Chủ nhật 28/04/2024 17:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội Nhà báo Thái Nguyên được Chính phủ tặng Cờ thi đua

17:52 | 11/06/2023

(Xây dựng) - Ngày 10/6, tại UBND tỉnh, Hội Nhà báo Thái Nguyên và 10 tập thể đã được Chính phủ tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.

Hội Nhà báo Thái Nguyên được Chính phủ tặng Cờ thi đua
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Hội Nhà báo Thái Nguyên.

Hội Nhà báo tỉnh Bắc Thái (nay là tỉnh Thái Nguyên) được thành lập ngày 15/6/1992 với hơn 40 hội viên. Qua hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên không ngừng lớn mạnh, đội ngũ ngày càng đông đảo, chất lượng ngày càng nâng cao với 229 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội, liên chi hội gồm: Liên Chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Chi hội Báo Thái Nguyên, Chi hội Tạp chí Văn nghệ và Trung tâm Thông tin, Chi hội Báo quân khu Một và Chi hội Văn phòng Hội.

Hội đã thực sự là mái nhà chung, gắn kết những người làm báo trong tỉnh Thái Nguyên; là nơi đoàn kết, tập hợp, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo, phục vụ đắc lực sự nghiệp cách mạng.

Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên còn khẳng định vai trò, vị thế thông qua công tác phối hợp chỉ đạo, quản lý báo chí, tạo điều kiện cho hội viên hành nghề và bảo vệ hội viên trong hoạt động nghề nghiệp; tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải quyết những vấn đề báo chí quan tâm. Các nhiệm vụ lớn được Hội quan tâm, chú trọng gồm: Tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ; các chuyến thực tế tại cơ sở; tổ chức diễn đàn, hội thảo nghiệp vụ; tuyển chọn tác phẩm báo chí tham dự các giải báo chí quốc gia; phối hợp tổ chức các lễ kỷ niệm lớn của Hội; làm tốt vai trò đầu mối tiếp đón hàng nghìn lượt nhà báo, hội viên trong cả nước hành hương về nguồn.

Những nỗ lực của Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên nhận được sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Năm 2013, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba để ghi nhận những đóng góp của những người làm báo tỉnh Thái Nguyên. Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên…

Năm 2022, các Liên Chi hội và Chi hội đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu đã đề ra; sản xuất, đăng tải hàng chục nghìn tin, bài về các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trên sóng truyền hình, truyền thanh, báo, tạp chí và cổng thông tin điện tử…

Bên cạnh đó, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã duy trì tổ chức tốt các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên; tổ chức các chương trình đi thực tế sáng tác để góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí; triển khai, vận động các nhà báo, hội viên tích cực tham dự các cuộc thi, giải thưởng báo chí do Trung ương, tỉnh tổ chức...

Tại Hội nghị Tổng kết đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) được tổ chức tối 10/6 tại UBND tỉnh Thái Nguyên, cùng với 10 tập thể khác, Hội Nhà báo Thái Nguyên đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2022.

Theo ông Nguyễn Bảo Lâm - Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Nguyên: Đây là sự nỗ lực của toàn Hội và các Liên Chi hội, Chi hội cùng các cơ quan báo chí thông tin đã cùng Hội Nhà báo tỉnh thực hiện các nhiệm vụ.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load