Chủ nhật 01/09/2024 07:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Có gì ở dự án biểu tượng thịnh vượng mới của Thủ đô vừa khởi công?

14:16 | 31/08/2024

(Xây dưng) - Ra đời từ khát vọng vươn tầm cùng tinh thần Việt Nam mãnh liệt, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vừa được khởi công tại huyện Đông Anh, Hà Nội được kỳ vọng sẽ ghi danh Việt Nam trên bản đồ nền kinh tế Expo toàn cầu, đồng thời là động lực tăng trưởng mới cho cả khu vực.

Kiệt tác kiến trúc trên vùng đất địa linh

Khởi công ngày 30/8/2024, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội, do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, được xác định là một trong những công trình trọng điểm quốc gia hướng tới chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Có gì ở dự án biểu tượng thịnh vượng mới của Thủ đô vừa khởi công?
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội nhấn nút khởi công công trình trọng điểm quốc gia hướng tới chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Dự án, có quy mô lên tới 90 ha, thuộc Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, tọa lạc ngay cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội, nơi được ví như “cánh cửa mở ra thế giới” của Thủ đô cũng như cả khu vực phía Bắc.

Từ “tọa độ kim cương” này, chỉ cần 15 phút di chuyển là đến sân bay quốc tế Nội Bài, 5 phút sang các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ thông qua cầu Tứ Liên (sắp xây dựng). Dự án cũng kế cận tuyến metro tương lai kết nối Đông Anh với các địa điểm khác trong toàn thành phố. Hiện tại, dự án đang kết nối thuận tiện vào trung tâm Thủ đô qua Quốc lộ 5 kéo dài, đường Trường Sa và cầu Đông Trù, Nhật Tân.

Có gì ở dự án biểu tượng thịnh vượng mới của Thủ đô vừa khởi công?
Dự án sở hữu vị thế đắc địa hiếm có, ngay kế bên nội đô lịch sử, tâm điểm của các huyết mạch giao thông quan trọng đi các tỉnh gồm đường bộ, đường không và metro đã được quy hoạch.

Trong lịch sử, Đông Anh từng 2 lần được chọn là kinh đô của nước Việt, cho thấy vị trí chiến lược của vùng đất này trong bản đồ của Việt Nam.

“Ngày hôm nay, khi Việt Nam đang hội nhập kinh tế quốc tế mạnh mẽ, Đông Anh tiếp tục đóng vai trò cửa ngõ phía Bắc trọng yếu của Thủ đô Hà Nội. Và tới đây, khi có sự hiện diện của một Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia đẳng cấp, Đông Anh sẽ không chỉ là trung tâm phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, mà còn là một động lực tăng trưởng mới của cả nước, một điểm đến hấp dẫn với các doanh nghiệp và du khách khắp 5 châu”, một chuyên gia kinh tế đánh giá.

Có gì ở dự án biểu tượng thịnh vượng mới của Thủ đô vừa khởi công?
Kiến trúc Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mang hình ảnh Thần Kim Quy trong truyền thuyết Cổ Loa.

Công trình Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia cũng mang chiều sâu văn hóa của cả vùng đất nhờ thiết kế mang hình ảnh thần Kim Quy. Không gian triển lãm được kiến tạo dưới khối mai thần Kim Quy vững chãi, chia thành 9 phân khu với diện tích hơn 10.000m2/phân khu và sảnh chính rộng lớn hơn 7.000m2. Phụ trợ cho không gian triển lãm trong nhà là các công trình chức năng được trang bị hiện đại như các phòng khánh tiết, phòng hội thảo, nhà hàng… đáp ứng nhu cầu tổ chức triển lãm trong mọi lĩnh vực, ngành nghề.

Trong văn hóa phương Đông, rùa là 1 trong 4 linh, biểu tượng cho sự vững chắc, trường tồn. Đặc biệt, Thần Kim Quy còn gắn liền với truyền thuyết bảo hộ cho mảnh đất “địa linh nhân kiệt” Cổ Loa, Đông Anh. Không chỉ mang tới vượng khí tốt lành cho cả khu vực, Kim Quy cũng chính là biểu trưng cho tinh thần, khát vọng Việt Nam. Các giá trị này trường tồn theo thời gian, và nay đã biến thành quyết tâm mãnh liệt, động lực kiến tạo những công trình thế kỷ, tầm vóc toàn cầu, thu hút doanh nghiệp và du khách từ khắp thế giới tìm tới.

