Thứ sáu 29/03/2024 18:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội thảo Quốc tế Khoa học và Kỹ thuật lần thứ 23

17:04 | 24/09/2020

(Xây dựng) - Ngày 23/9, tại Hà Nội, trường Đại học Xây dựng tổ chức Hội thảo Quốc tế Khoa học và Kỹ thuật lần thứ 23 với chủ đề “Xây dựng - Kiến tạo môi trường sống”.

hoi thao quoc te khoa hoc va ky thuat lan thu 23
PGS.TS Phạm Duy Hoà – Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng phát biểu khai mạc Hội thảo.

Chương trình do 5 đơn vị phối hợp tổ chức là: Trường Đại học Xây dựng, Việt Nam (NUCE); Trường Đại học Xây dựng Moscow, Liên Bang Nga (MGSU); Trường Đại học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (UAH), Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Việt Nam (HAU) và Học viện Kỹ thuật Thủy lợi và Cơ giới Nông nghiệp, Cộng hòa Uzbekistan (TIIAME).

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội thảo, PGS.TS Phạm Duy Hoà – Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Việt Nam nhấn mạnh: “Năm nay là một năm đặc biệt - một hội thảo quốc tế được tổ chức trực tuyến ở nhiều đầu cầu quốc tế. Dẫu đại dịch Covid-19 đang hoành hành nhiều nơi trên thế giới nhưng vẫn không cản được sự tham gia nhiệt tình của các nhà khoa học, của những người quan tâm đến lĩnh vực xây dựng - kiến tạo môi trường sống. Hội thảo được xem là thành công bởi sự góp mặt của các nhà khoa học hàng đầu, các nhà nghiên cứu từ hơn 27 quốc gia trên thế giới”.

hoi thao quoc te khoa hoc va ky thuat lan thu 23
PGS.TS Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng phát biểu tại Hội thảo.

Còn theo PGS.TS Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng: “Tôi rất vui mừng thay mặt cho Bộ Xây dựng được tham gia Hội thảo quốc tế này. Đây là cuộc Hội thảo hội tụ các chuyên gia quốc tế về lĩnh vực xây dựng. Có nhiều Hiệu trưởng cùng tham gia Hội thảo, điều đó thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường Đại học chuyên ngành. Tôi mong có thêm nhiều sự kiện như vậy hơn nữa để ngành Xây dựng ngày càng có nhiều công trình bền vững, môi trường sống ngày càng tốt đẹp”.

Hội thảo “Xây dựng – Kiến tạo môi trường sống - FORM 2020” tiếp nối các chủ đề được bắt đầu từ năm 1997 về các chủ điểm kỹ thuật và công nghệ để các công trình trở nên an toàn và thông minh hơn với các chủ đề: Thành phố thông minh; Vật liệu xây dựng hiện đại; Độ tin cậy của các công trình xây dựng; Công nghệ xây dựng mới; Quản lý xây dựng; Cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

hoi thao quoc te khoa hoc va ky thuat lan thu 23
Toàn cảnh Hội thảo.

Các phiên họp chuyên đề của Hội thảo trực tuyến diễn ra từ 14h00 – 18h00 ngày 24/9/2020 trên hệ thống Zoom được phối hợp điều hành bởi trường Đại học Xây dựng. Các bài trình bày tại phiên toàn thể của Hội thảo sử dụng song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt với thời lượng dự kiến 25 phút/bài. Sau lễ khai mạc là phiên toàn thể của Hội thảo với 8 bài tham luận trọng yếu trong đó có 2 bài từ đại diện lãnh đạo trường Đại học Xây dựng.

Hội thảo diễn ra trong bầu không khí sôi nổi bởi có sự tương tác tích cực giữa các diễn giả và người tham dự. Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo của trường Đại học Xây dựng, kỹ thuật truyền tải thông suốt nên các câu hỏi đặt ra từ người tham dự ở xa tận bên kia đại dương vẫn nhận được câu trả lời thỏa đáng từ diễn giả Việt Nam. Đây là cơ hội tốt cho các trường Đại học, Viện nghiên cứu và doanh nghiệp giao lưu, trao đổi thông tin, quảng bá hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm và cập nhật thêm những công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới liên quan tới xây dựng và hình thành môi trường sống bền vững đang rất được quan tâm hiện nay tại Việt Nam.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load