Chủ nhật 28/04/2024 21:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội thảo khoa học “Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong xây dựng Đảng về đạo đức”

17:34 | 16/05/2023

(Xây dựng) - Ngày 16/5, tại trường Chính trị tỉnh Yên Bái, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (thuộc Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh) cùng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội thảo khoa học “Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong xây dựng Đảng về đạo đức”.

Hội thảo khoa học “Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong xây dựng Đảng về đạo đức”
PGS.TS Lê Văn Lợi – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo.

Chủ trì hội thảo có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long; PGS.TS Lê Văn Lợi – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn; PGS.TS Phạm Minh Sơn – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hội thảo tổ chức nhằm cung cấp những luận cứ khoa học hữu ích cho việc tiếp tục phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong công tác xây dựng Đảng về đạo đức. Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, Ban tổ chức Hội thảo nhận được 47 tham luận của các nhà khoa học, chuyên gia và các nhà báo. Các tham luận đề cập đến những vấn đề lý luận, thực tiễn và kinh nghiệm liên quan đến nội dung phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong xây dựng Đảng về đạo đức.

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích làm sâu sắc hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn về phát huy vai trò các cơ quan báo chí, truyền thông góp phần xây dựng Đảng về đạo đức như: Những vấn đề lý luận chung về đạo đức trong Đảng; tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng về xây dựng đảng về đạo đức; tư tưởng Hồ Chí Minh về phát huy vai trò các cơ quan báo chí, truyền thông góp phần xây dựng Đảng về đạo đức; quan điểm của Đảng và Nhà nước về phát huy vai trò các cơ quan báo chí, truyền thông góp phần xây dựng Đảng về đạo đức hiện nay. Quan điểm của các cơ quan quản lý về phát huy vai trò các cơ quan báo chí, truyền thông góp phần xây dựng Đảng về đạo đức hiện nay. Tình hình thế giới và trong nước tác động đến vai trò các cơ quan báo chí, truyền thông trong xây dựng Đảng về đạo đức...

Hội thảo khoa học “Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong xây dựng Đảng về đạo đức”
Toàn cảnh Hội thảo.

Thông qua hội thảo, các tham luận đã nhìn nhận, phân tích, đánh giá thêm những mặt đã được được và những hạn chế còn tồn tại, để kịp thời có giải pháp phát huy hơn nữa vai trò, sức mạnh của các cơ quan báo chí, tuyên truyền trong tình hình hiện nay. Đồng thời, làm rõ những giải pháp hữu hiệu nhất trong việc phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong xây dựng Đảng về đạo đức hiện nay.

Có thể nói, cơ quan báo chí, truyền thông là cơ quan ngôn luận của Đảng, nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; là diễn đàn của nhân dân để tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của dân tộc và nhân loại, nhằm xây dựng những chuẩn mực ứng xử tiến bộ trong Đảng và toàn xã hội.

Việc tăng cường vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong xây dựng Đảng về đạo đức là hết sức cần thiết. Đặc biệt, trước những tác động tiêu cực của mặt trái kinh tế thị trường và sự tuyên truyền chống phá hết sức quyết liệt và phức tạp của các thế lực thù địch, đang làm ảnh hưởng không nhỏ tới nhận thức chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên dẫn đến những biểu hiện tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, gây tổn hại tới uy tín, danh dự của đảng viên và tổ chức đảng.

Được biết, Yên Bái là một trong những tỉnh đầu tiên trên cả nước ban hành Chỉ thị về xây dựng văn hóa, đạo đức trong Đảng và cả hệ thống chính trị để chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả trong toàn tỉnh. Những năm qua, Đảng bộ tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, chăm lo xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh bằng việc ban hành đồng bộ hệ thống các nghị quyết, chỉ thị, quy định, đề án liên quan… Việc xây dựng văn hóa, đạo đức trong Đảng bộ tỉnh được thực hiện thông qua phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và được thể hiện qua những việc làm, hành động cụ thể với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học tập đi đôi với làm theo”; từ tư tưởng chính trị đến đạo đức, lối sống, tự phê bình và phê bình, trong quan hệ với nhân dân, trách nhiệm trong công tác, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, lề lối làm việc.

Những chuyển biến tích cực trong xây dựng Đảng về đạo đức của Đảng bộ tỉnh đã góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả quản lý, chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương, có ý nghĩa to lớn thúc đẩy thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong những năm qua.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load