Chìa khóa khai mở “mỏ vàng” trăm tỷ USD

Cộng hưởng với công trình Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là 4 khu Công viên triển lãm ngoài trời đáp ứng việc tổ chức cùng lúc nhiều loại hình sự kiện, gồm cả trưng bày, triển lãm, lễ hội, các sự kiện văn hóa - nghệ thuật quy mô lớn.

Có gì ở dự án biểu tượng thịnh vượng mới của Thủ đô vừa khởi công?
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Đông Anh sở hữu không gian mở mang đậm tinh thần hội nhập, được kiến tạo theo các mô hình Expo hiện đại hàng đầu thế giới.

Với tổng diện tích không gian triển lãm ngoài trời lên đến 20,6 ha, đây cũng là trung tâm triển lãm ngoài trời lớn thứ 2 thế giới và lớn nhất Châu Á.

Có gì ở dự án biểu tượng thịnh vượng mới của Thủ đô vừa khởi công?
Đông Anh sẽ là “kinh đô” của các hội chợ, triển lãm đẳng cấp khu vực và quốc tế, một thành phố giao thương tầm vóc toàn cầu.

Là dự án trọng điểm quốc gia trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, công trình có ý nghĩa biểu tượng mới này cũng sẽ khởi phát mô hình kinh tế Expo tại Việt Nam. Dự án đột phá cũng sẽ là chìa khóa để Việt Nam khai mở “mỏ vàng” quy mô lên tới hơn 300 tỷ USD/năm của ngành công nghiệp triển lãm toàn cầu.

“Dự án khi đi vào hoạt động chắc chắn sẽ là điểm đến cho các sự kiện thương mại, triển lãm hàng đầu thế giới, khẳng định ý chí kiên cường, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam chủ động trong hội nhập quốc tế sâu rộng và từng bước hiện thực hóa khát vọng hùng cường mà Đảng và Nhà nước đang đặt ra và hướng tới”, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại lễ khởi công.

Hội tụ hàng loạt lợi thế độc tôn cùng quy mô “khủng”, khi hoàn thành và đi vào khai thác, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ là biểu tượng phát triển mới của Thủ đô. Đây cũng là cầu nối quan trọng để các doanh nghiệp toàn cầu, các quốc gia tăng cường gặp gỡ, mở rộng cơ hội giao thương, góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới.

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cơ hội vàng đầu tư bất động sản dòng tiền thu lợi nhuận ngay tại Móng Cái

    (Xây dựng) - Mang về dòng tiền hấp dẫn, giúp nhà đầu tư thu lợi nhuận ngay từ ngày đầu tiên rót vốn, tiềm năng kinh doanh khổng lồ từ lượng du khách cả triệu người… là những lợi thế đắt giá mà không nhiều sản phẩm bất động sản có được. Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái) đang thu hút các nhà đầu tư, trở thành tâm điểm bất động sản của cửa ngõ biên giới phía Đông Bắc nhờ điều đó.

    15:57 | 30/08/2024
  • Thành phố Đồng Hới trên hành trình trở thành điểm đến mới cho du khách toàn cầu

    (Xây dựng) - Từng là một thị xã nhỏ với xuất phát điểm thấp, trải qua 20 năm, Đồng Hới đã có sự chuyển mình đáng kinh ngạc. Không chỉ phát triển về hạ tầng đô thị, thành phố này còn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đưa nơi đây trở thành một điểm đến toàn cầu đầy tiềm năng.

    10:16 | 30/08/2024
  • Căn hộ tầm nhìn không giới hạn tại phân khu chuẩn Nhật Princess’s Manor

    (Xây dựng) - Vị trí đắc địa giúp Princess’s Manor - phân khu cao tầng đầu tiên của Vinhomes Star City (Thanh Hóa), sở hữu tầm nhìn không giới hạn, mang đến các lợi ích vượt trội về sức khỏe và phong thủy thịnh vượng cho gia chủ, đồng thời gia tăng giá trị cho dự án theo thời gian.

