Thứ tư 21/08/2024 13:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thời sự /

Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác cùng Pakistan trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng và trao đổi chuyên gia

21:57 | 20/08/2024

(Xây dựng) – Ngày 20/8, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp Ngài Kohdayar Marri, Đại sứ Pakistan tại Việt Nam. Tại buổi tiếp hai bên cùng thảo luận về việc tăng cường quan hệ hợp tác và trao đổi kinh nghiệm giữa hai nước trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng và trao đổi chuyên gia.

Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác cùng Pakistan trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng và trao đổi chuyên gia
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Ngài Đại sứ Pakistan Kohdayar Marri cùng thảo luận về việc tăng cường quan hệ hợp tác và trao đổi kinh nghiệm giữa hai nước trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng và trao đổi chuyên gia.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị hoan nghênh và chào mừng Ngài Kohdayar Marri, Đại sứ Pakistan đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng; chúc Đại sứ có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam.

Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ Việt Nam, được giao quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, hoạt động đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản về xây dựng và một số lĩnh vực khác. Do vậy, thông qua cuộc gặp này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và các đối tác Pakistan, cùng những cơ quan tương đồng với Bộ Xây dựng. Mong Ngài Đại sứ Kohdayar Marri và Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam sẽ luôn ủng hộ và tạo điều kiện để thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xây dựng giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và các đối tác Pakistan.

Được biết, trong thời gian qua, Pakistan đã đầu tư xây dựng rất nhiều công trình lớn về cơ sở hạ tầng do đó Bộ Xây dựng cũng rất vui mừng nếu nhận được những chia sẻ kinh nghiệm của phía Pakistan trong lĩnh vực này.

Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác cùng Pakistan trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng và trao đổi chuyên gia
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đại sứ Kohdayar Marri chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu của hai bên.

Ngài Đại sứ Kohdayar Marri bày tỏ hân hạnh được làm Đại sứ Pakistan tại Việt Nam và cảm ơn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã dành thời gian tiếp đón. Ngài hy vọng trong nhiệm kỳ của mình, sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Pakistan trong tương lai, nối tiếp sự thành công của các Ngài Đại sứ tiền nhiệm trong 50 năm qua; để hai nước có cơ hội trao đổi học hỏi, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Chia sẻ với Bộ trưởng, Ngài Đại sứ Kohdayar Marri cho biết, Pakistan đã từng hợp tác với nhiều nước để học hỏi kinh nghiệm về lĩnh vực xây dựng. Nguồn nhân lực của Pakistan dồi dào, có Sở Xây dựng tại các tỉnh thành. Được biết, Việt Nam là quốc gia đi trước, phát triển về lĩnh vực xây dựng, nên Pakistan mong muốn được học hỏi Việt Nam để củng cố những kỹ năng, kỹ thuật xây dựng trong tương lai. Đồng thời, mong muốn được kết nối các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng Pakistan đến hợp tác và làm việc tại Việt Nam.

Đại sứ cảm ơn những chia sẻ của Bộ trưởng và mong muốn 2 bên sẽ có những hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai; có nhiều sự hiện diện của kiến trúc và xây dựng Việt Nam tại Pakistan.

Thống nhất với ý kiến của Ngài Đại sứ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, Việt Nam và Pakistan là những nước đang phát triển, nên có nhiều vấn đề tương đồng để chia sẻ cùng nhau. Bộ Xây dựng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Pakistan tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực thuộc ngành Xây dựng tại Việt Nam và chào đón các kiến trúc sư, kỹ sư đến tham gia hoạt động nghề nghiệp tại Việt Nam. Ở cấp độ cơ quan cấp Bộ và cấp địa phương, hai nước sẽ dễ dàng chia sẻ cùng nhau.

Kết thúc cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc Đại sứ sức khỏe, thành công và luôn luôn sát cánh với Bộ Xây dựng để thúc đẩy được mối quan hệ hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Pakistan nói chung và trong lĩnh vực xây dựng nói riêng.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load