Thứ hai 06/05/2024 10:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng: Đại hội đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028

19:10 | 04/11/2023

(Xây dựng) - Ngày 4/11, tại Đà Nẵng, Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng chính thức tổ chức Đại hội đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028.

Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng: Đại hội đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Đại hội đại biểu Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng: Với đội ngũ các thế hệ các nhà quy hoạch lão thành, các chuyên gia, các cán bộ ngành đã nghỉ hưu nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với thành phố, đến các thế hệ các nhà quy hoạch trẻ, các cán bộ đang trực tiếp tham mưu, quản lý ngành được đào tạo, tiếp cận với các kiến thức trong và ngoài nước, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng mong muốn Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng tiếp tục đồng hành, có những ý kiến góp ý, phản biện nhằm giải quyết các vấn đề tồn tại, hạn chế cũng như đề xuất, hiến kế cho thành phố Đà Nẵng về công tác quy hoạch để làm cơ sở, động lực cho sự phát triển của thành phố. Trong đó có thể kể đến một số vấn đề đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng như chưa khai thác tối đa vị thế trung tâm đô thị miền Trung, Tây Nguyên, chưa khai thác các lợi thế về núi, sông, biển và sân bay. Khu đô thị trung tâm của thành phố xuất hiện nhiều bài toán cần giải quyết như tái thiết đô thị, bổ sung hạ tầng xã hội, cây xanh và đặc biệt là việc ngập úng đô thị đang diễn ra trong thời gian gần đây. Nhiều dự án lớn đang dở dang vì vướng mắc về quy hoạch, xây dựng, đất đai cần cần tháo gỡ… Và còn nhiều vấn đề khác mà Đà Nẵng rất mong Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng và các hội viên tiếp tục đồng hành, chung tay góp ý kiến xây dựng với Đà Nẵng.

Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng: Đại hội đại biểu khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028
Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng là hội nghề nghiệp có nhiều đóng góp trong sự phát triển của thành phố Đà Nẵng.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng và các hội viên đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, cơ bản hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ tại Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022 đã đặt ra. Trong điều kiện đầy khó khăn, nguồn kinh phí tự cung, tự trang trải cho các hoạt động nhưng các thành viên đã hoàn thành tốt các hoạt động theo chức năng nhiệm vụ của một tổ chức xã hội nghề nghiệp. Đã phát huy những kiến thức của các hội viên công tác nhiều năm trong lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, kiến trúc. Tham gia nhiều ý kiến làm cơ sở khoa học cho việc hoạch định chủ trương, chính sách, pháp luật, kiến trúc tại thành phố Đà Nẵng, đóng góp nhiều cho sự phát triển của thành phố. Bên cạnh đó, tại nhiệm kỳ 2017-2022, Ban chấp hành Hội với nhiều hội viên lớn tuổi đã có nhiều cố gắng, tâm huyết và trách nhiệm với công việc được phân công đây là một trong những nhân tố quyết định cho sự thành công cua hoạt động Hội trong nhiệm kỳ vừa qua.

Về hoạt động của nhiệm kỳ mới, Hội quy hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng cũng đã đề ra nhiều phương thức hoạt động, nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Đổi mới phương thức thực hiện nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám định xã hội. Làm tốt công tác tham mưu cho Đà Nẵng về tư vấn phản biện và giám định xã hội trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc và xây dựng.

Ông Phùng Phú Phong - Chủ tịch Hội Quy hoạch Đà Nẵng chia sẻ: Đại Hội nhiệm kỳ 2023-2028 với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển”, cần thể hiện bản lĩnh, ý chí và quyết tâm xây dựng Hội và các chi hội trở thành tổ chức xã hội nghề nghiệp vững mạnh của thành phố Đà Nẵng, giữ vững vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ tri thức khoa học và công nghệ trong lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, kiến trúc, văn hóa. Trở thành địa chỉ tham vấn, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ đáng tin cậy, góp phần quyết định đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực phát triển kinh tế- xã hội, vì mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng thân yêu giàu đẹp, an bình, văn minh và hiện đại.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load