    12:08 | 29/08/2024
  • Evergreen Bắc Giang chính thức bàn giao giấy chứng nhận đợt đầu tiên

    (Xây dựng) - Ngày 28/8, chủ đầu tư dự án Evergreen Bắc Giang đã tổ chức lễ bàn giao giấy chứng nhận đợt đầu tiên cho các cư dân. Việc bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được coi là cột mốc quan trọng đánh dấu tính pháp lý cao nhất của dự án bất động sản, không chỉ đảm bảo quyền lợi cho chủ sở hữu căn hộ mà còn giúp khách hàng hoàn toàn an tâm và tin tưởng vào dự án.

    11:41 | 29/08/2024
  • Chiêm ngưỡng 3 bộ sưu tập bất động sản “view vịnh” trên từng cao độ tại Halong Marina

    (Xây dựng) - Khu đô thị vịnh biển Halong Marina chuẩn bị đón 3 bộ sưu tập (BST) bất động sản sắp hoàn thiện và đang đồng loạt mở bán đợt cuối gồm biệt thự mặt đất Grand Bay Halong Villas, “biệt thự trên không” InterContinental Residences Halong Bay, căn hộ nghỉ dưỡng trên tầm cao ICON40.

    08:48 | 29/08/2024
  • Có gì trong tổ hợp clubhouse trị liệu khoáng nóng lớn nhất Việt Nam?

    (Xây dựn) - Tại Onsen village của Ecovillage Saigon River, cư dân được chủ động chăm sóc sức khỏe, hưởng lợi ích từ dòng khoáng nóng chảy vào từng căn biệt thự. Kế bên những căn biệt thự là tổ hợp resort clubhouse 3.700m2, onsen clubhouse 5.500m2 với nhiều tổ hợp thành phần giúp quá trình trị liệu trở nên hoàn hảo để cư dân có trải nghiệm vô giá.

    21:01 | 28/08/2024
  • Địa thế “phượng hoàng” tại phân khu giàu vượng khí bậc nhất đảo thượng lưu

    (Xây dựng) - Một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của phân khu Đảo Vua (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng) chính là địa thế phong thủy độc tôn, sinh vượng khí - tụ tinh hoa thường chỉ thấy ở các vùng đất lành của các gia tộc quyền quý trong lịch sử. Đây cũng là nơi các chủ nhân tinh hoa được tận hưởng chất sống “nhất dạ đế vương” mỗi ngày.

    18:15 | 28/08/2024
  • Chất sống nghỉ dưỡng đậm phong vị biển khơi của Vịnh Thiên Đường

    (Xây dựng) - Nắm giữ vị trí cửa ngõ của “Quận Nghỉ dưỡng" Vinhomes Ocean Park 3, được ví như “trái tim” của tam giác giải trí biển – mua sắm – văn phòng hội nghị, Vịnh Thiên Đường là phân khu được săn đón bậc nhất, mang hơi thở của biển khơi gõ cửa từng không gian sống.

    18:14 | 28/08/2024
  • Ấn tượng với lễ ra quân “Từ giai điệu tới kiệt tác” của dự án bất động sản hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho

    (Xây dựng) - Mãn nhãn với bộ sưu tập Sky Villa độc bản và thăng hoa trong những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao, lễ kick off dự án Noble Crystal Tay Ho vừa diễn ra thành công ngày 26/8, thu hút số lượng kỷ lục gần 1.200 chuyên viên kinh doanh ưu tú đến từ 22 đại lý đối tác uy tín.

    17:03 | 28/08/2024
  • Lợi nhuận tức thì khi chọn căn hộ Cara River Park

    (Xây dựng) - Với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, căn hộ chung cư vẫn luôn là kênh đầu tư hấp dẫn vì vừa là phương án tích sản lâu dài, vừa kết hợp cho thuê với tỷ suất lợi nhuận trung bình cao hơn 12%/năm và ổn định hơn so với nhiều kênh đầu tư khác, tại căn hộ Cara River Park còn nhận ngay lợi nhuận tức thì khi sở hữu.

    15:30 | 28/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load