Thứ hai 06/05/2024 08:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội thảo quốc tế về Hạ tầng giao thông và phát triển bền vững lần thứ 4

15:37 | 26/08/2023

(Xây dựng) - Sau thành công của 3 kỳ hội thảo, sáng 26/8, tại Đà Nẵng, Hội thảo quốc tế về hạ tầng giao thông và phát triển bền vững (Hội thảo TISDIC) lần thứ 4 do trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng chính thức được khai mạc. Hội thảo quốc tế lần thứ 4 sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến 27/8/2023, với mục đích trở thành một diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, các nhà quản lý hướng tới mục tiêu ứng dụng công nghệ số trong phát triển xanh và bền vững cho hạ tầng giao thông trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan.

Hội thảo quốc tế về Hạ tầng giao thông và phát triển bền vững lần thứ 4
Hội thảo với sự tham gia của gần 300 đại biểu trong đó có 17 diễn giả là nhà nghiên cứu đến từ 17 quốc gia.

Hội thảo TISDIC lần đầu tiên được tổ chức năm 2013 và được kế hoạch tổ chức 3 năm 1 lần, với sự tham gia tổ chức chính của trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng và các đơn vị hỗ trợ tổ chức bao gồm Sở giao thông vận tải Đà Nẵng, Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật công trình Việt Nam – VSSMGE, Đại học Texas tại Arlington (Hoa Kỳ), Đại học Kansas (Hoa Kỳ), Đại học Chonam (Hàn Quốc).

Qua 3 lần tổ chức thành công, Hội thảo đã tạo tiếng vang quốc tế lớn khi Hội thảo lần thứ 3 đã thu hút được đông đảo các nhà khoa học tham dự với 67 bài báo toàn văn được in trong kỷ yếu tiếng anh có chỉ số xuất bản ISBN, 5 keynote và 8 invited speakers là các giáo sư đầu ngành từ các quốc gia, thu hút 19 nhà tài trợ và triển lãm tại Hội thảo …

Ngoài ra, tại Hội thảo lần 4, bên cạnh các phiên báo cáo từ các nhà khoa học, diễn đàn khoa học công nghệ về “Kết quả ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động xây dựng ở Việt Nam” cũng lần đầu tiên được tổ chức. Nhóm chủ đề của Diễn đàn về Kết cấu và công trình cầu nâng cao, Công trình đường và kỹ thuật giao thông, AI, IoT và Tự động hóa trong hệ thống giao thông, Kết cấu và Vật liệu xây dựng cho phát triển bền vững, Công trình địa kỹ thuật và môi trường.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam chia sẻ: Hội thảo TISDIC lần này được tổ chức với mục đích trở thành một diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, các nhà quản lý hướng tới mục tiêu ứng dụng công nghệ số trong phát triển xanh và bền vững cho hạ tầng giao thông trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan. Ngoài ra còn có diễn đàn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng chia sẻ những công nghệ mới, những sản phẩm mới tối ưu có thể áp dụng cho lĩnh vực giao thông và xây dựng.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load