Thứ bảy 27/04/2024 07:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2020

17:49 | 09/06/2020

(Xây dựng) – Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày 8/6, nhiều cán bộ, viên chức và đoàn viên thanh niên Bộ Xây dựng tham gia ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2020 do Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện AMC) tổ chức.

hoc vien can bo quan ly xay dung va do thi to chuc ngay hoi hien mau tinh nguyen nam 2020
Cán bộ Học viện AMC tham gia hiến máu.

Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức đến tham gia ngày hội. Do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức của Học viện AMC cũng đã tổ chức tuyên truyền về các đường lây lan và cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ trước.

Đồng thời, công tác phòng dịch cũng được chuẩn bị đầy đủ nơi diễn ra tiếp nhận máu. Người tham gia hiến máu đã được phát khẩu trang, rửa tay kháng khuẩn trước khi tham gia hiến máu, hướng dẫn thực hiện các quy trình đăng ký, khám sàng lọc, xét nghiệm máu và tham gia hiến máu.

hoc vien can bo quan ly xay dung va do thi to chuc ngay hoi hien mau tinh nguyen nam 2020
Các cán bộ, người lao động Học viện AMC tham gia đăng ký hiến máu.

Chương trình hiến máu lần này được đánh giá là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”. Đồng thời góp phần nhỏ bé đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu cũng như điều trị trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Vì vậy, hoạt động hiến máu lần này của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị không chỉ mang ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc, mà còn góp phần nào đó kịp thời chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh, chủ động đảm bảo tốt nguồn máu dự trữ.

hoc vien can bo quan ly xay dung va do thi to chuc ngay hoi hien mau tinh nguyen nam 2020
Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng tích cực tham gia hiến máu.

Đặc biệt, hiến máu không có hại cho sức khỏe nếu được thực hiện đúng quy trình. Khoa học đã chứng minh việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sỹ có lợi cho sức khỏe, nếu một người mất đi 10 – 15% lượng máu thì không ảnh hưởng gì đến lượng máu tuần hoàn trong cơ thể vì ngay lúc đó máu dự trữ sẽ được đưa ra lưu thông trong tuần hoàn máu.

Khi tham gia hiến máu, máu của chúng ta được đổi mới hàng ngày, sản sinh lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 8 - 10 lần so với bình thường. Hoạt động này nhằm nhanh chóng lấy lại sự cân bằng của cơ thể.

hoc vien can bo quan ly xay dung va do thi to chuc ngay hoi hien mau tinh nguyen nam 2020
Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp cần được lan tỏa nhiều hơn nữa.

Sau khi hiến máu khoảng 3 - 4 tuần, các thành phần trong máu phục hồi lại gần như bình thường, khi đó các thành phần trong máu được trẻ hoá, nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật, giảm nguy cơ ứ đọng sắt và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, rất có lợi đối với người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc.

Để hoạt động này trở thành một hoạt động có ý nghĩa trong xã hội, từng cá nhân cần hiểu được tầm quan trọng và mục đích của hiến máu. Hơn hết là phải có sự đồng cảm, chia sẻ, ý thức trách nhiệm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mỗi người.

Đến cuối ngày, tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị ghi nhận đã có 25 đơn vị máu được hiến.

Ánh Dương - Ảnh: Hữu Mạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load