăng hoa trong những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao, lễ kick off dự án Noble Crystal Tay Ho vừa diễn ra thành công ngày 26/8, thu hút số lượng kỷ lục gần 1.200 chuyên viên kinh doanh ưu tú đến từ 22 đại lý đối tác uy tín.

    17:03 | 28/08/2024
  • Lợi nhuận tức thì khi chọn căn hộ Cara River Park

    (Xây dựng) - Với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, căn hộ chung cư vẫn luôn là kênh đầu tư hấp dẫn vì vừa là phương án tích sản lâu dài, vừa kết hợp cho thuê với tỷ suất lợi nhuận trung bình cao hơn 12%/năm và ổn định hơn so với nhiều kênh đầu tư khác, tại căn hộ Cara River Park còn nhận ngay lợi nhuận tức thì khi sở hữu.

    15:30 | 28/08/2024
  • Sun Property ra mắt Đô thị thời đại - Sun Urban City tại Phủ Lý, Hà Nam

    (Xây dựng) - Tháng 8/2024, Sun Property (thành viên Sun Group) chính thức ra mắt Đô thị thời đại Sun Urban City - “Thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1.001 tiện ích” tại Phủ Lý, Hà Nam. Nằm tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô, đại dự án có quy mô lên đến 420ha cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp, hứa hẹn mang đến không gian sống lý tưởng cho cư dân.

    14:37 | 27/08/2024
  • Điểm đến “một chạm” vạn người mê kéo nhà đầu tư đổ về phía Tây Hà Nội

    (Xây dựng) - Sự ra đời của các sản phẩm bất động sản thương mại mới theo mô hình “một chạm” độc đáo, như F-Zone hay The S-boutique (Vinhomes Smart City, Hà Nội) đang thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng của khách hàng, tạo ra “cơn sốt” cho thị trường phía Tây Thủ đô.

    11:18 | 27/08/2024
  • “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

    (Xây dựng) - Lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City – “Sống cuộc đời rực rỡ” diễn ra ngày 24/8 tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã cống hiến cho 3.000 khách mời màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin lần đầu tiên được chia sẻ về “Thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1.001 tiện ích phía Nam Hà Nội”.

    18:30 | 26/08/2024
  • Vì sao Vinhomes Global Gate trở thành cơ hội đầu tư hấp dẫn?

    (Xây dựng) - Siêu phẩm kiến trúc lọt vào tầm ngắm của giới bất động sản hiện nay mang tên Vinhomes Global Gate. Vinhomes Global Gate không chỉ là dự án bất động sản đơn thuần mà còn là tầm nhìn về một cuộc sống hiện đại, đẳng cấp và tiện nghi ngay tại trung tâm Thủ đô.

    17:30 | 26/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load