Thứ năm 25/04/2024 12:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Viết tiếp những ước mơ”

15:05 | 07/03/2022

(Xây dựng) - Đây là chủ đề Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức, nhằm Chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 – 2027 và hướng đến Ngày Quốc tế phụ nữ.

hoi lien hiep phu nu viet nam viet tiep nhung uoc mo
Không gian triển lãm áo dài phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ.

Triển lãm giới thiệu 3 chủ đề gồm: Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam dấu ấn những chặng đường, Dấu ấn nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hướng tới tương lai.

Nội dung chủ đề 1 thể hiện vai trò là ngọn cờ tiên phong, lãnh đạo, đoàn kết các tầng lớp phụ nữ của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trước những vấn đề cấp thiết của đất nước. Bằng những con số ấn tượng, những bức ảnh tư liệu lịch sử, chủ đề gợi nhớ tới khí thế của những phong trào phụ nữ đã thu hút sự tham gia của hàng triệu người như “Phong trào 5 tốt”, “Phong trào Ba đảm đang”.

Xen lẫn trong chủ đề ta bắt gặp những từ khoá mà khi nhắc đến đã trở thành khẩu hiệu của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam theo các thời kỳ: “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Chủ đề 2 “Dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022” giới thiệu về kết quả thực hiện công tác phụ nữ giai đoạn 2017 – 2022 với 8 thành tựu nổi bật trong các hoạt động: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ”, “Nâng cao đời sống văn hoá tinh thần”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch – Xây dựng Nông thôn mới”, “Chung tay vượt qua thiên tai, đại dịch Covid-19”, “Phụ nữ vươn tầm quốc tế”, “Chuyển đổi số trong hoạt động Hội”.

Chủ đề thể hiện rõ vai trò quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong các vấn đề của cuộc sống, góp phần thực hiện các mục tiêu quốc gia, đóng góp công sức xây dựng một đất nước Việt Nam thịnh vượng.

Chủ đề 3 “Hướng tới tương lai” thể hiện mong muốn của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tiếp tục công hiến và mang tới hạnh phúc, giá trị tốt đẹp cho tất cả phụ nữ Việt Nam, xây dựng vị thế của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Theo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Triển lãm “Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam – viết tiếp những ước mơ” mang đến một cái nhìn xuyên suốt về Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thông qua 12 kỳ Đại hội.

Mỗi kỳ Đại hội được tổ chức trong các giai đoạn khác nhau của đất nước và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam luôn giữ vững vai trò lãnh đạo các tầng lớp phụ nữ tiến lên, đóng góp sức mình vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm được giới thiệu trong không gian diễn ra Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 1, Đại lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load