Thứ sáu 03/05/2024 11:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hiến máu "Giọt hồng trao yêu thương”

09:01 | 20/12/2023

(Xây dựng) - Ngày 19/12, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát động Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2023 “Giọt hồng trao yêu thương” với sự tham dự đông đảo của cán bộ, giảng viên, học viên, người lao động tại Trung tâm Học viện.

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hiến máu
PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc thường trực Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp đầy lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc của các cán bộ, học viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, phát huy truyền thống dân tộc, chương trình hiến máu tình nguyện của cả nước nói chung, của Học viện nói riêng đã trở thành hoạt động thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, cụ thể, thiết thực và thu được những kết quả đáng khích lệ, giúp cho người bệnh kịp thời có máu để điều trị.

PGS.TS Nguyễn Duy Bắc cho biết, hiện nay, nhiều nơi, nhiều thời điểm ở các bệnh viện vẫn còn nhiều trường hợp người bệnh phải chờ máu hoặc không đủ máu và sản phẩm từ máu để truyền, làm giảm hiệu quả chữa bệnh. Đồng chí đề nghị các Cấp ủy Đảng, các đơn vị, đoàn thể trong hệ thống Học viện tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện, làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tổ chức tốt hiến máu an toàn; đảm bảo thực hiện chế độ hỗ trợ cho người hiến máu đúng quy định. “Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của chúng ta, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, xây dựng xã hội khỏe mạnh và nhân văn” - PGS.TS Nguyễn Duy Bắc nhấn mạnh.

Tại Chương trình, đông đảo cán bộ, công chức, người lao động và học viên tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết quả hiến máu tình nguyện năm 2023 của Học viện, đã hiến được 212 đơn vị máu. Trong đó có 95 cán bộ, 117 học viên trên tổng số 255 cán bộ, học viên test lâm sàng.

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hiến máu
Các cán bộ, giảng viên, học viên, người lao động Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tham gia hiến máu.
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hiến máu
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hiến máu
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hiến máu
Học viên lớp Cao cấp Lý luận chính trị K74 - A04 (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tham gia hiến máu.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

  • 3 tính năng ưu việt giúp nệm lò xo Thuần Việt Emerald ghi điểm trong mắt người dùng

    (Xây dựng) - Phòng ngủ đẹp tinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa các nội thất phòng ngủ, màu sắc và phong cách bày trí đồ đạc. Đặc biệt việc lựa chọn các vật dụng phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào. Điểm nhấn được chú ý và quan trọng nhất trong căn phòng ngủ là một chiếc nệm.

  • Bệnh viện Quốc tế DNA và Crystal Bay thúc đẩy “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng”

    (Xây dựng) - Ngày 06/4, Bệnh viện Quốc tế DNA kết hợp cùng Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng và Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” với chủ đề “Chống lão hóa - Xu hướng mới trong thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.

  • Áp thuế sẽ giảm tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe

    (Xây dựng) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load