Thứ năm 02/05/2024 14:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội thảo Tái chế và Quản lý phế thải xây dựng của dự án SATREPS

21:14 | 07/05/2019

(Xây dựng) – Chiều 7/5, trường Đại học Xây dựng tổ chức Hội thảo Tái chế và Quản lý phế thải xây dựng của dự án SATREPS với chủ đề “Thiết lập hệ thống quản lý phế thải xây dựng hiệu quả nhằm kiểm soát ô nhiễm môi trường và tăng cường khả năng chế tạo các loại vật liệu mới từ phế thải xây dựng tái chế ở Việt Nam”.

GS.TS Phan Quang Minh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng phát biểu khai mạc Hội thảo.

Được biết, dự án SATREPS “Thiết lập hệ thống quản lý phế thải xây dựng hiệu quả nhằm kiểm soát ô nhiễm môi trường và tăng cường khả năng chế tạo các loại vật liệu mới từ phế thải xây dựng tái chế ở Việt Nam” đã được Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản chấp thuận, triển khai từ tháng 2/2018 cho đến tháng 2/2023.

Trong suốt một năm qua, dự án đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác của các ban ngành cùng nhiều đối tác Việt Nam, Nhật Bản. Do vậy, dự án đã đã có những kết quả đáng ghi nhận trong năm đầu tiên, cũng như tạo tiền đề cho những năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi lễ GS.TS Phan Quang Minh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng nhấn mạnh: “Buổi Hội thảo hôm nay có sự tham gia của các đại biểu là cơ quan quản lý và doanh nghiệp tỉnh Saitama – Nhật Bản tới chia sẻ các kinh nghiệm trong việc phát triển công nghiệp tái chế phế thải xây dựng”.

Ở phần 2 của Hội thảo, một số chuyên đề được các chuyên gia trình bày gồm: Quản lý phế thải công nghiệp tại Nhật Bản; Luật Quản lý vật liệu xây dựng tại Nhật Bản; Quản lý phế thải xây dựng tại Việt Nam; Quản lý phế thải xây dựng và Quy hoạch tổng thể bãi phế thải xây dựng tại Hà Nội; Giới thiệu về tái chế phế thải từ bê tông tại Nhật Bản…

Ngoài ra, những chỉ dẫn SATREPS về công tác phá dỡ nhà và phân loại vật liệu cũng được chú trọng và thảo luận, trao đổi bởi các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý hoạch định chính sách, các Cty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng…

Toàn cảnh Hội thảo.

Tại Việt Nam, phế thải xây dựng là loại phế thải đặc biệt và tăng trưởng rất nhanh, nhất là các đô thị lớn như Hà Nội, Hải Phòng… Tuy nhiên, hệ thống quản lý, hệ thống tái chế còn chưa đủ năng lực, khó đáp ứng hết nhu cầu.

Do đó, Chiến lược quốc gia về quản lý chất thải và bảo vệ môi trường tầm nhìn đến năm 2025 đã được xây dựng, trong đó có dự án SATREPS. Dự án SATREPS hình thành với mục tiêu phát triển hệ thống quản lý tái chế phế thải xây dựng thân thiện môi trường, nâng cao nhân lực và đào tạo đội ngũ chuyên môn, công nghệ cao trong lĩnh vực tái chế phế thải xây dựng.

Các hoạt động chính của dự án trong giai đoạn 1 như: Xây dựng các hướng dẫn kỹ thuật cho việc xây dựng hệ thống quản lý phế thải xây dựng thân thiện với môi trường; Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn, quy định về quản lý và tái chế phế thải xây dựng Việt Nam; Phát triển công nghệ mới tái chế từ tận dụng hợp lý phế thải xây dựng, ứng dụng trong một số lĩnh vực xây dựng, hạ tầng giao thông, kiểm soát ô nhiễm môi trường; Đề xuất mô hình kinh doanh chiến lược cho việc tái chế phế thải xây dựng và kế hoạch khả thi tái chế phế thải xây dựng nhằm đáp ứng chiến lược quốc gia về quản lý phế thải xây dựng đến năm 2025, tầm nhìn 2050.

Hội thảo hôm nay được mong đợi là sự kiện quan trọng trong thúc đẩy hợp tác phát triển về quản lý và công nghệ giữa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Nam: Chấp thuận dự án khai thác đất sét, đất san lấp cho Công ty TNHH Thiện Tâm với diện tích 27,8ha

    (Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã có Quyết định số 1024 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư đối với dự án khai thác khoáng sản đất sét, đá sét bán phong hóa làm vật liệu xây dựng thông thường và đất làm vật liệu san lấp công trình tại xã Đại Phong và xã Đại Tân huyện Đại Lộc.

  • Hội nghị thường niên Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam năm 2024 tổ chức Hội nghị thường niên năm 2024.

  • Khai mạc Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, Triển lãm ngành Xây dựng và Vật liệu xây dựng SACABUILD Đồng Nai (Triển lãm SACABUILD) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Nai. Đây là triển lãm đầu tiên về ngành Vật liệu xây dựng do Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) và Chi hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) phối hợp tổ chức.

  • Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm - Vật liệu chắn nắng vượt trội

    (Xây dựng) - Lam nhôm chắn nắng Đồng Tâm là giải pháp hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vật liệu chắn nắng hiệu quả, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Sản phẩm được làm từ nhôm cao cấp, với nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với nhiều ưu điểm vượt trội, lam nhôm Đồng Tâm ngày càng được tin dùng bởi các kiến trúc sư, nhà thầu và gia chủ.

  • Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

    (Xây dựng) – Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng từ ngày 9 – 13/5. Sự kiện do Trung tâm thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

  • Koffmann giới thiệu sản phẩm cao cấp Classic tại Hội nghị khách hàng 2024

    (Xây dựng) - Trên hành trình chinh phục thị trường cửa thép vân gỗ, Koffmann luôn khẳng định vị thế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với những sản phẩm chất lượng cao. Trong năm 2024, Koffmann đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với sự kiện Lễ ra mắt sản phẩm mới Classic và Hội nghị khách hàng thường niên được tổ chức vào ngày 25/4 vừa qua. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Koffmann, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành cửa thép vân gỗ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load