Thứ hai 29/04/2024 03:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị BCH Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 37: Mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội

15:35 | 09/12/2020

(Xây dựng) - Hôm nay (09/12), Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành (BCH) Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 37 (ASSA 37) với chủ đề “Mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội” đã được tổ chức trọng thể với sự tham gia của 23 tổ chức thành viên ASSA tại 23 điểm cầu. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập, Hiệp hội tổ chức Hội nghị BCH theo hình thức trực tuyến.

Tham dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Campuchia có ông Haji Omar Bin Mohd. Dali - Tổng Giám đốc Quỹ Tín thác người lao động Brunei, Chủ tịch ASSA; ông Ouk Samvithyea - Tổng Giám đốc Quỹ An sinh xã hội Quốc gia Campuchia, Phó Chủ tịch ASSA và lãnh đạo các tổ chức thành viên ASSA tại các điểm cầu khác nhau trong khu vực.

Tại điểm cầu Việt Nam, Hội nghị được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội) dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh và đại diện một số bộ, ngành liên quan tham dự.

Hội nghị BCH Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 37: Mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội
Toàn cảnh Hội nghị ASSA 37 tại điểm cầu Việt Nam.

Việc Hội nghị ASSA 37 được tổ chức đồng thời với nhiều sự kiện lớn của ASEAN đúng vào năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam đã thể hiện vai trò tích cực của BHXH Việt Nam tại Hiệp hội cũng như sự chủ động của BHXH Việt Nam trong việc tổ chức các chuỗi hoạt động chào mừng năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Chương trình Hội nghị bao gồm: Phiên họp toàn thể, phiên họp BCH ASSA và phiên họp Ban Thư ký ASSA.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Haji Omar Bin Mohd. Dali - Tổng Giám đốc Quỹ Tín thác cho người lao động Brunei, Chủ tịch Hiệp hội ASSA cho rằng, dù không tổ chức trực tiếp, nhưng việc tổ chức Hội nghị này là cần thiết để các tổ chức thành viên duy trì mối hợp tác chặt chẽ, cùng nhau chia sẻ về những vấn đề an sinh gặp phải trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tăng cường các cơ hội hợp tác trước những thách thức chưa từng có như hiện nay.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh, năm 2020, trong bối cảnh cả thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo các nước ASEAN đã hợp tác ứng phó và vượt qua thách thức bằng những hành động, cam kết mạnh mẽ, đặc biệt là tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 do Việt Nam chủ trì tổ chức thành công vào tháng 11 vừa qua.

Ở cấp độ quốc gia, trong lộ trình hướng tới chính phủ số ở Việt Nam, BHXH Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số ứng dụng công nghệ thông tin vào cung cấp dịch vụ công cho người dân với bước đột phá mới. Điển hình là việc BHXH Việt Nam vừa công bố ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số" vào ngày 16/11/2020.

Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao giải thưởng của Chủ tịch ASSA cho những thành viên có những kết quả nổi bật. Giải thưởng ASSA được khởi xướng từ năm 2015. Mỗi tổ chức có thể đăng ký một thực tiễn hiệu quả nhất và được trao giải theo mỗi hạng mục của giải thưởng ASSA với 8 hạng mục: Đổi mới sáng tạo; chuyển đổi; dịch vụ khách hàng; truyền thông chiến lược; công nghệ thông tin; bao phủ bảo hiểm; quản lý tài chính; quản trị.

BHXH Việt Nam nhận giải thưởng của Chủ tịch ASSA về hạng mục “Tiếp tục cải tiến” với nội dung “BHXH Việt Nam phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện”. Số người tham gia BHXH tự nguyện của Việt Nam đã đạt được kết quả vượt bậc.

Hội nghị BCH Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 37: Mở rộng diện bao phủ an sinh xã hội
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thay mặt ASSA trao giải thưởng hạng mục “Tiếp tục cải tiến cho BHXH Việt Nam.

Tính đến hết năm 2019, toàn quốc có 570.000 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 263.000 người so với năm 2018. Tính đến hết tháng 11/2020, số người tham gia BHXH tự nguyện trên toàn quốc là 970.000 người. Ước tính đến hết năm 2020, số người tham gia BHXH tự nguyện sẽ đạt con số khoảng 1,1 triệu người tham gia.

Tại phiên họp toàn thể của Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả với 6 chủ đề: Mở rộng diện bao phủ và hoạt động của NSSF (Quỹ An sinh xã hội Campuchia); thực hiện bảo hiểm y tế cho người lao động khu vực phi chính thức (Cơ quan bảo hiểm y tế Philippines); truyền thông hiệu quả (Cơ quan An sinh xã hội Thái Lan); sự chuyển đổi phúc lợi An sinh xã hội cho người lao động nhập cư (Cơ quan An sinh xã hội Philippines); chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo An sinh xã hội cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 (Ban Thu - Sổ thẻ, BHXH Việt Nam); Lao động trong nền kinh tế GIG qua các nhà cung cấp dựa trên nền tảng mới (Quỹ Phòng xa Trung ương Malaysia).

Việt Nam mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước nhưng quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp vẫn luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời.

Kết quả, 11 tháng đầu năm 2020, cả nước đã có 1.006.728 người được hưởng bảo hiểm thất nghiệp (tăng 24% so với cùng kỳ năm 2019); quỹ bảo hiểm y tế đã chi trả chi phí khám chữa bệnh cho hơn 151 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (bằng 90% so với cùng kỳ của năm 2019); 1.676 đơn vị, doanh nghiệp được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất tương ứng với số tiền là 630 tỷ đồng…

Buổi chiều, tại các điểm cầu trực tuyến, các đại biểu tiếp tục họp phiên toàn thể với chủ đề "Mở rộng bao phủ an sinh xã hội" với tham luận của đại diện Hiệp hội An sinh xã hội Quốc tế (ISSA) và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tiếp đó sẽ diễn ra phiên họp BCH ASSA, Ban Thư ký ASSA và lễ bế mạc Hội nghị.

LK

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load