Thứ tư 21/08/2024 13:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Hôm nay, chất vấn các thành viên Chính phủ liên quan 9 lĩnh vực

08:21 | 21/08/2024

Ủy ban Thường vụ Quốc hội dành 1,5 ngày tại Phiên họp thứ 36 để tiến hành chất vấn các thành viên Chính phủ liên quan đến 9 lĩnh vực.

Hôm nay, chất vấn các thành viên Chính phủ liên quan 9 lĩnh vực
Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh: DUY LINH)

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra từ sáng 21/8 đến hết buổi sáng 22/8; được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam để cử tri và nhân dân theo dõi, giám sát.

Trong sáng nay, sau khi Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu khai mạc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày Báo cáo tổng hợp nội dung thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Báo cáo ý kiến của Ban Dân nguyện về việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết năm 2023.

Sau đó, các đại biểu Quốc hội sẽ chất vấn các bộ trưởng, trưởng ngành về việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến hết năm 2023 đối với nhóm lĩnh vực thứ nhất, gồm các lĩnh vực: nông nghiệp và phát triển nông thôn; công thương; văn hóa, thể thao và du lịch.

Đầu giờ chiều, phiên chất vấn tiếp tục diễn ra với phần trả lời của các bộ trưởng, trưởng ngành về 3 lĩnh vực trên.

Từ 14 giờ 30 đến 17 giờ, các bộ trưởng, trưởng ngành sẽ trả lời với nhóm lĩnh vực thứ hai, gồm: tư pháp; nội vụ; an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thanh tra; tòa án; kiểm sát. Nội dung này tiếp tục diễn ra trong sáng mai.

Phó Thủ tướng Chính phủ (được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền) sẽ có 30 phút phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

Chủ tịch Quốc hội sau đó phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Cuối phiên chất vấn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết về hoạt động chất vấn để làm cơ sở cho các cơ quan triển khai thực hiện và để Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội, các đại biểu Quốc hội giám sát.

Theo Văn Toản/Nhandan.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load