Thứ bảy 27/04/2024 00:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị Thẩm định đề án đề nghị công nhận thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III

22:34 | 19/06/2020

(Xây dựng) - Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì Hội nghị Thẩm định đề án đề nghị công nhận thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản thị xã Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

hoi nghi tham dinh de an de nghi cong nhan thi xa binh minh tinh vinh long la do thi loai iii
Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì Hội nghị Thẩm định.

Trong mối liên hệ vùng tỉnh và liên tỉnh, thị xã Bình Minh được xác định là đô thị loại III trước năm 2020; đô thị nằm trong vùng đô thị trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thị xã là trung tâm phát triển, cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh Vĩnh Long, đây còn là nơi có khả năng trao đổi tốt với Cần Thơ về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải của tỉnh với vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Một trong những ưu thế của thị xã Bình Minh là khu đô thị hiện hữu phát triển mật độ cao, dân cư lâu đời tại khu vực Cái Vồn, đây là trung tâm hành chính, văn hóa – xã hội, vùng kinh tế động lực của thị xã với khoảng 2.270 cơ sở thương mại – dịch vụ, công nghiệp.

Điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Bình Minh đến năm 2035 định hướng phát triển theo mô hình đô thị ven sông, cấu trúc đô thị tập trung với các trục xuyên tâm, hướng tâm và vành đai mở kết nối cảnh quan đặc trưng sông nước, vườn cây ăn trái, xác định lộ trình đến năm 2020 thị xã Bình Minh đạt đô thị loại III. Việc xây dựng và phát triển thị xã Bình Minh trở thành đô thị loại III là phù hợp với vai trò và tốc độ phát triển đô thị hiện nay. Đây cũng sẽ là tiền đề tốt để thị xã tiếp tục phấn đấy đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị theo tiêu chí cao hơn, nâng cao chất lượng sống của cư dân đô thị và phát triển kinh tế - xã hội đi cùng với bảo vệ môi trường.

Toàn bộ ranh giới hành chính thị xã Bình Minh bao gồm 8 đơn vị hành chính, với tổng diện tích tự nhiên là 93,63km2, tổng dân số là 104.317 người. Theo Đề án, khu nội thị mở rộng dự kiến gồm 3 phường và một phần các xã Thuận An, Đông Bình, Mỹ Hòa với dân số khu vực nội thị mở rộng là 51.866 với diện tichs là 21,94km2.

Sau khi các thành viên Hội đồng thẩm định đến từ các Bộ, ngành và hiệp hội nghề nghiệp góp ý hoàn thiện Đề án, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đánh giá về cơ bản thị xã Bình Minh đã đạt các tiêu chí đô thị loại III với 84,55 điểm; có 7 tiêu chuẩn chưa đạt sẽ từng bước khắc phục trong thời gian tới.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load